Homestay – Giải pháp sinh lời an toàn tại Nha Trang sau “cơn bão” condotel

Với các nhà đầu tư bất động sản tại Nha Trang, 2016 – 2018 được ví như thời điểm “cơn bão” condotel “càn quét” qua thành phố, cung ứng khoảng 18.000 căn với hàng chục tòa cao ốc xây mới dọc bờ biển.

Đến đầu năm 2018, các nhà đầu tư nhanh chóng “quay lưng” với condotel khi nhận ra nhược điểm của mô hình như: tính pháp lý về quyền sở hữu chưa được thống nhất, khả năng quản lý và vận hành của chủ đầu tư yếu kém dẫn tới chuyện cam kết sinh lời là không có thực,… Kết quả là năm 2018, Hội môi giới BĐS Việt Nam thống kê Nha Trang có 7.000 căn chưa bán được, chưa tính tới hàng nghìn căn tồn của giai đoạn trước.

Dù chịu tổn thất sau “cơn sốt” condotel, các nhà đầu tư nhanh chóng hồi phục và có những bước tiến mới để không bỏ lỡ hơn 4,23 triệu lượt khách du lịch đến Nha Trang tính từ đầu năm tới tháng 7/2019, tăng 13,2% so với kỳ năm 2018. Cùng từ đó, thị trường bất động sản ghi nhận xu hướng dịch chuyển đầu tư từ condotel sang homestay – giải pháp được đánh giá là sinh lời hiệu quả và an toàn.

Homestay – sản phẩm của nền kinh tế chia sẻ

Sự phát triển của công nghệ và nền kinh tế chia sẻ đã viết lại khái niệm “du lịch” của nhóm khách hàng thế hệ Millennials (1980 – 2000). Thay vì thư giãn trong những căn phòng khách sạn cao cấp đắt đỏ, người trẻ có xu hướng đề cao trải nghiệm khi du lịch, tìm kiếm địa điểm lưu trú mang lại cảm giác thoải mái như trong chính ngôi nhà của mình. Đó là lý do mô hình Homestay (lưu trú tại nhà người bản địa) ra đời để phục vụ cho nhóm khách hàng trẻ. Không giới hạn ở sản phẩm đất nền, homestay “thiên biến vạn hóa” để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng tại nhiều thị trường khác nhau, mở rộng ra các loại hình như: resort, villa, cho tới căn căn hộ chung cư.

So với mô hình condotel bị đánh giá là “sớm nở tối tàn”, homestay đã du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm nay và đang chứng minh bước đi “chậm mà chắc” khi có xu hướng gia tăng cả về số lượng và chất lượng tại các địa điểm du lịch như: Hà Nội, Tp.HCM, Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An… Cụ thể, số lượng homestay ở Hà Nội và Tp.HCM đã tăng từ 8.000 lên tới 30.000 sản phẩm chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây. Hạ Long vốn “chậm bước” với xu hướng homestay khi chỉ có vài trăm căn vào năm 2016 – 2017, nay đã lên tới 1.000 – 2.000 căn.

Nha Trang cũng không nằm ngoài vùng “phủ sóng” của homestay, nhanh chóng thuyết phục các nhà đầu tư khi sở hữu những ưu điểm thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Theo các chuyên gia, sự phổ biến của các phần mềm trung gian chia sẻ địa điểm lưu trú như Airbnb, Luxstay, Uhome,… đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm “đầu ra” cho homestay là nhóm khách quốc tế và giới trẻ Việt. Số liệu của Outbox Consulting đã minh chứng điều này với lượng căn hộ/phòng đăng ký cho thuê trên app Airbnb tại Việt Nam tăng từ con số 1.000 trong năm 2015 lên tới hơn 40.000 vào đầu năm 2019, gấp 40 lần. Ngoài ra, nắng ấm quanh năm là một lợi thế để Nha Trang đón lượt khách ổn định, gia tăng khả năng khai thác công suất thuê phòng homestay.

Một điểm quan trọng nhất homestay chinh phục nhà đầu tư Nha Trang – những người từng chịu bài học “đau thương” với condotel là tính pháp lý rõ ràng, cho phép người mua sở hữu sổ hồng. Vì vậy, homestay được xác định là phương hướng đầu tư an toàn và không có rủi ro.

Tiêu chí phát triển homestay để sinh lời bền vững

An toàn là chưa đủ, homestay có thể mang lại nguồn sinh lời bền vững nếu nhà đầu tư biết lựa chọn những khu vực tiềm năng để khai thác. Nhìn qua toàn cảnh Nha Trang, không khó để nhận ra khu vực trung tâm luôn trong tình trạng quá tải và đông đúc, quỹ đất nền đang dần cạn kiệt. Để chiều lòng những vị ưa thích trải nghiệm yên bình, hòa mình với thiên nhiên, các nhà đầu tư ưu ái lựa chọn những vị trí cách nội đô đông đúc để đảm bảo nghỉ dưỡng riêng tư nhưng vẫn dễ dàng kết nối với các địa điểm du lịch. Theo quan sát của các nhà đầu tư, phía Nam thành phố đang ghi nhận một nguồn cung 561 căn chung cư từ Imperium Tower Nha Trang. Vị trí chiến lược tại ngã tư Phước Long và Võ Thị Sáu của Imperium Tower Nha Trang góp phần hỗ trợ cho hoạt động cho thuê homestay của các nhà đầu tư khi chỉ “một bước” xuống biển, 7 phút tới Nhà thờ Núi, 15 phút dịch chuyển đến Tháp Bà Po Nagar, 30 phút đến sân bay Cam Ranh,…

Bên cạnh đó, việc lựa chọn loại hình chung cư để phát triển homestay nằm trong sự tính toán của các nhà đầu tư để hưởng thụ hệ thống tiện ích của tòa tháp, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch. Imperium Tower Nha Trang tiếp tục ghi điểm khi nắm bắt nhu cầu này, tích hợp hệ thống tiện ích “all in one” trong một tòa tháp thẳng đứng. Nhờ sự kết hợp giữa trung tâm thương mại và chuỗi shophouse đắt giá – nơi hội tụ những thương hiệu cao cấp cùng khối đế ba tầng của tòa nhà được biến thành một “đại lộ thương mại” thu nhỏ, mang tới những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, giải trí bất tận ngay dưới thềm homestay. Những khoảnh khắc nghỉ dưỡng hòa mình cùng thiên nhiên được nối dài với các tiện ích trên tầng không như sky garden, đài thiên văn ngắm cảnh, cafe ngoài trời, hồ bơi vô cực,…

Ngoài ra, Imperium Tower Nha Trang có đa dạng các loại hình căn hộ từ 1 – 3 phòng ngủ, giúp các nhà đầu tư thỏa sức sáng tạo và thiết kế - yếu tố quan trọng để chinh phục khách hàng trẻ yêu thích “check in”. Một quyền lợi “đắt giá” khác trao cho các chủ đầu tư là 100% căn hộ đều có tầm nhìn ra những khoảng không rộng lớn như biển, sông hoặc nhịp sống sôi động của thành phố, giúp gia tăng thêm giá trị thuê của căn homestay.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất