32 dự án nhà ở và khu đô thị chậm triển khai ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Alomuabannhadat – Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến tháng 6/2019, trên địa bàn còn 73 dự án chậm triển khai.

Một dự án bỏ hoang nhiều năm ven biển Xuyên Mộc

Cụ thể có 09 dự án trong khu công nghiệp, 32 dự án nhà ở và khu đô thị, 32 dự án ngoài khu công nghiệp.

Nguyên nhân là do trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư gặp một số vướng mắc, khó khăn chủ yếu về thủ tục đất đai; về khả năng tài chính; các quy định pháp luật hiện hành chưa cụ thể…

Ngoài các dự án chậm triển khai, tính từ đầu năm 2018 đến tháng 6/2019, UBND tỉnh đã chấm dứt hoạt động 32 dự án đầu tư trong đó có 7 dự án đầu tư nước ngoài và 25 dự án đầu tư trong nước. Đồng thời chấm dứt hiệu lực pháp lý 12 văn bản chủ trương đầu tư do nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thực hiện dự án dẫn đến chậm triển khai.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã giãn tiến độ cho 30 dự án, bao gồm 02 dự án trong khu công nghiệp và 28 dự án ngoài khu công nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để xử lý các dự án chậm triển khai như: tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư đã chấm dứt hoạt động dự án nhưng còn khiếu nại, kiến nghị để làm rõ kiến nghị của nhà đầu tư; đối với các dự án được giãn tiến độ, yêu cầu nhà đầu tư chứng minh khả năng tiếp tục triển khai dự án và thực hiện ký quỹ đầu tư đảm bảo thực hiện dự án; tăng cường công tác rà soát quy hoạch sau khi thu hồi dự án; tập trung thực hiện các thủ tục đầu tư, tạo đất sạch đối với các khu đất dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư…

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Cận cảnh cầu hơn 3.000 tỉ đồng nối Quận 1 với TP. Thủ Đức sau khi hợp long
Dự án nhà ở xã hội “vật vã” 5 năm vẫn chưa xong ở TP. Thủ Đức
Những hạ tầng nghìn tỉ làm mãi chưa xong ở TP. Thủ Đức
Cầu Thủ Thiêm 2 lại “lỡ nhịp” sang năm 2022 mới xong
Gỡ khó cho 61 dự án bất động sản đang “mắc kẹt”
“Khóc ròng” khi đóng tiền tỉ nhưng dự án vẫn chỉ là bãi cỏ hoang
Ba dự án căn hộ khiến khách hàng khóc "cạn nước mắt” trong năm 2020
Dân cạn lời với cây cầu hơn 500 tỉ đồng nằm lỳ ở “nút thắt cổ chai”
Khách hàng túng quẫn vì chủ đầu tư “trốn mất tiêu”
“Khối bê tông” Park Vista trước nguy cơ bị thu hồi vì chủ đầu tư sai phạm chi chít