Quảng Ngãi: Khoảng 1.500 thửa đất thuộc 377 sổ đỏ bị cấp nhầm

Liên quan đến việc cấp nhầm 377 sổ đỏ cho người dân ở xã Bình Khương (huyện Bình sơn, tỉnh Quảng Ngãi), qua xác minh có khoảng 1.500 thửa đất nằm trong số sổ đỏ cấp nhầm này.

Ông Đỗ Thiết Khiêm - Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, sau 1 tháng kiểm tra, rà soát đã xác định có khoảng 1.500 thửa đất nằm trong nằm trong 377 sổ đỏ cấp nhầm tại xã Bình Khương trong hơn 16 năm qua. Hiện địa phương đã thu hồi số sổ đỏ này.

Huyện Bình Sơn đang tập trung hướng dẫn người dân làm thủ tục để được cấp lại sổ đỏ.

“Giai đoạn trước kia đối với đất nông nghiệp 1 sổ cấp cho nhiều thửa. Trong số sổ đỏ cấp nhầm, tính bình quân là 5 thửa/sổ đỏ nên thống kê có khoảng 1.500 thửa đất. Hướng giải quyết hiện nay của huyện Bình Sơn là đối với thửa nào đúng họ tên, diện tích thì cấp lại sổ mới theo từng thửa cho dân. Trường hợp thửa nào sai thì địa phương đối chiếu, sau đó đi xác minh đo đạc, xem xét cấp lại giấy chứng nhận mới”, ông Khiêm thông tin.

Tuy nhiên, theo chính quyền huyện Bình Sơn, do số lượng thửa đất sai sót nhiều nên công tác kiểm tra, rà soát cần chặt chẽ, tốn thời gian. Huyện sẽ tiếp tục thông tin cụ thể sau khi các cơ quan được giao nhiệm vụ có báo cáo kết quả kiểm tra, phân loại hồ sơ và đề xuất giải pháp cho từng trường hợp.

“Sau vụ việc ở xã Bình Khương, huyện Bình Sơn sẽ tiến hành tổng rà soát tại các xã trên địa bàn, trường hợp phát hiện cấp nhầm tương tự sẽ thành lập tổ công tác để xử lý”, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn chia sẻ.

Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài phản ánh về việc cấp nhầm sổ đỏ cho hàng trăm hộ dân tại xã Bình Khương, huyện Bình Sơn. Chính quyền huyện cho biết, trong giai đoạn 1998 - 2002, trên địa bàn các xã miền núi thuộc huyện Bình Sơn triển khai thực hiện công tác đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp theo chương trình đa dạng hóa nông nghiệp.

Dự án này do Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thực hiện nhiệm vụ đo đạc, cấp giấy chứng nhận và Trung tâm kỹ thuật đo đạc địa chính Quảng Ngãi. Tuy nhiên, theo phản ảnh của người dân thì việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sự sai sót thông tin về chủ sử dụng đất so với thửa đất, ảnh hưởng đến việc thực hiện các quyền của người sử dụng đất.

Huyện đã chỉ đạo UBND xã Bình Khương kiểm tra, rà soát và chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh - chi nhánh huyện Bình Sơn tiến hành kiểm tra cụ thể từng hồ sơ để xử lý, cấp lại cho người dân.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất