Bất động sản 24h: Bất cập quy hoạch chung cư khu đô thị

Alomuabannhadat - Ồ ạt xây chung cư, hạ tầng không kịp đáp ứng; Địa ốc Sài Gòn tiến về vùng ven; Lĩnh vực bất động sản có nguy cơ rửa tiền cao... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Ồ ạt xây chung cư, hạ tầng không kịp đáp ứng

Đó là nhận định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 liên quan đến thực trạng cấp phép ồ ạt xây dựng chung cư cao tầng tại các thành phố lớn gây “bức tử” hạ tầng hiện nay.

Theo Bộ trưởng, nếu như chúng ta đầu tư đồng bộ thì sẽ xử lý được, nhưng vì chưa có sự đồng bộ nên luôn tồn tại sự bất cập.  Về trách nhiệm, ông Dũng nêu rõ: "Chính phủ đã phân cấp trách nhiệm quản lý, phê duyệt các dự án, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, chỉnh trang đô thị… cho các địa phương, nhất là các thành phố lớn...xem thêm

Địa ốc Sài Gòn tiến về vùng ven

Trong bối cảnh thị trường TP.HCM có phần trầm lắng, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã thực hiện chiến lược đổ bổ vùng ven và tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Rổ hàng tại các tỉnh vùng ven được xem là một phương án hiệu quả để các doanh nghiệp địa ốc “lấy ngắn nuôi dài” trong bối cảnh quá trình hoàn tất các thủ tục pháp lý dự án mới tại Sài Gòn sẽ kéo dài hơn so với trước đây...xem thêm

Lĩnh vực bất động sản có nguy cơ rửa tiền cao

Ngày 31/5, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Chương trình đào tạo nâng cao nhận thức tuân thủ về phòng chống rửa tiền/tài trợ khủng bố và quy trình đánh giá đa phương của APG (Nhóm châu Á - Thái Bình Dương). Giới chuyên gia cho rằng, sở dĩ bất động sản có nguy cơ rửa tiền là cao bởi đây là lĩnh vực thu hút nhiều nguồn tiền đầu tư có giá trị lớn, các giao dịch lại thường bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và không thông qua sàn giao dịch bất động sản.

Theo Cục trưởng Cục phòng chống rửa tiền, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Ngọc, tác hại của rửa tiền là làm gia tăng tội phạm và tham nhũng, giảm uy tín và đầu tư nước ngoài, làm suy yếu các định chế tài chính của quốc gia và làm tổn thương khu vực tư nhân và nền kinh tế đất nước...xem thêm

Thủ tướng yêu cầu xử lý việc vỡ quy hoạch tại khu đô thị Ciputra

Văn phòng chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP. Hà Nội xem xét, xử lý việc vỡ quy hoạch tại Ciputra theo thẩm quyền.

Theo phản ánh, các hộ dân Ciputra kiến nghị khẩn cấp về điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số lô đất thương mại, sân, vườn và đường nội bộ nay chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất