Bất an với dự án mang “họ” Khang Gia

Alomuabannhadat – Hàng loạt dự án do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư dính sai phạm đang khiến cho người mua nhà đứng ngồi không yên.

Chung cư Khang Gia Tân Hương do Công ty Khang Gia làm chủ đầu tư dính hàng loạt sai phạm

Ở gần 1 năm chưa nghiệm thu PCCC

Hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại dự án chung cư Khang Gia Chánh Hưng (quận 8, TP.HCM) phải khổ sở bởi hàng loạt bất cập xảy ra tại đây, dù chung cư này chỉ mới đi vào hoạt động chưa được một năm.

Dự án này do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 1.619 m2, bao gồm một tầng hầm và 15 tầng căn hộ. Toàn dự án có tổng cộng 146 căn hộ có diện tích từ 50 – 76 m2.

Theo cam kết ban đầu, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, mãi đến cuối năm 2018 cư dân mới được nhận nhà.

Thế nhưng, khi dọn vào ở, cư dân liên tục phát hiện nhiều sai phạm tại chung cư này. Trong đó, nghiêm trọng nhất là hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được nghiệm thu. Chuông báo cháy hoạt động thất thường, hệ thống PCCC không có người có chuyên môn bảo dưỡng, bảo trì.

Theo kết luận của tổ công tác ban chỉ đạo PCCC, UBND quận 8 trong buổi kiểm tra mới đây tại chung cư Khang Gia Chánh Hưng thì chung cư vẫn chưa được nghiệm thu về an toàn PCCC.

Ngày 10/11, UBND quận 8 đã có văn bản tạm đình chỉ hoạt động của chung cư Khang Gia Chánh Hưng. Theo đó, UBND quận 8 yêu cầu ông Trịnh Minh Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Khang Gia, có trách nhiệm thi hành quyết định và thực hiện mọi yêu cầu về bảo đảm an toàn PCCC tại chung cư.

Trong khi mọi chuyện còn rối rắm, chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ thì đơn vị quản lý vận hành chung cư cũng rời đi khiến cư dân phải tự góp tiền để thuê bảo vệ, thiết bị vệ sinh.

Sai phạm ở hàng loạt dự án

Bên cạnh Khang Gia Chánh Hưng, Công ty Khang Gia cũng là chủ đầu tư của nhiều dự án chung cư khác trên địa bàn TP.HCM, bao gồm Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú) và Khang Gia Gò Vấp (quận Gò Vấp).

Tuy nhiên, tất cả những dự án của chủ đầu tư này đều có những sai phạm trong xây dựng bị các cơ quan chức năng phát hiện.

Vào năm 2018, Sở Xây dựng TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư chung cư Khang Gia thương lượng, thanh lý hợp đồng và trả lại tiền hoặc bố trí nơi ở mới cho các hộ dân đã mua căn hộ tại tầng một, tầng lửng và tầng hai sai thiết kế được duyệt trước ngày 1/6/2018. Chủ đầu tư phải tự tháo dỡ phần diện tích vi phạm xây dựng, trả lại công năng sử dụng theo đúng bản vẽ thiết kế được phê duyệt.

Sở cũng yêu cầu, chủ đầu tư phải bàn giao phí bảo trì 2% cho ban quản trị theo đúng quy định của Luật Nhà ở. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư chưa thực hiện.

Do đó, Sở Xây dựng vừa có văn bản về việc xử lý sai phạm trong xây dựng tại dự án Khang Gia Tân Hương. Cụ thể, sở sẽ phối hợp UBND quận Tân Phú tổ chức thực hiện tháo dỡ các hạng mục vi phạm xây dựng tại chung cư này, đồng thời cưỡng chế thu hồi phí bảo trì 2% của chủ đầu tư theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Chung cư Khang Gia Gò Vấp (Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp) cũng từng bị cư dân phàn nàn về chất lượng căn hộ và tiện tích của dự án không đúng như khi quảng cáo giới thiệu.

Đã có trường hợp một phần diện tích lớn la phong của tòa nhà đổ sập, tầng hầm giữ xe mỗi khi mưa lớn là bị ngập gây hư hại tài sản… Ngoài ra, chủ đầu tư cũng chưa bàn giao sổ hồng cho cư dân.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất