Bất động sản toàn cầu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như thế nào?

Alomuabannhadat - Khi dịch bệnh Covid-19 lan rộng, cách ngành dịch vụ, du lịch là 2 ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở khắp các nước,không riêng gì thị trường bất động sản ở Mỹ và các quốc gia khác nơi có nguồn khách hàng lớn đến từ Trung Quốc. Khó khăn chồng chất khó khăn khi thị trường các nước đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng khi các giao dịch, buôn bán chậm chạp và bị trì hoãn vô thời hạn.

Năm 2019, người Trung Quốc đã chi 13,4 tỷ đô la cho các căn nhà ở Mỹ. Đây chính là nguồn khách hàng nước ngoài đầu tư nhiều nhất vào thị trường bất động sản Mỹ, ngay cả khi các giao dịch mua bán giảm mạnh trong cuộc chiến thương mại leo thang và những áp lực rút tiền ra khỏi Trung Quốc.

Ở California, nơi 34% khách hàng nước ngoài mua nhà ở đây đến từ Trung Quốc năm ngoái. Coco Tan – một người môi giới bất động sản gốc Hoa chia sẻ: “25% khách hàng của tôi là người Trung Quốc, tuy nhiên kể từ lúc dịch bệnh lan ra thì các cuộc hẹn thăm nhà đều bị hủy bỏ đến hết hè năm nay”.

SYDNEY

Theo Monika Tu, người sáng lập Black Diamondz, một công ty bất động sản ở Úc phục vụ cho những người giàu có ở Trung Quốc, cách nửa thế giới ở Sydney, virus này đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản xa xỉ.

Nhiều khách hàng của cô, người điều hành các doanh nghiệp ở Trung Quốc, có gia đình ở Úc. Một số người đã đến thị trấn vào dịp Tết Nguyên đán và đã kéo dài thời gian lưu trú vì sự bùng phát của dịch bệnh. Bây giờ, họ đang lên kế hoạch mua nhà bởi họ cho rằng Úc là một đất nước an toàn, đặc biệt là trong lúc dịch bệnh như hiện nay.

VANCOUVER, SINGAPORE

Ở những nơi khác, từ Vancouver đến Singapore, các nhà môi giới đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự như các đối tác của họ ở Mỹ phụ thuộc vào người mua Trung Quốc: Với hàng trăm triệu người Trung Quốc bị cách ly, thật khó để tiếp cận và giao bán các sản phẩm bất động sản.

Singapore đang bị ảnh hưởng nặng nề - khách hàng Trung Quốc là những người mua nhà nước ngoài hàng đầu trong thị trường này, đặc biệt là đối với các bất động sản cao cấp ở Singapore.

Clarence Foo, một đại lý có trụ sở tại Singapore, rất nhiều khách hàng đến từ Trung Quốc đã phải tạm hoãn các buổi hẹn xem nhà từ tháng 1 bởi chính phủ Singapore đã đưa ra một số chỉ thị nhằm cấm công dân Trung Quốc ngăn chặn virus lây lan trong thời gian dịch bệnh bùng phát lên cao. Foo ước tính doanh số liên quan đến khách hàng Trung Quốc đã giảm 20%.

NEW YORK

Đối với Silverback Development, công ty đang xây dựng một khu chung cư cao 13 tầng gần Công viên Gramercy của Manhattan, tình hình dịch bệnh đã gây phức tạp cho một số khía cạnh kinh doanh. Josh Schuster, giám đốc của Silverback Development cho biết, những người mua căn hộ không muốn ký các thỏa thuận. Các giao dịch với nhà đầu tư Trung Quốc đã bị đình trệ vì việc chuyển tiền ra nước ngoài là một thách thức.

Bên cạnh đó, công ty cũng phải đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho vật liệu xây dựng của Trung Quốc như mặt đá granite cho dự án Gramercy làm cho chi phí có thể tăng lên tới 30%.

"Chúng tôi lo lắng," Schuster nói. "Điều gì sẽ xảy ra nếu chuỗi cung ứng có thể gây ra sự chậm trễ trong việc cung cấp bếp hoặc vật liệu đá của chúng tôi? Nếu không có giải pháp thực sự, tôi không thể chấp nhận rủi ro đó”.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Nhà đất bất động vì corona