Đà Nẵng: Vay 45 triệu USD xây đường Vành đai phía Tây 2 và các hạ tầng giao thông khác

Alomuabannhadat – Sáng nay (28/8), Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và ông Abdulhamid Alkhalifa, Tổng Giám đốc Quỹ Phát triển Quốc tế của Tổ chức các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OFID) đã ký kết Hiệp định tài trợ 45 triệu USD cho dự án “Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng”.

Dự án này có tổng mức đầu tư là 61,37 triệu USD, trong đó vốn vay Quỹ OFID là 45 triệu USD, vốn đối ứng trong nước khoảng 16,37 triệu USD được bố trí từ nguồn ngân sách của thành phố Đà Nẵng.

Dự án sẽ xây dựng hoàn chỉnh khoảng 14,3 km tuyến đường Vành đai phía Tây 2, các cầu trên tuyến và và hạ tầng kỹ thuật khác như: hệ thống thoát nước, cống kỹ thuật, cây xanh, điện chiếu sáng,...

Các đơn vị cũng sẽ xây dựng hoàn chỉnh khoảng 1,2km đường trải nhựa kết nối cầu Cổ Cò tới nút giao đường Trần Đại Nghĩa, đường Võ Chí Công và các hạ tầng kỹ thuật khác.

Dự án dự kiến được hoàn thành vào cuối năm 2022 với hy vọng góp phần giúp thành phố Đà Nẵng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông hiệu quả và bền vững.

Hiệp định này được ký kết đánh dấu mốc quan trọng cho giai đoạn hợp tác chặt chẽ mới tăng cường hơn nữa giữa Chính phủ Việt Nam và OFID. 

Trong 40 năm qua, OFID đã cho Việt Nam vay 20 dự án và chương trình với tổng vốn hơn 238 triệu USD. Các dự án thuộc các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục và phát triển đô thị ở nhiều địa phương.  

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất