Mua đất Thăng Long Real, gần 10 năm chưa thấy sổ

Alomuabannhadat – Bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua nền đất tại một dự án ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) do Công ty cổ phần địa ốc Thăng Long (Thăng Long Real) làm chủ đầu tư, nhưng gần 10 năm qua khách hàng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất.

Gần 10 năm chờ đợi

Phản ánh đến Alomuabannhadat, ông N.P.C (ngụ quận 11, TP.HCM) cho biết, từ năm 2011 ông và Công ty Thăng Long Real đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư xây dựng nhà ở tại dự án khu đô thị mới Phước An, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Người đại diện ký hợp đồng với ông C là bà Nguyễn Thái Hà, Tổng giám đốc Công ty Thăng Long Real.

Cụ thể, ông C đã mua của Thăng Long Real lô đất có diện tích 179,875m2 với giá là 4,2 triệu đồng/m2. Tổng giá trị của lô đất là 755.475.000 triệu đồng.

Nội dung hợp đồng ở điều quy định quyền và trách nhiệm của bên bán nêu rõ, Thăng Long Real chịu trách nhiệm xây dựng bất động sản đúng quy hoạch được phê duyệt hay theo thoả thuận với đơn vị có thẩm quyền hoặc cơ quan chức năng; tiến hành thủ tục ký cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho người mua sau khi khách hàng hoàn tất các trách nhiệm thanh toán và sau khi nhà được xây dựng hoàn tất.

Tuy nhiên, ông C cho biết, dù đã đóng tiền đầy đủ cho Thăng Long Real từ lâu nhưng đến nay phía chủ đầu tư không có thông báo cũng như giấy tờ gì để công nhận quyền sở hữu nhà đất cho ông.

“Tôi mua từ năm 2011, đến giờ thời gian quá lâu mà không thấy công ty Thăng Long Real nói gì mà cũng không thấy ra sổ đỏ, trong khi tiền tôi đã thanh toán hết cho công ty từ lâu, hoá đơn chứng từ thanh toán còn đầy đủ”, ông C nói.

Để tìm hiểu nội dung của ông C phản ánh, phóng viên Alomuabannhadat đã liên hệ với lãnh đạo Thăng Long Real để tìm câu trả lời tuy nhiên phía chủ đầu tư này chưa có phản hồi.

Ông chủ của những đô thị vắng bóng người

Thăng Long Real là một trong những doanh nghiệp bất động sản đang phát triển nhiều dự án ở thị trường Nhơn Trạch. Dự án đang gây chú ý nhất của doanh nghiệp này hiện nay là Thăng Long Home - Hiệp Phước nằm trên mặt tiền đường Tôn Đức Thắng có quy mô 9,8ha gồm 227 căn nhà vườn liên kế và nhà phố thương mại.

Tuy nhiên, trong quá khứ, nhiều dự án của Thăng Long Real cũng bị “sa lầy” tại thị trường Nhơn Trạch. Một trong số đó là dự án khu đô thị mới Phước An mà ông C phản ánh ở trên.

Dự án Thăng Long Home - Phước An vắng người dù đã xây dựng hoàn thiện

Ghi nhận thực tế tại dự án này cho thấy, hạ tầng nội khu đã được thi công bài bản. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua dự án này vẫn hoang vắng, không một bóng người về ở. Do để hoang nên khu vực dự án cỏ mọc um tùm, nhiều thiết bị điện đường cũng hoen gỉ, hư hỏng. Một phần diện tích của dự án được người dân tận dụng để trồng mì.

Thăng Long Real còn một dự án khác cũng đang lâm vào tình trạng tương tự là Khu dân cư Thăng Long Home – Phước An (xã Phước An). Dự này được Thăng Long Real đầu tư xây dựng với quy mô 3,6ha gồm hơn 400 căn nhà và chào bán rầm rộ từ năm 2015, với mức giá từ 1,2 – 1,5 tỉ đồng/ căn có diện tích 100m2.

Thời điểm đó, Thăng Long Real cũng vẽ ra một viễn cảnh rất sáng sủa với những lời quảng cáo về dự án như Thang Long Home – Phước An hội tụ đầy đủ các yếu tố của một nơi sinh sống và làm việc lý tưởng với giá cả hợp lý để thu hút người dân về đây sinh sống.

Tuy nhiên, cho đến nay, phần lớn các căn nhà tại Thăng Long Home Phước An không có người về ở. Trong khi các tiện ích, nội và ngoại khu cũng không đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Theo các chuyên gia bất động sản, Nhơn Trạch từ khi được phê duyệt lên thành phố mới năm 1996 đã kéo theo nhiều làn sóng đầu tư bất động sản đổ về đây. Tuy nhiên, sự sốt nóng rồi nguội lạnh thất thường của thị trường này đã khiến nơi đây trở thành “mồ chôn” của nhiều doanh nghiệp bất động sản.

Những năm gần đây, thông tin về việc xây dựng sân bay quốc tế Long Thành hay cầu Cát Lái thay phà nối quận 2, TP.HCM với Nhơn Trạch khiến cho thị trường Nhơn Trạch khởi sắc trở lại.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì những hạ tầng này không phải là câu chuyện một sớm một chiều mà cần tầm nhìn dài hạn, tránh nghe theo những tin đồn thất thiệt để rơi vào vòng xoáy sốt ảo.

Bên cạnh yếu tố hạ tầng, Nhơn Trạch hiện cũng đang thiếu nhiều tiện ích, hạ tầng xã hội khác như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại… Do đó, rất khó để thu hút người dân về đây với nhu cầu ở thực.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất