Bất động sản 24h: Thị trường chịu sức ép lớn từ rủi ro pháp lý

Alomuabannhadat - Rủi ro pháp lý đang đè nặng thị trường địa ốc năm 2019; Trung Quốc “còng lưng” làm lụng tiết kiệm cho Mỹ vay tiền hưởng thụ; Loạt biệt thự tiền tỷ bỏ hoang cả 10 năm cạnh cao tốc ở quận 9... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Trung Quốc “còng lưng” làm lụng tiết kiệm cho Mỹ vay tiền hưởng thụ

Từ một quốc gia yếu kém, chậm phát triển chỉ sau 30 năm Trung Quốc vươn lên trở thành cường quốc có quy mô kinh tế lớn thứ 2 thế giới và có thể trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030. Sự phát triển nhanh chóng của kinh tế Trung Quốc cùng với chính sách “Made in China 2025” đã khiến cho cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ quan ngại. Vì vậy, ngày 15/6/2018, chính quyền của ông Donald Trump đã áp đặt mức thuế cao với hàng hóa của Trung Quốc, vụ việc căng thẳng này đã leo thang thành chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.

Danh sách mặt hàng bị đánh thuế tập trung vào các sản phẩm được đưa vào kế hoạch Made in China 2025, bao gồm các sản phẩm liên quan đến công nghệ thông tin và robot. Tuy vậy, các số liệu vĩ mô cho thấy người Trung Quốc thì tiết kiệm rồi cho người Mỹ vay tiền mua hàng hóa của mình để tiêu xài...xem thêm

Rủi ro pháp lý đang đè nặng thị trường địa ốc năm 2019

Doanh nghiệp TP HCM mất nhiều thời gian hơn so với trước đây để hoàn thành pháp lý dự án bất động sản, khiến hoạt động đình trệ.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa báo cáo đánh giá về những vướng mắc pháp lý các doanh nghiệp địa ốc đang gặp phải trong năm 2019 khi phát triển các dự án. Báo cáo này phát đi ngay sau vụ việc một doanh nghiệp địa ốc trên địa bàn thành phố bị "tuýt còi" vì xây dựng nhà ở trong dự án khi chưa thực hiện đầy đủ các quy định, đồng thời nhiều dự án khác rơi vào tình cảnh đình trệ. HoREA chỉ ra có ít nhất 3 nhóm rủi ro, trong đó rủi ro pháp lý xếp hàng đầu và là nguyên nhân gốc rễ dẫn đến kịch bản màu xám...xem thêm

Mỏi mòn đợi nâng cấp đường

Người dân đi lại trên tuyến đường Long Thới - Nhơn Đức (H.Nhà Bè, TP.HCM) mong mỏi con đường sớm được thi công để bà con đi lại thuận lợi, thế nhưng không biết phải đợi đến bao giờ?

Đường Long Thới - Nhơn Đức dài hơn 5 km với hàng phượng tỏa bóng mát hai bên. Thế nhưng vào mùa mưa, nhiều người dân rất ngại đi lại, do đường không có hệ thống cống thoát nước...xem thêm

Loạt biệt thự tiền tỷ bỏ hoang cả 10 năm cạnh cao tốc ở quận 9

Hàng loạt biệt thự trị giá hàng chục tỷ tại khu dân cư Khang An (quận 9, TP.HCM) rơi vào tình trạng bị bỏ hoang gần chục năm nay và đang xuống cấp trầm trọng.

Mặc dù nằm ngay đoạn giao giữa đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và đường Vành đai 2, khu dân cư Khang An hiện nay phần nhiều chỉ là những miếng đất đầy cỏ dại xen kẽ với những căn nhà bỏ hoang đang xuống cấp trầm trọng...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất