Tiềm năng phát triển nhà ở cao cấp của “Phố Tây” Bình Dương

Nhờ lợi thế hạ tầng, nhịp sống hiện đại, “Phố Tây” Chánh Nghĩa (Bình Dương) đang thu hút đông đảo người mua nhà ở thực trong thời gian gần đây. Nhờ đó, Chánh Nghĩa trở thành mảnh đất tiềm năng, đón nhận nguồn vốn phát triển nhà ở của nhiều chủ đầu tư.

Một “Phố Tây” Chánh Nghĩa năng động, sầm uất

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến cuối Quý 2/2019, Bình Dương thu hút 33,75 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài FDI, tiếp tục đứng thứ 3 cả nước (sau TP HCM và Hà Nội). Nguồn vốn FDI tập trung vào việc xây dựng và phát triển các khu công nghiệp, nhà máy, khu đô thị mới… Nhờ đó, hạ tầng và diện mạo của tỉnh có sự thay đổi vượt bậc.

Mới đây, TP Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. Đây là động lực quan trọng để TP Thủ Dầu Một phát triển theo đúng định hướng phát triển đô thị quốc gia và tỉnh Bình Dương, lan tỏa và hình thành thêm nhiều khu đô thị mới.

Về lợi thế thu hút khách ngoại quốc, nếu như TP HCM có “Phố Tây” Bùi Viện, Bình Dương có “Phố Tây” Chánh Nghĩa. Đây là khu vực có nhịp sống sôi động, đặc biệt là về đêm.

Lý giải cho tên gọi “Phố Tây” Chánh Nghĩa có nhiều lý do. Chánh Nghĩa là nơi tập trung đa dạng tiện ích hiện đại: Con đường ẩm thực với những nhà hàng phong cách từ “Á đến Âu”; Sở hữu và liền kề các trung tâm thương mại, khu vui chơi - giải trí sầm uất như Becamex Tower, công viên Thanh Lễ, CGV, Big C, Coop Mart, Aeon Mall…; Hệ thống trường học từ tiểu học đến đại học, các trung tâm giáo dục quốc tế…; Hạ tầng hoàn thiện, kết nối nhanh chóng đến TP.HCM chỉ với 45 phút.

Phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một nhìn từ trên cao.

Ngoài ra, phường Chánh Nghĩa còn là nơi quy tụ cộng đồng cư dân quốc tế với nhiều nền văn hóa đặc sắc, có sự giao lưu giữa văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Điều này đã giúp hình thành nên một phường Chánh Nghĩa với môi trường sống văn minh, năng động và hiện đại.

Vị trí ưu tiên khi chọn nơi an cư

Là một trong những phường trọng điểm, Chánh Nghĩa là trung tâm kinh tế, tài chính và giải trí sầm uất bậc nhất TP Thủ Dầu Một. Khu vực này còn được ví như hạt nhân của TP Thủ Dầu Một, dẫn đầu về tốc độ phát triển kinh tế và hạ tầng giao thông.

Nhờ môi trường sống văn minh và an ninh đảm bảo, phường Chánh nghĩa cũng là nơi an cư lý tưởng của lực lượng lao động trong nước và hàng ngàn chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP Thủ Dầu Một.

Theo dữ liệu của batdongsan.com.vn, đầu năm 2019, TP Thủ Dầu Một là một trong 3 địa phương có nhu cầu tìm kiếm bất động sản cao nhất tại Bình Dương. Điều này dẫn đến giá thuê căn hộ tại đây tăng lên đáng kể.

Theo khảo sát của Công ty Cổ phần Bất động sản Cen Sài Gòn, giá thuê căn hộ tại Bình Dương mang đến lợi nhuận từ 10-12%/năm, cao gần gấp đôi so với căn hộ tương tự tại TP.HCM (6-7%/năm).

Cụ thể, trên một vài website bất động sản, căn hộ 1 phòng ngủ của một chung cư bình dân tại TP Thủ Dầu Một có giá thuê 8-10 triệu/tháng, căn hộ 2-3 phòng ngủ có giá thuê 15-20 triệu/tháng.

Trong khi đó, Bình Dương đang trở thành nơi an cư lạc nghiệp của giới chuyên gia nước ngoài và người lao động đến từ các tỉnh, thành, thúc đẩy nhu cầu nhà ở tăng cao. Những căn hộ có vị trí tốt, tiện ích đa dạng sẽ hấp dẫn được người mua. Do đó, sắp tới giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ cao cấp tại Bình Dương có thể lên đến 15-17 triệu/tháng mà vẫn được thị trường đón nhận.

Mặt khác, tuy lợi nhuận đầu tư căn hộ tại TP Thủ Dầu Một khá tốt nhưng cơ hội dành cho nhà đầu tư chưa đa dạng vì số lượng dự án tại đây còn khá “mỏng”. 6 tháng đầu năm, Bình Dương có hàng chục dự án ngàn tỷ được ra mắt, nhưng số lượng dự án mới tại TP Thủ Dầu Một còn thấp, chỉ có 2 dự án tiêu biểu là C-Sky View (CĐT Chánh Nghĩa Quốc Cường) và Happy One (CĐT Vạn Xuân).

Tọa lạc tại phường Chánh Nghĩa, C-Sky View thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và người mua ở thực. Theo Cen Sài Gòn, C-Sky View “thừa hưởng” hệ thống tiện ích hiện đại sẵn có của khu vực, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống của cư dân. Không gian mỗi căn hộ cũng được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản (Minimalism), mang đến vẻ đẹp hiện đại và thông thoáng.

Phong cách thiết kế tối giản của căn hộ C-Sky View.

Giới chuyên gia nhận định, với lợi thế hạ tầng và quỹ đất phong phú, TP Thủ Dầu Một, đặc biệt là “Phố Tây” Chánh Nghĩa sẽ là mảnh đất thu hút tốt nguồn vốn đầu tư, cung cấp cho thị trường nguồn cung nhà ở dồi dào, đặc biệt là nhà ở cao cấp trong thời gian tới.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất