Cà Mau: Sợ lấn đất công, xã cho xây hàng rào bịt vách nhà dân

Thời gian gần đây, người dân tại xã Tân Lộc (huyện Thới Bình, Cà Mau) khá bất ngờ trước việc chính quyền xã dùng tiền ngân sách xây hàng rào cao chắn bịt vách mặt tiền nhà dân, gây khó khăn cho việc kinh doanh và sinh hoạt.

Theo phản ánh của ông Lâm Hoàng Quý (61 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tân Lộc), Chủ tịch UBND xã Tân Lộc đã cho xây dựng hàng rào giáp ranh với nhà đất của ông để bảo vệ đất công do xã quản lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên, phần đất công mà Chủ tịch UBND xã Tân Lộc xây dựng hàng rào trước đó là đất giải tỏa của một hộ dân vào năm 2010, vì nằm trong hành lang an toàn cầu Tân Lộc.

Ông Quý không hiểu xã Tân Lộc cho xây hàng rào cặp vách nhà ông nhằm mục đích gì khi ông không hề lấn ranh đất công. Ảnh: CL.

Trong khi đó, ông Quý cho biết, sau khi hộ dân trên bàn giao lại mặt bằng cho UBND xã Tân Lộc quản lý, do nhà đất của ông nằm sát với phần đất này nên mới may mắn lộ ra phần mặt tiền vách. “Sau đó, tôi không hiểu vì lí do gì xã xây hàng rào kín vách mặt tiền, gây khó khăn cho việc kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Bây giờ nhìn vào gia đình tôi giống như ở tù. Gia đình tôi không lấn ranh đất công do xã quản lý, nên việc xây hàng rào để bảo vệ là không cần thiết” - ông Quý bức xúc nói.

Liên quan vụ việc, ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Thới Bình ký báo cáo gửi đến UBND tỉnh Cà Mau. Theo đó, huyện này khẳng định, chỉ đạo UBND xã Tân Lộc xây dựng trụ bê tông cao khoảng 0,6m và căng dây xích để tạo ranh giới tiếp giáp với nhà đất của ông Quý.

Người dân địa phương đặt ra câu hỏi xã xây hàng rào kiên cố sau đó lại dỡ bỏ có phải là việc làm gây lãng phí?

Riêng ở phía ngoài cho xây dựng hàng rào di động với chiều cao khoảng 1m để hình thành khu vực giữ xe. Hàng rào di động có thể thu xếp lại, dựng vào cặp Ban quản lý chợ khi không có giữ xe. Đặc biệt, đối với hàng rào hiện hữu mà xã Tân Lộc đã cho xây dựng kiên cố trước đó, UBND huyện Thới Bình đã chỉ đạo cho tháo dỡ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 4/12, chính quyền xã Tân Lộc vẫn chưa có động thái tháo dỡ. Ngoài hàng rào kiên cố cao khoảng 2m, thì xã này còn dùng dây giăng bao quanh khu vực đất do xã quản lý.

“Ở khu vực này có rất nhiều hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn cầu Tân Lộc, nhưng xã không xử lý nhiều năm qua. Riêng gia đình tôi không lấn chiếm ranh đất công, nhưng lại bị đối xử như thế là quá bất công” - ông Quý bức xúc nói.

Điều khiến dư luận địa phương bức xúc là việc chính quyền xã Tân Lộc quyết chi tiền xây hàng rào kiên cố, sau đó huyện lại chỉ đạo phải tháo dỡ. Đây có phải là một việc làm gây lãng phí?

Khi phóng viên Dân Việt liên hệ làm việc, ông Nguyễn Văn Toàn - Chủ tịch UBND xã Tân Lộc cho biết không tiếp phóng viên qua điện thoại và yêu cầu liên hệ bằng văn bản. Mặc dù phóng viên đề nghị sẽ liên hệ gặp trực tiếp để làm việc nhưng ông Toàn từ chối và cho rằng “không tiếp trực tiếp được, có những vấn đề chính quyền địa phương cũng đã va chạm nhiều lần, có nhiều cái tế nhị quá”.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất