Cán bộ, công chức TP.HCM làm ngơ với xây dựng trái phép sẽ bị khởi tố hình sự

Alomuabannhadat - Đây là nhiệm vụ thường xuyên mà Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh giao cho Công an TP, cấp huyện, cấp xã chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Theo đó, triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện các vụ việc có dấu hiệu hình sự để điều tra, xác minh kịp thời, khởi tố khi có căn cứ, tập trung vào các vụ việc có dấu hiệu đưa, nhận, môi giới hối lộ, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai, xây dựng không phép, sai phép, nhất là các vụ việc liên quan đến các đối tượng đầu nậu tổ chức thực hiện; các đối tượng móc nối với cán bộ, công chức có trách nhiệm để được bảo kê, làm ngơ cho các hoạt động vi phạm pháp luật.

Đồng thời, ngăn chặn và xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng; nâng cao công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin nhắn về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong lĩnh vực đất đai, xây dựng theo quy định.

Trường hợp tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, cấp sổ tạm trú cho công dân tại địa chỉ có công trình vi phạm trật tự xây dựng thì phải đối chiếu quy định của Luật cư trú và các quy định có liên quan để xem xét, tạm dừng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nội dung nêu trên được đề cập tại Kế hoạch 3333/KH-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2019 về kế hoạch triển khai các giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Nóng trong tuần: Công trình "khủng" xây dựng trái phép
Ba dự án căn hộ khiến khách hàng khóc "cạn nước mắt” trong năm 2020
Xây dựng trái phép, dự án 2000 tỷ của HANO-VID ở Phú Yên bị xử phạt
Trình tự, thủ tục xử phạt và cưỡng chế công trình xây dựng trái phép
Quản lý xây dựng trái phép: Thống nhất đầu mối, quy rõ trách nhiệm
Băm nát đất nông nghiệp vùng ven TP.HCM - Bài 3: Đừng để giải pháp hay bị “treo”
Băm nát đất nông nghiệp vùng ven TP.HCM: Những bức tranh nham nhở
Xây nhà… giữa suối
Bắc Ninh: Thanh tra khẩn vụ "biệt thự mọc trong đất giáo dục"
Khu sinh thái trái phép trên đất lâm nghiệp: Không tháo dỡ sẽ cưỡng chế