Tổ hợp căn hộ, văn phòng, khách sạn Spirit of Saigon Quận 1

Giới thiệu dự án Số liệu Hình ảnh Cộng đồng dân cư

Spirit of Saigon (có tên cũ là The One) tọa lạc tại khu đất vàng, có bốn mặt tiền đường (Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính), phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Xung quanh dự án là những địa danh nổi tiếng của thành phố như: chợ Bến Thành, Bảo tàng Nghệ thuật, Công viên 23/9,...

Quy mô dự án tổ hợp căn hộ, văn phòng, khách sạn Spirit of Saigon

Tổ hợp căn hộ, văn phòng, khách sạn Spirit of Saigon Quận 1

Spirit of Saigon có tổng diện tích 8.600 m2, diện tích xây dựng khoảng 180.000 m2. Gồm hai tòa tháp được nối với nhau bằng khối đế và được bố trí cách xa nhau. Khu khối đế bao gồm 3 tầng hầm để xe, khu trung tâm thương mại, trong đó có 2 tầng hầm và 7 tầng nổi.

Tòa tháp phía Tây cao 55 tầng bao gồm các tầng văn phòng cho thuê ở nửa dưới và khách sạn ở nửa trên. Tháp phía Đông cao 48 tầng bao gồm các căn hộ, với dịch vụ cung cấp bởi khu khách sạn thông qua kết nối phần đế và tầng hầm.

Dự kiến khi hoàn thành, dự án tòa tháp sẽ cung cấp hơn 31.800 m2 sàn bán lẻ, 17.300 m2 sàn văn phòng cho thuê, khoảng 250 phòng khách sạn và 350 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 90 m2 - 275 m2.

Thông tin từ Alomuabannhadat

Dự án tổ hợp căn hộ, văn phòng, khách sạn Spirit of Saigon do Công ty TNHH Saigon Glory làm chủ đầu tư. Có tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Uniprime là đơn vị phát triển dự án. Dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Dự án Spirit of Saigon tại khu tứ giác Bến Thành ban đầu có tên là The One do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư, hiện dự án đã “về tay” công ty Saigon Glory. Thế nhưng, theo như tìm hiểu thì công ty Saigon Glory là công ty con 100% vốn của Tập đoàn Bitexco.

Cụ thể, Tập đoàn Bitexco đã góp vốn với công ty Saigon Glory theo hợp đồng ký ngày 25/7/2018. Tài sản góp vốn được định giá là 7.000 tỷ đồng, gồm giá trị quyền sử dụng đất 4.200 tỷ đồng và tài sản của dự án (giá trị phần công trình góp vốn là 2.800 tỷ đồng) tại khu tứ giác Bến Thành.

Công ty Saigon Glory được thành lập vào cuối tháng 6/2018. Doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ 7.000 tỷ đồng và hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Người đại diện theo pháp luật của công ty Saigon Glory là ông Vũ Quang Bảo – Tổng giám đốc Bitexco và là em trai ông Vũ Quang Hội – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bitexco.

Tập đoàn Bitexco khởi nghiệp từ một công ty dệt nhỏ ở tỉnh Thái Bình vào những năm 1985. Năm 1997, công ty này mở rộng, đầu tư sản xuất nước khoáng, đến năm 2000 tiếp tục đa dạng hóa ngành nghề bằng việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Đến nay, Tập đoàn Bitexco hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất nước khoáng, đầu tư và kinh doanh bất động sản, thủy điện, đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư tài chính, đầu tư khai thác khoáng sản, dầu khí,…

Vào tháng 10/2009, UBND TP.HCM ra quyết định thu hồi 8.641 m2 đất tại khu tứ giác Bến Thành (số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1) giao cho Bitexco đầu tư cao ốc văn phòng, dịch vụ cao cấp, khách sạn tên gọi The One.

Dự án được khởi công từ năm 2012 và dự kiến hoàn thành vào năm 2015 nhưng tiến độ xây dựng không được như kế hoạch ban đầu.

Tháng 8/2018, Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM đã thực hiện thủ tục cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu tứ giác Bến Thành sang cho Công ty TNHH Saigon Glory. Công ty TNHH Saigon Glory có quyền sử dụng đất ở hợp pháp theo quy định.

Đến ngày 14/10/2019, Coteccons được chủ đầu tư giao đảm nhận vai trò Tổng thầu thi công 10 tầng khối đế của dự án Spirit of Saigon. Theo đó, Coteccons sẽ hoàn thành các hạng mục thi công và bàn giao cho chủ đầu tư trong vòng 10 tháng.

Thông tin nhanh dự án tổ hợp căn hộ, văn phòng, khách sạn Spirit of Saigon

Dự án: Spirit of Saigon

Tổng diện tích: 8.600 m2

Vị trí: Đường Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng vốn đầu tư: 500 triệu USD

Loại hình: Căn hộ, văn phòng, khách sạn

Ngày khởi công: Ngày 14/10/2019

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Saigon Glory

Năm hoàn thành: Năm 2024

theo CafeLand

Bản đồ

Chọn bán kính
Chọn loại tiện ích
  • Facebook
  • Chia sẻ

Dự án cùng chủ đầu tư

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Bình luận (0)

Thông Tin chi tiết Dự Án
Tên dự án
Vị trí
Chủ đầu tư
Đơn vị thi công
Tổng diện tích
Diện tích xây dựng
Tổng Diện tích sàn xây dựng
Mật độ xây dựng
Công trình công cộng
Ngày khởi công
Ngày hoàn thành
Tổng vốn đầu tư
Cập nhật
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-

Hình ảnh dự án

Bình luận (0)

Tin rao dự án Tổ hợp căn hộ, văn phòng, khách sạn Spirit of Saigon Quận 1