Bất động sản 24h: Loạt ông lớn địa ốc nợ thuế tại TP.HCM

Alomuabannhadat - TP.HCM “điểm mặt” loạt ông lớn ngành bất động sản nợ thuế; Nguồn cung đất nền TP.HCM sụt giảm, chủ yếu tập trung ở vùng ven; Nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa bị xem xét kỷ luật... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Nguồn cung đất nền TP.HCM sụt giảm, chủ yếu tập trung ở vùng ven

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2019 của DKRA Vietnam ghi nhận sự sụt giảm đến 62% theo năm ở phân khúc đất nền. Nguồn cung mới chủ yếu tập trung ở các khu vực vùng ven như Củ Chi và Quận 9.

Cụ thể, quý 3 vừa qua toàn thị trường TP.HCM chỉ có 3 dự án mới đáng chú ý ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 473 nền, tăng 63% so với nguồn cung mới của quý 2/2019, nhưng chỉ bằng 62% cùng kỳ năm 2018. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 75% và tăng không đáng kể so với 2 quý đầu năm. Khu vực phía Bắc dẫn đầu về cả nguồn cung mới lẫn tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới...xem thêm

TP.HCM “điểm mặt” loạt ông lớn ngành bất động sản nợ thuế

Cục Thuế TP.HCM vừa công bố danh sách hơn 1.150 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền thuế, phạt, nộp chậm lên đến hơn 2.760 tỷ đồng, trong đó có nhiều ông lớn của ngành bất động sản.

Trong danh sách nợ thuế công bố kỳ 8/2019 này, dẫn đầu là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Sài Gòn với hơn 455 tỷ đồng. Công ty này hiện đang có trụ sở đặt tại quận 2 và đã hoạt động hơn 20 năm chuyên lĩnh vực xây dựng. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An có diện tích lên đến 117ha tại phường An Phú, Quận 2...xem thêm

Nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa bị xem xét kỷ luật

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật một số lãnh đạo, cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa do các sai phạm liên quan đến quản lý đất, dự án đầu tư làm thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.

Một trong những vi phạm lớn của Khánh Hòa là các dự án được chỉ định đầu tư và các dự án BT (xây dựng - chuyển giao), đổi đất lấy công trình hạ tầng nhưng không đấu thầu, đấu giá đất theo quy định pháp luật. Như việc UBND tỉnh Khánh Hòa giao 62ha đất sân bay Nha Trang cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện dự án khu Trung tâm đô thị, dịch vụ, tài chính, du lịch Nha Trang vào tháng 10/2016 do ông Đào Công Thiên ký quyết định...xem thêm

“Nhảy dù” chiếm đất là do chính quyền địa phương buông lỏng quản lý

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng trong buổi làm việc chiều ngày 3 – 10, chỉ đạo quận Hải An xử lý tình trạng các nhóm đối tượng ngang nhiên chiếm giữ đất tại 2 bên hành lang Đại lộ Đông Tây, thuộc địa bàn phường Thành Tô, gây mất an ninh trật tự.

Báo cáo của UBND quận Hải An cho thấy, tình trạng chiếm giữ đất và xây dựng trái phép đã diễn ra từ khoảng thời gian cuối tháng 7 vừa qua đến nay. Phần diện tích đất bị các đối tượng côn đồ chiếm giữ và xây dựng thuộc quyền sở hữu của 2 doanh nghiệp và Sư Đoàn 371 đã cấp cho gia đình quân nhân nhưng chưa sử dụng. Lực lượng chức năng địa phương đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng không hiệu quả. Các đối tượng thường lợi dụng vào buổi đêm khi lực lượng chức năng đã về nghỉ thì cho người ra tổ chức thi công xây dựng...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất