Những dự án căn hộ “cao cấp đúng nghĩa” hiếm hoi tại TP.HCM

TP.HCM có hơn 200 dự án căn hộ được quảng bá là cao cấp, hạng sang. Tuy nhiên, số dự án đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn khắt khe của căn hộ cao cấp, hạng sang không nhiều.

Số căn hộ cao cấp đúng nghĩa không nhiều

TP.HCM hiện có 203 dự án căn hộ, tổng nguồn cung 241.000 sản phẩm. Trong đó, có 38% dự án thuộc phân khúc trung cấp, 30% dự án thuộc phân khúc cao cấp, 7% dự án thuộc phân khúc hạng sang và siêu sang. Mức giá bán căn hộ cao cấp quý 4/2019 đã cán mức 3.000 USD – 4.500 USD/m2. Nếu như các dự án siêu sang phân bổ chủ yếu tại quận 1 thì phân khúc căn hộ cao cấp chủ yếu tập trung tại quận 2, quận 7, quận 5, Bình Thạnh, khu vực Chợ Lớn, quận 10, quận 4, Phú Nhuận, Tân Bình…

TS Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia bất động sản cao cấp TP.HCM cho biết: Nếu phân loại theo giá, vị trí và tiện ích thì TP.HCM có gần 100 dự án căn hộ thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, nếu xét một cách toàn diện về tất cả tiêu chí như: vị trí, thiết kế kiến trúc, khoảng không lấy sáng, độ hạn hữu, cộng đồng cư dân, tiện ích chung, số thang máy, số căn hộ trên một sàn, số lớp của căn hộ thì ở thời điểm hiện tại, số dự án đáp ứng toàn diện những tiêu chuẩn căn hộ cao cấp tại TP.HCM chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Theo TS Hải, các dự án cao cấp đúng nghĩa luôn giới hạn số căn trên mỗi sàn và mỗi trục hành lang. Cụ thể căn hộ hạng sang sẽ có dưới 4 căn hộ/trục hành lang, căn hộ cao cấp có từ 5-8 căn/trục hành lang, căn hộ trung cấp có từ 8-14 căn/trục hành lang… Việc giới hạn số căn hộ trên mỗi trục hành lang hay tầng sẽ đảm bảo tính riêng tư, an ninh, biệt lập, tất cả các căn hộ đều có tầm nhìn đẹp, đón sáng và đón nắng tốt.

Mặt khác, nếu như căn hộ bố trí lấy sáng theo phương dọc với mặt tiền nhỏ hẹp, tỷ lệ căn góc nhỏ là đặc trưng của căn hộ bình dân hoặc tầm trung thì đa số các dự án căn hộ cao cấp đều có tỷ lệ căn góc trên 50%; 100% căn hộ được bố trí lấy sáng theo phương ngang với nhiều mặt tiền để đảm bảo căn hộ luôn lộng gió, ngập tràn ánh sáng và không bị ẩm mốc.

Cuối cùng, ngoài yếu tố vị trí đẹp, tầm nhìn đẹp, các dự án căn hộ cao cấp thường có mật độ xây dựng rất thấp dưới 30%, chủ đầu tư các dự án này thường dành diện tích lớn cho không gian cây xanh, mặt nước.

Những dự án có thiết kế cao cấp bậc nhất TP.HCM

Đến thời điểm hiện tại, D-Homme, Sunshine City Sài Gòn, Define, Panomax River Villa… được xem là những dự án đáp ứng đầy đủ các điều kiện của căn hộ cao cấp.

D-Homme tọa lạc trên mặt tiền đại lộ Hồng Bàng tại trung tâm Chợ Lớn. Khi hoàn thành, dự án này sẽ trở thành tòa tháp cao nhất tại Chợ Lớn. Dự án được thiết kế theo mô hình chữ Nhân (人) để phù hợp với văn hóa bản địa Chợ Lớn. Được biết, kiến trúc hình chữ Nhân (人) giúp hầu hết căn hộ tại dự án đều sở hữu tầm nhìn thoáng đãng và đẹp, bắt trọn được vẻ đẹp của khu trung tâm quận 1 hay KDL Đầm Sen.

Nếu các dự án căn hộ bình dân phát triển căn hộ theo phương dọc để tối ưu hóa diện tích thương phẩm, thì 100% căn hộ tại D-Homme được phát triển theo phương ngang, bố trí 1-2 lớp phòng chức năng theo hướng tiếp sáng, giúp căn hộ luôn sáng và lộng gió, tránh được tình trạng ẩm thấp, ngột ngạt của khí hậu TP.HCM.

Đặc biệt, một dự án căn hộ thông thường tại TP.HCM chỉ có khoảng 4 căn hộ góc, có 2 mặt tiếp sáng nhưng tại D-Homme, số căn hộ góc có 2-3 mặt tiếp sáng chiếm tới 60% -70%. Muốn đạt được con số ấn tượng này, chủ đầu tư chỉ bố trí 5-8 căn hộ/trục hành lang. Số lượng căn hộ hạn chế trên mỗi trục hành lang sẽ đảm bảo được tính riêng tư, bảo mật, yên tĩnh và tránh được tình trạng quá tải về hạ tầng. Tính đến thời điểm hiện tại, không nhiều dự án trên thị trường có thiết kế đắt giá như D-Homme: căn hộ tiếp sáng phương ngang, số căn hộ ít trên mỗi tầng.

Hành lang bên trong hình chữ nhật rộng 1m8, trần cao lên đến 3m, hành lang của dự án được thiết kế ngắn, sở hữu 3 đầu lấy gió, luôn mát mẻ, kể cả khi không bật máy lạnh và thông khí như nhiều dự án trên thị trường. Chủ đầu tư cũng áp dụng kiến trúc lượn sóng, dát đèn LED cho ban công nhằm tăng thẩm mỹ công trình.

Tại tầng đế xây dựng một trung tâm thương mại theo dạng phố đi bộ trên cao. Để tạo điểm nhấn, D-Homme sẽ tái hiện những con phố mua sắm và ẩm thực của Chợ Lớn trên cao, khi hoàn thành sẽ là trung tâm shopping - ẩm thực - giải trí quy mô của quận 6.

Ngoài phố đi bộ trên cao, tòa cao ốc này còn sở hữu các tiện ích như khu hồ bơi khử khuẩn bằng điện phân đồng không sử dụng clo, tốt cho sức khỏe, tổ hợp hồ bơi vô cực cùng nhà hàng, quán bar ở trên độ cao hơn 100m. Dự án còn chi hàng tỷ đồng cho các tiện ích dành cho cư dân nhí như công viên thực tế ảo chủ đề vũ trụ, công viên chủ đề trái đất với công nghệ 3D mapping, hồ bơi với hệ thống tạo mưa nhân tạo...

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Căn hộ cao cấp: Tài sản đáng tự hào trong bộ sưu tập hàng hiệu của người giàu
Ngày 5/7: Giới thiệu dự án D–Homme Quận 6
Sống hiện đại nhưng thân thuộc ở D-Homme
Dự án căn hộ sức khỏe “nghìn tỷ” được nhà đầu tư săn lùng
Khan hiếm nguồn cung, người Chợ Lớn “khát” căn hộ cao cấp trong khu vực
Trung tâm Chợ Lớn là khu vực “khát” nguồn cung bậc nhất tại TP.HCM trong 2020
Từ kiến trúc 3 cánh ngôi sao đẳng cấp quốc tế đến những dự án có thiết kế xuất sắc tại Việt Nam
Căn hộ Dual key tối ưu hóa không gian sống cho gia đình đa thế hệ
Thị trường căn hộ cao cấp TP.HCM tăng nhiệt trong 2019
Bài toán giữa doanh thu và thiết kế của các dự án căn hộ hạng sang