Giá bất động sản TP.HCM sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2020

Thị trường bất động sản TP.HCM cán ngưỡng giá mới cao chưa từng có trong năm 2019. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, mức giá này sẽ còn tiếp tục tăng trong năm 2020 do nguồn cung khan hiếm.

Ngưỡng giá mới của thị trường bất động sản TP HCM

Báo cáo mới nhất của JLL, trong năm 2019, thị trường căn hộ tại TP.HCM đã thiết lập một mặt bằng giá mới. Tại đường Tôn Đức Thắng (Quận 1), một dự án của chủ đầu tư đến từ Hong Kong được chào bán với mức giá 300 triệu/m2.

Thị trường BĐS TP HCM đang thiết lập mức giá mới

Tại khu Đông, một dự án trên Xa lộ Hà Nội sắp được được tung ra thị trường có mức giá khoảng 120 triệu/m2. Một dự án siêu sang khác của một chủ đầu tư phía Bắc nằm tại khu An Phú – An Khánh cũng đang được chào bán ở mức 120 – 140 triệu/m2. Trên thực tế giá bán các dự án căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tại Quận 2 hiện nay thấp nhất cũng đã vọt lên 70 - 80 triệu/m2.

Khu vực Quận 8, đầu tháng 4/2019, một chủ đầu tư lớn có trụ sở tại Quận 3 đã mở bán đợt cuối của khu phức hợp căn hộ trên đường Tạ Quang Bửu với mức giá 45- 50 triệu/m2. Tại Bình Chánh, một dự án căn hộ vừa tung ra với giá 30 -35 triệu/m2. Hay tại khu Tây, một dự án đang được chào bán với giá 45 triệu/m2.

Tại khu Nam, mức giá căn hộ tại Quận 7 đã vọt lên mức 60 triệu – 90 triệu/m2. Cụ thể, dự án trên đường Nguyễn Lương Bằng của một ông lớn địa ốc khu Nam có giá 70 - 90 triệu/m2. Một dự án giao thô của chủ đầu tư này cũng cháy hàng trong tháng 11/2019 với mức giá 60 - 70 triệu/m2.

Số dự án giá tốt chỉ còn hạn hữu

Đến thời điểm hiện tại, số dự án có giá tốt tại TP.HCM chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Tại phân khúc cao cấp, dự án Sunshine City Sài Gòn (Quận 7) được đánh giá là dự án cao cấp có giá hấp dẫn và đáng đầu tư. Các căn hộ tại Sunshine City Sài Gòn có giá bán dao động từ 52 – 62 triệu đồng/m2.

Dự án này có chính sách thanh toán đóng 25% nhận nhà, phần còn lại ngân hàng cho vay lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong 30 tháng. Nếu trừ ưu đãi lãi suất 0% trong 30 tháng, thì giá các căn hộ Sunshine City sẽ rơi vào khoảng 46 – 55 triệu đồng/m2.

Mức giá này được xem là khá mềm với một dự án được bàn giao cao cấp, sở hữu nhiều tiện ích, có thiết kế cảnh quan resort như Sunshine City Sài Gòn.

Phối cảnh dự án Sunshine City Sài Gòn

Cụ thể, Sunshine City Sài Gòn là một trong những dự án sở hữu vị trí đẹp nằm trên đường Phú Thuận, thông với đường Huỳnh Tấn Phát, chỉ cách Phú Mỹ Hưng vài trăm mét.

Dự án được thiết kế như resort, nằm trên một “ốc đảo”, giữa hồ nước nhân tạo có diện tích mặt nước lớn bậc nhất khu Nam 12.000 m2.

Tất cả các tầng căn hộ lẻ trên các tòa tháp đều có vườn treo quy mô lớn. Trên đỉnh tòa tháp là các khu công viên nhiệt đới, đường dạo bộ trên không, hệ thống hồ bơi vô cực, vườn thiền quy mô…

Sunshine City Sài Gòn sở hữu tỷ lệ căn góc trên một tầng dao động từ 50% - 100%

Ngoài ra, Sunshine City Sài Gòn còn sở hữu gần 70 tiện ích như hồ bơi 4 mùa trong nhà, vườn dạo bộ liên tòa, trường mầm non quốc tế Canada, siêu thị, shop thời trang, rạp chiếu phim, chuỗi tiện ích cho trẻ em, spa, gym, nhà hàng.

Bề ngoài 9 tòa tháp được ốp kính Low-E chống tia tử ngoại. An ninh của toàn dự án được đảm bảo nhờ công nghệ Face ID tối tân. Để hoàn thiện dự án, chủ đầu tư đã sử dụng gạch Ceramic (như đá cẩm thạch) để lát phòng khách và bếp, khu vực phòng ngủ được lát gỗ nhập khẩu.

Toàn bộ thiết bị bếp như vòi rửa, chậu rửa, máy hút mùi, bếp từ cao cấp đều được nhập nguyên chiếc từ Châu Âu, đến từ thương hiệu Franke hoặc Hafele. Toàn bộ nội thất tại nhà vệ sinh như bồn tắm, lavabo, bồn cầu thông minh, vòi sen, phụ kiện phòng tắm… đều được cung cấp bởi thương hiệu Kohler của Đức. Ngay đến cả hệ thống máy lạnh âm trần, máy nóng lạnh, tủ âm tường trong phòng ngủ… chủ đầu tư cũng trang bị chỉn chu cho khách hàng.

Giá tiếp tục tăng mạnh trong năm 2020

Theo nhận định của các chuyên gia, có 2 nguyên nhân khiến thị trường BĐS TP.HCM giai đoạn từ năm 2020 sẽ còn tiếp tục tăng là sự điều chỉnh bảng giá đất giai đoạn 2019-2024, tình trạng khan hiếm dự án mới.

Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), số lượng nguồn cung sản phẩm nhà ở toàn thành phố đang có sự sụt giảm mạnh. Dẫn nguồn dữ liệu từ Sở Xây dựng TP.HCM, báo cáo của HoREA cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn thành phố chỉ có một dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư, giảm 83%.

Bên cạnh đó, việc khung giá đất cũ sẽ hết hạn vào ngày 29/12 tới, thị trường BĐS TP HCM lại tiếp tục nỗi lo về việc bảng giá đất giai đoạn 2019-2024 sẽ tăng mạnh. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, hiện bảng giá đất tại TP.HCM quá lạc hậu, phổ biến chỉ bằng khoảng 30-50% giá đất thực tế trên thị trường. Với mức tăng 30% được xem là hợp lý vì nếu tăng quá cao có thể dẫn đến việc lợi bất cập hại về lâu dài.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất