Mặc dân kêu trời, MB Land vẫn “bình chân như vại”

Alomuabannhadat - Hơn 200 hộ dân trên tổng số gần 400 căn hộ hiện đang sinh sống tại chung cư Golden Field đã nhiều lần phản ánh đến chủ đầu tư là Tổng công ty cổ phần MB Land về những bất cập liên quan đến chất lượng tòa nhà và phần diện tích sử dụng chung. Tuy nhiên, đến thời điểm này chủ đầu tư vẫn không có động thái giải quyết.

Tháng 12/2017, Tổng công ty MB Land đã bàn giao căn hộ cho các cư dân đã ký hợp đồng mua bán căn hộ tại tòa Golden Field, số 24 đường Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Đáng chú ý, thời điểm đưa dân về ở, chung cư này vẫn đang trong quá trình xây dựng, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC), điện nước sinh hoạt chưa được nghiệm thu. Nói cách khác, dự án này thuộc diện công trình chưa được phép đưa dân vào ở.

Bất cập của dự án này càng được bộc lộ rõ chỉ sau hơn 6 tháng khi cư dân chuyển về đây sinh sống đã thấy tường nhà nhiều căn hộ bị ngấm nước không rõ nguyên nhân, sàn nhà bị bong tróc, phí gửi xe “cắt cổ”, phần diện tích sử dụng chung có nguy cơ bị chiếm dụng, thiếu chỗ để xe...

Trao đổi với Alomuabannhadat, anh Nguyễn Hải Việt, cư dân sống tại tòa nhà Golden Field, cũng là đại diện ban liên lạc cư dân, cho biết toàn bộ khối đế của tòa nhà hiện nay vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện, các công trình xã hội phục vụ cho nhu cầu ở của cư dân như siêu thị, nhà trẻ, hiệu thuốc, khu vui chơi, nhà sinh hoạt cộng đồng… đều không có theo quy định của pháp luật, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt của cư dân.

Theo phản ánh của cư dân, việc vận chuyển vật liệu xây dựng, phế thải làm cho môi trường sống của họ bị ô nhiễm nghiêm trọng. 

Cũng theo anh Việt, do vẫn đang thi công khối đế nên chủ đầu tư chiếm dụng thang máy của cư dân để phục vụ quá trình xây dựng. “Việc vận chuyển vật liệu xây dựng, phế thải xây dựng hàng ngày làm cho môi trường sống của cư dân bị ô nhiễm nghiêm trọng”, anh Việt bức xúc.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư để cho nhà hàng buffet hải sản vào kinh doanh tại tầng 3 khối đế nhưng không có biện pháp xử lý hệ thống hút mùi triệt để và hợp lý dẫn đến mùi nướng đồ ăn trong nhà hàng xả trực tiếp xuống sân chung và bay ngược lên trên lô gia các căn hộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe của cư dân.

Chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội trong QĐ chủ trương đầu tư số 1969 ngày 22/4/2016.

Nghiêm trọng hơn, cư dân tòa nhà cho rằng chủ đầu tư có dấu hiệu gian dối trong quá trình thi công, không làm đúng chỉ đạo trong quyết định chủ trương đầu tư số 1969/QĐ-UBND ký ngày 22/4/2016 của UBND TP. Hà Nội về việc thi công tầng hầm đỗ xe 01 và 02, dẫn đến thiếu hụt nghiêm trọng chỗ đỗ xe cho cư dân. Hiện nay tầng hầm chỉ có 200 chỗ và thiếu gần 200 chỗ đỗ xe nữa.

Quyết định số 1969, UBND TP. Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư thực hiện cam kết về việc sử dụng giải pháp công nghệ đỗ xe tự động tại tầng hầm 1 và 2 để tăng diện tích chỗ đỗ xe tại dự án, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa chấp hành.

Quyết định này cũng nêu rõ: diện tích sở hữu chung bao gồm chỗ để xe với diện tích khoảng 6.775m2 tại tầng hầm 2 và 3; phòng sinh hoạt cộng đồng diện tích 315m2 tại tầng 4; giao thông, kỹ thuật phụ trợ 14.655m2 từ tầng hầm 1, 2, 3 và từ tầng 1 đến tầng 30 của công trình. Diện tích sở hữu riêng của chủ đầu tư gồm chỗ để xe phục vụ khối văn phòng với diện tích 2.934m2 tại hầm 1; nhà trẻ tại các sàn 1,2 và 3; khu dịch vụ, thương mại, văn phòng từ tầng 1 đến tầng 7.

Tuy nhiên, trong hợp đồng mua bán căn hộ (HĐMB), chủ đầu tư đã “biến” toàn bộ diện tích tầng hầm 1, 2 và 3, cùng chỗ để xe trên mặt đất là sở hữu riêng của chủ đầu tư.

Phí gửi xe "cắt cổ".

Cư dân sống tại tòa nhà Golden Field cũng bức xúc với phí để xe máy, xe ô tô được cho là “cắt cổ” tại tòa nhà. Theo đó, gửi xe từ 15h57’ đến hôm trước đến 17h29’ hôm sau phải trả 290.000 đồng; từ 20h58’ đến 23h06 (2 tiếng) tính phí 120.000 đồng.

Một điều đáng chú ý được anh Việt, đại diện cư dân đặt nghi vấn, đó là trong Thông báo số 121/GĐ-GĐ 2 ngày 10/7/2018 của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng không có dấu giáp lai trang thứ 2.

Theo đại diện cư dân tòa nhà, với những vấn đề bất cập này, họ đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng và chủ đầu tư. Thậm chí quận Nam Từ Liêm cũng đã mời chủ đầu tư lên làm việc song cho đến giờ phút này, MBLand vẫn chưa hề có động thái trả lời hay giải quyết yêu cầu nào của cư dân về những tồn tại mà công trình này đang mắc phải.

Chung cư Golden Field Mỹ Đình có 2 mặt tiền, nằm ngay tại ngã tư Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghi. 

Theo quan sát của Alomuabannhadat, dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình, có 2 mặt tiền, tọa lạc ngay tại ngã tư Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghi. Dự án được thiết kế 3 tầng hầm và 30 tầng nổi, trong đó có 07 tầng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và 23 tầng căn hộ cao cấp có diện tích từ 70 – 115 m2.

Ngày 17/4/2018, khi tiến hành kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với Chung cư Golden Field, cơ quan Cảnh sát PCCC đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư về hành vi “đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy” theo Khoản 6, Điều 36, Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất