Quảng Ninh yêu cầu FLC báo cáo vị trí xây trường đại học trước 15/6

Alomuabannhadat - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có buổi làm việc với Tập đoàn FLC và cho ý kiến về phương án quy hoạch tổ hợp khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại TP Hạ Long.

Dự án của FLC tại Hạ Long, Quảng Ninh đã đi vào hoạt động

Để đảm bảo tính khả thi của dự án, Quảng Ninh đề nghị FLC nghiên cứu lại phương án quy hoạch chung. Trong đó, xem xét hiện trạng, ranh giới sử dụng đất, chú ý kết cấu địa chất các khu vực bãi thải, quy mô, mật độ xây dựng dự kiến…

Riêng đối với hạng mục Trường Đại học FLC, tỉnh Quảng Ninh đề nghị xem xét điều chỉnh giảm quy mô chiều cao các tòa nhà. Đồng thời yêu cầu trước 15/6, Tập đoàn phải báo cáo UBND tỉnh về vị trí cụ thể xây dựng trường.

Tỉnh cũng đề nghị FLC làm việc cụ thể với các đơn vị ngành Than để thống nhất lại ranh giới khai thác mỏ, các khu vực đã và đang hoàn nguyên để bổ sung vào bản nghiên cứu quy hoạch.

Theo trình bày của FLC, quy hoạch tổ hợp khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại TP Hạ Long có quy mô khoảng 604ha, nằm trên địa phận 2 phường Hà Lầm, Hà Trung.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chủ yếu là đất mỏ than đang khai thác của Vinacomin và đất trống, không có dân cư sinh sống và các công trình.

Dự kiến dự án sẽ có các hạng mục thành phần gồm: Trường Đại học FLC quy mô 50ha; khu đô thị mới, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; hệ thống công viên chuyên đề, công viên trung tâm, công viên vui chơi giải trí.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất