Người thu nhập thấp TP.HCM được vay tối đa 900 triệu đồng/hồ sơ

Alomuabannhadat - UBND Thành phố vừa quyết định điều chỉnh hạn mức, thời hạn cho vay đối với đối tượng có thu nhập thấp vay tiền tại Quỹ Phát triển nhà ở để tạo lập nhà ở.

Mức vốn vay tối đa là 70% giá trị căn hộ/nhà nhưng không vượt quá 900 triệu đồng/một hồ sơ. Lưu ý giá trị căn nhà phải được thể hiện đúng trong Hợp đồng mua bán nhà.

Lãi suất cho vay sẽ được điều chỉnh từng thời kỳ theo quyết định của UBND TP. Hiện tại mức lãi suất được áp dụng là 4,7%/năm.

Thời hạn cho vay tối đa là 20 năm.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 27/6/2019.

Theo quy định cũ, hạn mức cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ/nhà nhưng không vượt quá 500 triệu đồng/hồ sơ, thời hạn vay tối đa 15 năm.

Theo chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp của TP.HCM, đối tượng được vay vốn gồm: cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban ngành, quận, huyện, cơ quan hành chính – sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ ngân sách TP; lực lượng vũ trang nhân dân TP gồm: Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và Dân quân tự vệ thuộc Thành phố; cán bộ công đoàn chuyên trách, công chức, viên chức hưởng lương từ nguồn tài chính công đoàn thuộc tổ chức Công đoàn TP.HCM... có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM và có thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị từ 3 năm liên tục trở lên.

Tại thời điểm vay tiền, người vay mua nhà không đứng tên sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất; bản thân cũng như vợ/chồng người vay chưa từng được Nhà nước giải quyết chính sách về nhà ở, đất ở. Người vay phải có khả năng tài chính trả trước 30% tiền mua căn hộ/nhà dự định mua; có các nguồn thu nhập ổn định (bao gồm cả thu nhập của vợ hoặc chồng người vay) để đảm bảo khả năng trả nợ và lãi vay. Thế chấp bằng chính căn hộ/nhà mà người vay sẽ mua.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Dịch bệnh tàn phá: Nên bán nhà cho yên ổn hay cố giữ để mất ngủ hàng đêm?
Lãi suất ưu đãi vay mua nhà ở xã hội năm 2021
Tỷ lệ nợ quá hạn của người mua nhà ở mức độ nghiêm trọng tăng vọt
Thời điểm "vàng" để vay mua nhà?
Ngày càng nhiều người mua nhà phải xin tiền trợ giúp từ bố mẹ
Ngân hàng đồng loạt cắt giảm lãi suất cho vay mua nhà
Lãi suất thế chấp xác lập mức thấp kỷ lục mới
Mỹ: lãi suất giảm mạnh, người mua nhà vẫn khó vay
Giữa đại dịch nhiều ngân hàng cho vay 100% giá trị bất động sản
Bất động sản 24h: Cẩn trọng khi mua nhà cũ giá rẻ