Covid-19 thay đổi thói quen mua bán nhà tại Anh

Alomuabannhadat - Đại dịch Covid-19 có thể sẽ thay đổi thói quen mua bán bất động sản của nhiều khách hàng tại nước Anh.

Mua nhà từ xa

Theo tờ The World Street Journal, các công ty bất động sản tại London đã chuyển đổi các hình thức mua bán khi có nhiều khách hàng mua nhà lựa chọn cách tham quan và mua hàng từ xa.

Khoảng 3.600 trong số 28.000 căn nhà được xây dựng tại London trong giai đoạn từ năm 2012-2016 đã được bán cho những chủ sở hữu người nước ngoài.

Trước đây, khách hàng thường xuyên bay đến và tham quan trực tiếp các sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua bán. Nhưng thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức tham quan các dự án, nhà ở từ xa đã trở nên phổ biến. Ngoài ra, nhiều công ty cũng ghi lại các video để gửi đến khách hàng của mình.

Thea Carroll, người sáng lập công ty môi giới bất động sản cùng tên ở London, cho biết các chính sách giãn cách xã hội mà chính phủ Anh đưa ra vào cuối tháng 3 vừa qua đã khiến công ty của cô chưa thể chốt các bản hợp đồng có trị giá 7,4 triệu USD của nhiều khách hàng tại Trung Đông.

Tuy nhiên, việc chỉ được nhìn thấy các dự án thông qua video cũng có những hạn chế nhất định. Nhiều khách hàng cho biết họ chỉ được giới thiệu đủ để biết về vị trí và giá cả phù hợp.

Chuyên gia Nick Vaughan đến từ công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu Savills cho biết những người sống ở Trung Quốc, Hồng Kông và các khu vực khác ở châu Á là những khách hàng thường sử dụng công nghệ để mua bán bất động sản thông qua các triển lãm bán hàng. Những nhà môi giới sẽ tổ chức các buổi triển lãm tại sàn hoặc ngoài dự án.

“Người mua đã quen với việc đi tham quan các triển lãm và mô hình dự án. Và nước Anh được coi là thị trường đầu tư an toàn”, ông cho biết.

Khôi phục thị trường nhà ở

Chính phủ Anh cho biết sẽ nới lỏng các quy định sau những tháng phải thực hiện chính sách giãn cách xã hội, tìm cách kích hoạt các giao dịch trị giá 82 tỉ bảng Anh đã bị đình trệ trước đó.

Điều này có nghĩa là các nhà môi giới cũng như những công ty bất động sản có thể bắt đầu quay trở lại làm việc.

Charlie Bryant, Giám đốc điều hành của cổng thông tin bất động sản Zoopla, nhận định việc này sẽ thúc đẩy thị trường nhà ở tại Anh nói riêng và cả nền kinh tế của nước Anh nói chung.

Giới quan sát thị trường dự báo giá nhà sẽ thấp khi thị trường chính thức mở cửa trở lại, và sẽ mất ít nhất một năm để có thể phục hồi như trạng thái trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Knight Frank, công ty tư vấn bất động sản hàng đầu tại Anh, tỏ ra thận trọng với phản ứng của chính phủ, dự đoán giá nhà sẽ giảm từ 5-7% tại nhiều khu vực tại nước Anh.

Tuy nhiên, những phản ứng ban đầu của các công ty khác với kế hoạch của chính phủ Anh là khá tích cực.

Taylor Wimpey, một trong những công ty xây dựng lớn nhất tại Anh, cho biết ​​sẽ gọi lại hầu hết các nhân viên đã phải nghỉ việc trước đó cũng như mở lại các gói bán hàng.

Cổng thông tin bất động sản Zoopla ghi nhận mức tăng 139% số lượng khách hàng truy cập và tìm kiếm thông tin về nhà ở trên trang web của họ trong tháng vừa qua.

Trong một cuộc khảo sát về thị trường dân cư trong tháng 4 vừa qua, có đến 80% số người được hỏi cho thấy cả người mua lẫn người bán đều cố gắng trì hoãn hoặc hủy các giao dịch. Điều này đã dẫn đến mức giảm kỷ lục của giá bán.

Theo Zoopla, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, thị trường nhà ở tại Anh đã ghi nhận mức khởi đầu trong mùa xuân tốt nhất trong vòng 4 năm qua. Tuy nhiên, việc virus corona bùng phát đã khiến thị trường bị đảo lộn hoàn toàn.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất