Bất động sản 24h: Dòng vốn đầu tư ngoại "rót" mạnh vào địa ốc

Alomuabannhadat - Gỡ vướng trong cấp “sổ đỏ” chung cư; Gần 32 tỷ USD vốn FDI rót vào Việt Nam; Sân bay Long Thành giai đoạn 1 chỉ sử dụng vốn nhà đầu tư... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Gỡ vướng trong cấp “sổ đỏ” chung cư

Theo phán ánh của người dân, hiện vẫn có tình trạng người mua nhà tại các chung cư đã nộp 95-100% giá trị căn hộ nhưng qua nhiều năm vẫn không được xem xét cấp giấy chứng nhận. Dưới góc độ cơ quản quản lý nhà nước, ông Hà Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản viện dẫn Điều 57 Luật Kinh doanh bất động sản.

Theo đó, việc thanh toán trong mua bán thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được thực hiện nhiều lần, lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng bất động sản nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khàng hàng, và tối đa không quá 95% giá trị hợp đồng cho đến khi chưa bàn giao "sổ đỏ" cho người mua...xem thêm

Gần 32 tỷ USD vốn FDI rót vào Việt Nam

Theo Báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 11 tháng năm 2019, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 31,8 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể, tính đến 20/11, có 3.478 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tăng 28,2% số dự án so với cùng kỳ năm 2018. Tổng vốn đăng ký cấp mới 14,68 tỷ USD, bằng 93% so với cùng kỳ năm 2018...xem thêm

Sân bay Long Thành giai đoạn 1 chỉ sử dụng vốn nhà đầu tư

Giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư dự kiến gần 111.690 tỉ đồng (khoảng 4,77 tỉ USD) sẽ chỉ sử dụng vốn nhà đầu tư, Chính phủ không bảo lãnh vốn.

Chiều 26/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Cụ thể, trong giai đoạn này sân bay Long Thành sẽ gồm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ, với công suất 25 triệu hành khách một năm và 1,2 triệu tấn hàng hoá mỗi năm...xem thêm

Cocobay Đà Nẵng “vỡ trận” và lời cảnh báo cho Condotel

Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô chủ đầu tư Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng vừa thông báo chấm dứt việc chi trả thu nhập theo cam kết theo hợp đồng mua bán, kể từ đầu năm 2020.

Khi mở bán dự án, cam kết lợi nhuận được chủ đầu tư đưa ra là 12% mỗi năm - mức được nhận định là rất cao vào thời điểm đó. Trong thông báo gửi các khách hàng, Công ty Thành Đô cho biết, lý do của việc chấm dứt chi trả cam kết lợi nhuận là bởi doanh nghiệp đang gặp những khó khăn về dòng tiền...xem thêm

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất