Giá căn hộ cao cấp nhất Biên Hòa tăng 200 - 300 triệu ngay khi cất nóc

Topaz Twins là tòa tháp đôi căn hộ hạng sang cao đầu tiên của Biên Hòa. Đầu tháng 9/2019, tổ hợp căn hộ này đã chính thức cất nóc. Ngay sau thời điểm này, giá các căn hộ của dự án đã tăng mạnh lên 200 - 300 triệu tùy căn.

Dự án Topaz Twins đã chính thức cất nóc sau hơn 1 năm khởi công

Topaz Twins là dự án căn hộ hạng sang đầu tiên tại Biên Hoà, có quy mô hơn 600 căn hộ nằm trong khuôn viên khu phức hợp Biên Hòa City Square. Dự án này toạ lạc trong khu D2D – nơi được mệnh danh là khu “Phú Mỹ Hưng” của Biên Hòa. Ở thời điểm mở bán, Topaz Twins sở hữu tốc độ giao dịch kỷ lục tại Biên Hòa khi bán sạch gần 700 căn hộ trong vòng vài tháng.

Vào đầu tháng 9, dự án này đã chính thức cất nóc sau hơn 1 năm khởi công. Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, tòa tháp Topaz Twins sẽ được chính thức bàn giao cho khách vào quý 3 năm 2020. Trước thời điểm cất nóc, dự án Topaz Twins tiếp tục tạo sóng khi ghi nhận tốc độ giao dịch sôi động trên thị trường thứ cấp với mức giá tăng mạnh 200 – 300 triệu mỗi căn.

Anh Hoàn Dinh – Giám đốc của một sàn giao dịch bất động sản trên đường Võ Thị Sáu, cho biết: Trong 1 tháng trước thời điểm cất nóc của dự án, sàn giao dịch của anh đã sang nhượng gần 100 căn hộ Topaz Twins với mức tăng giá khá mạnh. Theo anh Dinh, các căn 1 phòng ngủ hoặc studio có giá bán ban đầu khoảng 1,2 tỷ/căn có mức tăng 150 - 200 triệu; các căn 2 phòng ngủ có mức tắc 200 - 250 triệu; các căn 3 phòng ngủ có mức tăng mạnh nhất trên 300 triệu mỗi căn.

Khách mua Topaz Twins chủ yếu phục vụ nhu cầu ở thực hoặc cho các chuyên gia nước ngoài thuê

Anh Dinh cũng cho biết, số khách hàng muốn mua lại căn hộ Topaz Twins ở thời điểm hiện tại rất nhiều. Hiện tại, sàn anh Dinh có khoảng gần 200 khách hàng đăng ký hỏi mua, tuy nhiên rổ hàng của công ty anh chỉ có khoảng hơn 100 căn, do rất ít khách hàng muốn bán căn hộ.

Anh Thanh - Giám đốc sàn bất động sản Đồng Nai cũng cho biết, các khách hàng ở Biên Hòa có nhu cầu mua lại căn hộ Topaz Twins rất nhiều. Tuy nhiên, lượng khách hàng muốn bán lại dự án này lại khá hạn chế, nên các khách hàng mua lại thường phải đợi nửa tháng mới có hàng theo yêu cầu. Theo anh Thanh, các khách hàng mua Topaz Twins ở giai đoạn này, chủ yếu là người mua ở thực tại Biên Hòa hoặc mua để cho các chuyên gia nước ngoài thuê.

Chị Thục Uyên – một khách hàng sống trên đường Võ Thị Sáu, vừa mua căn 3 phòng ngủ tại Topaz Twins, chia sẻ: “Nhà chị ở đường Võ Thị Sáu, ở nhà phố nên xe cộ chạy rầm rầm ngoài đường làm bố mẹ chị đau đầu, mất ngủ, rồi khói bụi khiến bé nhà chị ốm suốt. Nhà phố, nên cũng chẳng có chỗ chơi cho con trẻ, bé nhà chị tối ngày ngồi máy tính để chơi game làm chị cũng lo, cuối tuần con muốn đi bơi chị lại phải lọc cọc chạy cả 30 phút đưa con tới hồ bơi cách nhà 6 km. Rồi lâu lâu, muốn đi đâu chơi cũng không yên, chỉ cần đi vài ngày là trong lòng như lửa đốt.

Cuối cùng, tới bây giờ thấy Topaz Twins cất nóc rồi, nhà chị cũng yên tâm, chị tính để nhà phố cho thuê buôn bán, còn gia đình chị dọn lên chung cư ở. Chị thích nhất là ở khu này có không gian xanh mát, hạ tầng đồng bộ, chỉ cần mở cửa ra là gió thổi vù vù, chẳng cần phải bật máy lạnh cả ngày. Chiều về con muốn đi bơi là dắt xuống hồ bơi resort thoả thích chơi. Ba mẹ chị thì có vườn thiền trong vườn nhiệt đới ngay trong lòng tòa nhà tập dưỡng sinh. Chiều đi làm về, thong thả xuống siêu thị ngay tầng đế mua đồ cũng khoẻ.

Về chất lượng dự án này, chị nhìn dự án Amber Court mà chủ dự án đã xây cách đây 10 năm, đến nay vẫn còn chất lượng mới nguyên, bước vào dự án tầm trung mà trần cao, hành lang rộng như dự án cao cấp nên chị tin Topaz Twins còn cao cấp hơn nhiều”.

Xung quanh Topaz Twins được đầu tư hạ tầng hoàn thiện, những con đường rợp bóng cây xanh

Chị Hoàng Anh, chủ một tiệm spa tại Bình Thạnh cho biết: "Cách đây 3 năm, theo lời khuyên của bạn bè tôi đầu tư 2,5 tỷ đồng vào một căn hộ cao cấp cho thuê có diện tích 60m2 tại Bình Thạnh, TP HCM. Hai tháng sau khi nhận nhà tôi mới tìm được khách thuê với mức giá 13 triệu đồng/tháng. Nếu thuận lợi tôi có thể thu về lợi nhuận khoảng 5 - 6%/năm. Tuy nhiên, sau 4 tháng thuê, khách đã trả nhà trước hạn và tôi lại chật vật đi tìm khách mới. Trong 2 năm qua, tôi đã phải tìm kiếm khách thuê 3 lần và bỏ trống nhà trong 4 tháng".

Lợi nhuận không cao, lại phải nhọc công tìm kiếm khách hàng, thu tiền nhà hàng tháng, nên hiện tại chị tính bán căn hộ Bình Thạnh đồng thời đầu tư 2 căn hộ trị giá 1,3 tỷ đồng/căn tại Topaz Twins. Dự kiến trong vài tháng tới, với mức cho thuê 12 triệu đồng/căn, chị thu về 24 triệu đồng mỗi tháng/2 căn. Quan trọng hơn chị không phải lo lắng tìm kiếm khách thuê hay bỏ trống nhà như trước đây.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất