Cận cảnh khu đô thị không bóng người ở Nhơn Trạch

Alomuabannhadat – Những thông tin về phát triển hạ tầng như dự án cầu Cát Lái, sân bay Long Thành đã biết bao lần làm cho cho nhà đất tại Nhơn Trạch lên cơn sốt nóng. Trong khi “ngày về” của các dự án hạ tầng vẫn chưa thấy đâu, hệ lụy từ những lần sốt ảo, bóng bóng nhà đất để lại cho Nhơn Trạch thì đã rõ.

Hơn 20 năm được quy hoạch lên thành phố mới, Nhơn Trạch được biết đến nhiều nhờ vào những cơn sốt đất. Hiện nay, đô thị này được ví như một “thành phố ma” bởi sự hoang vắng, cùng hàng loạt dự án bất động sản bỏ hoang.

Nằm ở phía Đông của tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch được ví như chiếc cầu nối giữa hai trung tâm kinh tế lớn là TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu. Năm 1996, Nhơn Trạch được Chính phủ phê duyệt xây dựng là thành phố mới của Đồng Nai.

Nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành một đô thị sầm uất nhộn nhịp, góp phần tạo nên chuỗi đô thị phát triển năng động của vùng kinh tế phía nam. Làn sóng đầu tư bất động sản đổ về đây ồ ạt.

Thế nhưng, hiện nay những hình ảnh hoang tàn như thế này trở thành đặc trưng tại Nhơn Trạch.

Những dự án khu dân cư quy mô hàng chục héc ta, được đầu tư hạ tầng bài bản nhưng chỉ để cây cối, cỏ dại mọc suốt chục năm qua, không có bóng người dân về ở.

Những căn nà bị bỏ hoang tại dự án của Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tại Nhơn Trạch.

Dãy nhà xây dựng khang trang nhưng không có người ở.

Một số đang được chủ nhân treo biển cho thuê hoặc bán lại.

Tuy nhiên, rất khó để thu hút người về ở tại các khu đô thị của Nhơn Trạch. Bởi bên cạnh sự chậm trễ của các dự án hạ tầng, đô thị này hiện cũng không có nhiều tiện ích phục vụ cho cuộc sống.

Phần lớn những người mua đất Nhơn Trạch đều mục đích đầu tư, mua đi bán lại, lướt sóng nên tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bất chấp những hệ lụy, giá đất Nhơn Trạch vẫn không ngừng biến động trong những năm gần đây. Đặc biệt, sau mỗi lần có thông tin về các dự án hạ tầng quan trọng như cầu Cát Lái, sân bay Long Thành thì Nhơn Trạch lại lên cơn sốt đất.

Trên nhiều tuyến đường của Nhơn Trạch, rất nhiều trung tâm môi giới bất động sản được lập nên. Nhiều chuyên gia cho rằng, giá nhà đất một số khu vực của Nhơn Trạch đang có dấu hiệu ảo bởi không tương xứng với tiềm năng. Trong khi, cầu Cát Lái hay sân bay Long Thành vẫn là những dự án lớn, chưa biết mất bao lâu để thực hiện.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất