Gia Lai: Hàng trăm người dân ký đơn phản đối dự án đô thị nghìn tỷ

Hàng trăm người dân tổ 12 (phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai) tập trung lại ký đơn kiến nghị phản đối Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị đường Tôn Thất Thuyết và dọc suối Ia Linh (TP Pleiku).

Người dân ký đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng,nhiều hộ dân tổ 12 (phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai) phản ánh, nhiều gia đình có đất tại nằm trong Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị đường Tôn Thất Thuyết và dọc suối Ia Linh, nhưng buổi lấy ý kiến các tổ chức, nhân dân về phương án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị đường Tôn Thất Thuyết và dọc suối Ia Linh tại trụ sở UBND phường Hoa Lư ngày 8/5, nhiều người không được mời. 

Ông Tr.Đ.T. (tổ 1, phường Hoa Lư) đại diện cho các hộ dân thắc mắc, vì sao ông không được mời đến buổi lấy ý kiến ngày 8/5? Vì sao những người được mời đi về nói lại là buổi lấy ý kiến trên không công bố mức đền bù. Ông T. nói gia đình có khoảng 6000 m2 gồm đất nông nghiệp và nhà ở, có người vào trả hàng tỉ đồng.

Đơn kiến nghị được gửi đến nhiều cơ quan khác nhau, trong đó có Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Gia Lai

Về vụ việc trên, ông Đỗ Tiến Giang – Phó chủ tịch UBND phường Hoa Lư giải thích, việc người dân không được mời trong buổi lấy ý kiến ngày 8/5 có thể do bị “sót”. Hiện phường đã gửi phiếu để lấy ý kiến của bà con. Khi có ý kiến của người dân, phường sẽ báo cáo lên thành phố. Vì theo lộ trình 30 ngày lấy ý kiến để phê duyệt qui hoạch. Thống kê ban đầu phường Hoa Lư có khoảng trên dưới 100 hộ dân có đất thuộc qui hoạch. 

Chiều 13/5, trao đổi với PV Tiền Phong qua điện thoại, một lãnh đạo Công ty TNHH Tân Thịnh Phát (đơn vị lập Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị đường Tôn Thất Thuyết và dọc suối Ia Linh) cho biết: Dự án này có tổng kinh phí trên 1 nghìn tỉ đồng. Nếu thực hiện được sẽ mở rộng khu đô thị, làm cho bộ mặt thành phố Pleiku đẹp hơn, giải quyết nhà cho những người cần với giá bán hợp lý. Đây mới là dự án tổng quát của thành phố, chưa phải chi tiết nên con số cụ thể sẽ cung cấp sau.

Hiện chưa thể bàn đến việc đền bù vì hiện mới chỉ trên tinh thần chủ trương. Phía công ty mới lập qui hoạch, khi đầu tư thì sẽ có con số cụ thể. Điều cần thiết hiện giờ là sự đồng ý của người dân. Về việc phản đối dự án của những người dân, vị lãnh đạo này nói “Vấn đề này tôi không tham gia sâu được vì qui hoạch đã có tiêu chuẩn của qui hoạch rồi. Khi ai là nhà đầu tư chính thức họ mới nói được”.

Những hộ dân tổ 12, phường Hoa Lư thắc mắc rằng vì sao không mời họ đi lấy ý kiến cử tri

Trước đó, sáng 8/5, tại trụ sở UBND phường Hoa Lư diễn ra buổi lấy ý kiến các tổ chức, nhân dân về nhiệm vụ và phương án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị đường Tôn Thất Thuyết và dọc suối Ia Linh. Buổi lấy ý kiến này căn cứ theo Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 22/01/2018 của UBND tỉnh Gia Lai về phê duyệt đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Pleiku đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Công văn số 812/UBND-QLDT ngày 26/4/2019 của UBND thành phố Pleiku.

Ranh giới quy hoạch được xác định: Phía Đông giáp khu kho K54, xã Trà Đa, thành phố Pleiku. Phía Tây giáp khu dân cư đường Phạm Văn Đồng. Phía Nam giáp khu dân cư. Phía Bắc giáp hàng rào cách ly Sân bay Pleiku. Tổng diện tích lập quy hoạch 173,48 ha; trong đó diện tích thuộc phường Thống Nhất là 81,82 ha; thuộc phường Hoa Lư là 91,66 ha.  

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất