4 Cách mua đi bán lại nhà đất hiệu quả

Alomuabannhadat - Mua đi bán lại có thể là một cách đầu tư sinh lời cao trên thị trường bất động sản. Theo báo cáo từ ATTOM Data Solutions, một công ty phân tích dữ liệu tại Mỹ, việc mua đi bán lại đã tạo ra mức lợi nhuận gộp trung bình là 66.300 USD trong năm 2020.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng hoạt động mua bán nhà trong năm nay sẽ tăng trở lại, mang lại mức lợi nhuận và biên lợi nhuận cao hơn. Nếu là một người yêu thích thị trường bất động sản, bạn có thể thực hiện một số bước sau để mở rộng quy mô kinh doanh thông qua cách mua đi bán lại.

1. Tái cấu trúc quá trình giao dịch

Một trong những chìa khóa để kinh doanh thành công là có một luồng giao dịch mạnh mẽ. Bạn muốn có nhiều thuộc tính tiềm năng trong tầm ngắm để đạt được những gì tốt nhất. Đầu tiên, cần đánh giá quy trình giao dịch hiện tại và sau đó, nếu nhận thấy rằng nó đang bị trì trệ, hãy suy nghĩ về cách mà bạn có thể khôi phục lại quy trình đó.

Bạn có thể tạo một vài thói quen tốt ví dụ như không tham gia vào nhiều cuộc đấu giá khác nhau, dành thời gian mỗi ngày để chọn lọc các danh sách bán hàng trực tuyến hoặc tham gia một nhóm đầu tư bất động sản để học hỏi các ý tưởng.

2. Xây dựng và củng cố các mối quan hệ

Các mối quan hệ trong ngành sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro về mặt tài chính. Ví dụ, hợp tác với một chủ đầu tư đáng tin cậy sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro về tiền bạc cũng như dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, xây dựng mối quan hệ với một nhà môi giới hiểu biết có thể giúp bạn ước tính chính xác giá trị của tài sản.

Khi làm việc, trong trường hợp bạn nhận thấy rằng các mối quan hệ hiện tại không đáp ứng được kỳ vọng kinh doanh, hãy thực hiện các điều chỉnh cần thiết, chẳng hạn như nếu chủ đầu tư hiện tại đang gặp khó khăn trong việc tương tác, bạn có thể ngồi xuống với họ để thảo luận về mối quan tâm của mình hoặc bắt đầu tìm kiếm một chủ đầu tư mới.

3. Mở rộng quy mô về mặt địa lý

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc mua đi bán lại trong khu vực đang sinh sống. Điều này sẽ đem lại nhiều lợi thế cho bạn, qua đó quy trình mua bán cũng sẽ được đơn giản hóa.

Tuy nhiên, nếu bạn là người có kinh nghiệm trong việc mua đi bán lại, hãy cân nhắc mở rộng các mối quan hệ bên ngoài địa phương. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cơ hội tại những khu vực khác, thậm chí là những tỉnh thành khác trong quốc gia.

Khi mở rộng về mặt địa lý, bạn sẽ có quyền truy cập vào các giao dịch một cách rộng rãi hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được lợi ích từ việc đa dạng hóa danh mục đầu tư. Mở rộng quy mô về mặt địa lý sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trước những biến động ở nhiều vùng khác nhau.

Điều quan trọng khi mở rộng quy mô về mặt địa lý đó là quá trình đánh giá. Kinh doanh trong một môi trường mới và với những con người mới có thể tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Chắc chắn bạn không muốn mất thời gian, tiền bạc và công sức mà không thu lại được kết quả như ý. Vì vậy, hãy dựa vào những mối quan hệ để tìm hiểu trước về thị trường tại từng khu vực trước đưa ra các quyết định.

4. Đánh giá các bên cho vay khác nhau

Tất nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi thực hiện quá trình mua đi bán lại đó là giai đoạn vay vốn. Thực hiện nghiên cứu và cập nhật xu hướng thị trường để xác định xem bạn mức giá mà bạn nhận được có hợp lý hay không.

Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn cho người mua khi đi vay vốn. Bên cạnh các tổ chức truyền thống như ngân hàng, giờ đây đã xuất hiện thêm nhiều tổ chức phi tài chính, qua đó giúp khách hàng có thêm cơ hội trên thị trường.

Có những ưu và nhược điểm khác nhau đối với từng tổ chức cho vay. Ví dụ: Các ngân hàng có thể đưa ra mức lãi suất thấp hơn nhưng quy trình cho vay thường diễn ra chậm hơn, đi kèm với đó là nhiều điều khoản khác nhau. Ngược lại, những tổ chức hoặc công ty cho vay mới thường tiến hành quy trình cho vay nhanh với ít thủ tục hơn, nhưng vấn đề là họ thường đưa ra các mức lãi suất rất cao.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng một quyết định kinh doanh phù hợp phải dựa trên nhiều nghiên cứu và đánh giá khác nhau. Mua đi bán lại có thể là một trong những hình thức kinh doanh bất động sản giúp thu lại mức lợi nhuận rất cao, nhưng để làm được điều này, trước tiên bạn phải hiểu rõ các vấn đề để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Nhà đầu tư gặp khó khăn gì khi mua đi bán lại bất động sản?
Những quy trình không nên bỏ qua khi mua đi bán lại bất động sản
Những rủi ro liên quan đến mua bán nhà đất
Người mua nhà lần đầu nên làm gì?
Cần làm gì trước khi xuống tiền vào thị trường bất động sản?
Lý do nên kiểm tra tài sản trước khi mua bán nhà đất
Ưu nhược điểm của hình thức mua đi bán lại
Bí quyết bán nhà ở vị trí “xấu”
Không xuống tiền mua bất động sản khi chưa biết điều này
Mua bán nhà đất và những vấn đề cần quan tâm