Văn phòng hạng C là gì? Tiêu chuẩn đánh giá văn phòng hạng C

Văn phòng hạng C thuộc văn phòng truyền thống, có giá cho thuê thấp hơn văn phòng hạng A và B. Những tòa nhà văn phòng hạng C không nằm ở các khu vực trung tâm nhưng vẫn đảm bảo được sự thuận tiện trong di chuyển và giao dịch.

Văn phòng hạng C là sự lựa chọn ưu tiên của các công ty có quy mô vừa và nhỏ để tiết kiệm ngân sách và tạo nền móng xây dựng thương hiệu trong tương lai. Vậy văn phòng hạng C là gì? Có những tiêu chí nào để đánh giá văn phòng hạng C? Giá thuê văn phòng hạng C hiện nay như thế nào? Tất cả sẽ được Alomuabannhadat giải đáp trong bài viết dưới đây.

Văn phòng hạng C là gì?

Văn phòng hạng C thuộc văn phòng truyền thống, có giá cho thuê thấp hơn văn phòng hạng A và B. Những tòa nhà văn phòng hạng C không nằm ở các khu vực trung tâm nhưng vẫn đảm bảo được sự thuận tiện trong di chuyển và giao dịch. Bên cạnh đó, văn phòng hạng C vẫn phải đảm bảo được không gian làm việc chất lượng và chuyên nghiệp, phù hợp với các công ty có quy mô vừa và nhỏ.

Ưu điểm khi thuê văn phòng hạng C

Trên thị trường văn phòng cho thuê hiện nay, phân khúc văn phòng hạng C chiếm khoảng 50 - 55% thị phần. Có thể thấy nguồn cung văn phòng hạng C hiện nay khá lớn, do đó, các doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn khi có nhu cầu thuê văn phòng làm việc.

Bên cạnh đó, như đã thông tin ở trên, văn phòng hạng C có giá cho thuê rẻ hơn phân khúc hạng A và B nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của môi trường làm việc. Ngoài ra, nếu so với phân khúc văn phòng giá rẻ thì các văn phòng hạng C lại có dịch vụ, chất lượng tốt hơn.

Các tiêu chuẩn đánh giá văn phòng hạng C

Cũng giống như tòa nhà văn phòng hạng A và B, hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới chưa có bộ tiêu chuẩn chung để đánh giá văn phòng hạng C. Chính vì vậy, Alomuabannhadat xin chia sẻ đến bạn những tiêu chuẩn để đánh giá văn phòng hạng C được tổng hợp từ những đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay.

Hệ thống kỹ thuật

  • Không bắt buộc phải có hệ thống quản lý tòa nhà BMS.

  • Hệ thống điều hòa không bắt buộc phải có 2 chiều nóng, lạnh và kiểm soát được độ ẩm đến từng khu vực.

  • Không có yêu cầu về công suất của hệ thống điều hòa thông gió như: Làm lạnh cho phòng server 24/24; nhiệt độ trong khu vực văn phòng 22 - 23 Co, +/-1Co…

  • Thang máy bắt buộc phải đảm bảo tốc độ, chất lượng cao, đến từ các thương hiệu nổi tiếng quốc tế. Tuy nhiên, không có quy định về sức chứa trong một thang máy.

  • Văn phòng hạng C phải được trang bị máy phát điện dự phòng với công suất tối thiểu 70VA cho 1m2.

  • Phải có hệ thống giám sát an ninh CCTV lắp đặt ở mọi khu vực, nhân viên an ninh túc trực 24/24. Tại các điểm ra vào, chỗ đậu xe phải sử dụng thẻ để quản lý.

  • Bắt buộc phải có hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, sơ đồ thoát hiểm theo đúng quy định.

Cấu trúc của tòa nhà

  • Độ cao trần nhà không có yêu cầu đặc biệt nhưng hiện nay, trần nhà của văn phòng hạng C đều có chiều cao tối thiểu 2,5m.

  • Mặt bằng của văn phòng hạng C chỉ yêu cầu thông thoáng, sáng sủa, không có yêu cầu về sử dụng vách ngăn phân chia các khu vực.

  • Diện tích sàn của văn phòng hạng C thường nhỏ hơn 500m2, diện tích của tòa nhà hạng C nhỏ hơn 5.000m2.

  • Khu vực công cộng không yêu cầu quá cao, chỉ cần thoáng đãng và bố trí hợp lý là được.

  • Văn phòng hạng C không có yêu cầu về: Sàn nâng, khả năng chịu trọng tải và hệ số diện tích không hữu.

Vị trí của tòa nhà

  • Không bắt buộc phải nằm tại các khu vực trung tâm nhưng thường được xây gần các tuyến giao thông huyết mạch để đảm bảo thuận tiện cho di chuyển.

  • Vị trí của tòa nhà văn phòng hạng C không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các công trình xung quanh như: Nhà tang lễ, trại giam, khu công nghiệp…

Nơi đỗ xe

  • Không bắt buộc phải có như văn phòng hạng A và B, nhưng đa số các tòa nhà văn phòng hạng C đều có ít nhất một bãi đậu xe.

  • Bãi đỗ xe phải có hệ thống an ninh giám sát và người trông coi.

Quy định về chủ sở hữu

  • Tòa nhà văn phòng hạng C không yêu cầu bắt buộc phải có 1 chủ sở hữu duy nhất và thường có 2 chủ sở hữu trở lên.

  • Không quy định bắt buộc về việc phân các khối nhà hoặc sàn nhà cho các chủ sở hữu khác.

Quản lý và dịch vụ tòa nhà

  • Tòa nhà văn phòng hạng C phải có sự quản lý bài bản, khoa học của các đơn vị chuyên nghiệp.

  • Không bắt buộc tối thiểu phải có 2 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong tòa nhà nhưng phải đảm bảo cung cấp dịch vụ viễn thông tốt.

  • Xung quanh tòa nhà phải có quán cà phê, cây ATM, cửa hàng tiện lợi… Các tiện ích xung quanh cần được chú trọng

Giá thuê văn phòng hạng C hiện nay

Giá thuê văn phòng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chủ đầu tư, vị trí, chất lượng, tiện ích… Hiện nay nguồn cung và nhu cầu thuê văn phòng hạng C chủ yếu tập trung ở Tp. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. 

Tại Tp. Hồ Chí Minh, giá thuê văn phòng hạng C có phần nhỉnh hơn so với Thủ đô Hà Nội. Cụ thể, giá thuê văn phòng hạng C tại Tp. Hồ Chí Minh khoảng từ 15 USD/m2/tháng, trong khi đó tại Thủ đô Hà Nội khoảng từ 13 USD/m2/tháng. 

Hiện nay, ngày càng có nhiều người trẻ thành lập các công ty Startup, do đó mà nhu cầu thuê văn phòng hạng C ngày càng tăng cao. Trong khi đó, nguồn cung mới lại ít nên dự đoán trong tương lai, giá thuê văn phòng hạng C sẽ tăng.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về văn phòng hạng C/ tòa nhà văn phòng hạng C. Nếu bạn vừa thành lập công ty Startup, cần một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng tiết kiệm được tối đa chi phí thì văn phòng hạng C thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng đấy!

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất