Bất động sản Bình Dương sôi động về cuối năm

Được ví là sân sau của TP.HCM, thị trường bất động sản Bình Dương, đặc biệt là các khu vực giáp ranh thành phố đang ngày càng tăng nhiệt trong vài năm trở lại đây. Giới đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục giữ lửa trong bối cảnh nguồn cung dự án tại Sài Gòn vẫn đang nhỏ giọt.

Dù không được nhắc nhiều như các khu vực lân cận như Đồng Nai, Long An, song thị trường bất động sản Bình Dương thời gian qua vẫn âm thầm tăng nhiệt. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL), nguồn cung căn hộ ghi nhận hơn 24.000 căn và đang trên đà tăng tốc về số lượng cũng như chất lượng nhà. Bên cạnh đó, Bình Dương còn có hơn 4.500 căn nhà liền thổ với giá bán trung bình 1.374USD/m2 đất. Với nguồn cung hiện có, Bình Dương chỉ xếp sau TP.HCM về lượng căn hộ và vượt xa các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như Long An.

 Thị trường bất động sản Bình Dương vẫn âm thầm tăng nhiệt

Theo giới chuyên gia, nguyên nhân khiến thị trường bất động sản Bình Dương bùng nổ một phần là vì các dự án mới tại Sài Gòn bị đình trệ do bị rà soát pháp lý kéo dài đang tạo điều kiện cho Bình Dương bứt phá mạnh mẽ.

Ngoài ra, Bình Dương với mặt bằng giá đất đang ở mức thấp hơn so với TP.HCM, nhưng kết nối về TP.HCM khá thuận tiện qua tuyến Quốc lộ 13, dự án mở rộng Quốc lộ 13 đã được thông qua tuyến metro số 1 tương lai sẽ kéo dài đến Thành phố mới Bình Dương cũng tạo ra làn sóng dịch chuyển đầu tư về đây.

Thêm yếu tố nữa, Bình Dương còn là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 21 thành phố thông minh của thế giới và đang thu hút rất đông chuyên gia, kỹ sư, lao động trình độ cao đến làm việc, sinh sống. Do đó, thị trường địa ốc Bình Dương ngày càng sôi động do nhu cầu của dân địa phương lẫn công nhân và cả lực lượng chuyên gia. Đặc biệt là các khu vực giáp ranh với TP.HCM như Dĩ An, Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một.

Theo thống kê, Bình Dương hiện đang có hơn 2,4 triệu dân, trong đó rất đông dân số đang trong độ tuổi lao động. Bên cạnh đó, tỉnh này còn có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và hơn 1 triệu kỹ sư, công nhân kỹ thuật trong nước đang làm việc. Toàn tỉnh có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, với tổng diện tích hơn 13.600 ha. Tính đến cuối năm 2018, Bình Dương đã thu hút được 3.509 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn hơn 32 tỷ 200 triệu USD, trên 36.379 doanh nghiệp trong nước, với vốn đăng ký hơn 296.898 tỷ đồng. Riêng 9 tháng năm 2019, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương đạt hơn 2,4 tỷ USD (hơn 55.600 tỷ đồng), tăng 81% so với vùng kỳ năm 2018.

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL), Bình Dương sở hữu nền tảng kinh tế vững chắc cho phát triển sản xuất, bao gồm hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và thủ tục hành chính hiệu quả để hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp. Lượng người lao động lớn đổ về Bình Dương thúc đẩy sự gia tăng ở nguồn cung và giá thuê căn hộ cũng như văn phòng ở tỉnh này.

Nhận thấy tiềm năng này, nhiều tên tuổi như Đất Xanh, Phú Đông Group, Thủ Đức House và ngay cả Vingroup cũng đã hiện diện tại thị trường Bình Dương với hàng ngàn căn hộ được tung ta thị trường như Vincom Shophouse Dĩ An, Phú Đông Premier, C Sky View, Happy One,…

Đặc biệt sắp tới đây, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Địa ốc An Phát sẽ giới thiệu ra thị trường dự án An Phát Luxury nằm cạnh trục đường DT 743, thị xã Thuận An.

Dự án An Phát Luxury có diện tích 5.045 m2, gồm 72 căn nhà liên kế 1 trệt, 1 lầu, diện tích từ 60-70m2 mỗi căn. Dự án có sổ riêng từng căn, khách hàng có nhu cầu vay vốn sẽ được ngân hàng Sacombank hỗ trợ vay 70% trong 25 năm với lãi suất cố định.

Phối cảnh tổng quan dự án An Phát Luxury

Đây là dự án nằm ngay khu dân cư đông đúc, kinh doanh phát triển, đồng thời cơ sở hạ tầng đã được chủ đầu tư xây dựng hoàn thiện, hệ thống điện nước đấu nối đến từng nền. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã chú trọng xây dựng hoàn chỉnh về hạ tầng kĩ thuật và tiện ích nội khu tiện nghi hiện đại, đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu gồm: trường mẫu giáo, hồ cảnh quan điều hòa không khí, vườn hoa, công viên thể thao, công viên cây xanh, hệ thống phòng cháy chữa cháy…

Ngoài tiện ích nội khu, trong vòng bán kính 2km, cư dân dự án Luxury An Phát có thể dễ dàng kết nối với tiện ích hoàn chỉnh trong khu vực: chợ, bệnh viện, trường học, trung tâm mua sắm, khu công nghiệp,…

Theo chủ đầu tư, dự án được đầu tư tiện ích bài bản, lại nằm trong khu vực thị trường bất động sản đang phát triển mạnh, hứa hẹn không chỉ là nơi an cư mà còn là nơi đầu tư lý tưởng với tính thanh khoản và và biên độ tăng giá cao trong bối cảnh thị trường đang trên đà tăng trưởng.

Công ty cổ phần bất động sản An Phát

Đ/c: 03 D2, KDC Savico, Khu phố 4, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0901.968.986

https://anphat-luxury.com

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất