Cư dân chung cư Bùi Viện được nhận tối đa 15 triệu/tháng để di dời

Các hộ dân ở chung cư 155 - 157 Bùi Viện (Q.1) được lựa chọn 1 căn hộ để tạm cư hoặc được hỗ trợ tiền không quá 15 triệu đồng/tháng trong thời gian di dời, tạm cư.

Chung cư 155 - 157 Bùi Viện

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

UBND Q.1 (TP.HCM) vừa có phương án tổ chức di dời và bố trí tạm cư đối với các hộ dân tại chung cư 155 - 157 đường Bùi Viện ở P.Phạm Ngũ Lão.

Theo phương án đưa ra, UBND Q.1 sẽ tiếp xúc thông tin về nguy cơ sụp đổ của chung cư để thuyết phục các hộ dân di dời và bố trí tạm cư nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, để hạn chế thấp nhất việc cưỡng chế.

Thời gian di dời và bố trí tạm cư trong vòng 50 ngày kể từ khi có phương án di dời.

UBND Q.1 sẽ hướng dẫn người dân tham quan, lựa chọn căn hộ tạm cư theo nguyên tắc mỗi hộ dân sử dụng 1 căn hộ ở chung cư Bùi Viện được lựa chọn 1 căn hộ trong danh sách quỹ nhà tạm cư.

Chung cư 155 - 157 Bùi Viện được xác định xuống cấp nặng nề

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Trường hợp người dân không nhận nhà tạm cư sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà với mức: 4 nhân khẩu trở xuống hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng; từ 5 nhân khẩu trở lên sẽ hỗ trợ 1,25 triệu/nhân khẩu/tháng nhưng không quá 15 triệu đồng mỗi hộ.

UBND Q.1 cũng giao Ban bồi thường, giải phóng mặt bằng Q.1 chuẩn bị hồ sơ pháp lý kèm theo danh sách 100 căn cho 90 hộ dân và 1 tổ chức nhà nước sử dụng, để tham mưu UBND quận trong quá trình thực hiện di dời và tạm cư…

Trước đó, kết quả kiểm định chất lượng công trình của Sở Xây dựng cho hay mức độ nguy hiểm chung cư này ở cấp D, tức khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, thuộc diện nhà chung cư hư hỏng nặng cần phải di dời, phá dỡ…

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm