Phải đăng hồ sơ điều chỉnh quy hoạch đô thị lên mạng

Alomuabannhadat - Đây là nội dung mới quan trọng được đề cập tại Nghị quyết số 82/2019/QH14 của Quốc hội về việc tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị.

Theo đó, Quốc hội giao Chính phủ triển khai thực hiện tăng cường thông tin, đảm bảo tính công khai, minh bạch, dễ tiếp cận thông tin trong quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai tại đô thị.

Đáng chú ý là yêu cầu đăng tải hồ sơ điều chỉnh quy hoạch đô thị trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền thẩm định để xin ý kiến cộng đồng dân cư trước khi thẩm định hoặc phê duyệt.

Cơ quan lập quy hoạch có trách nhiệm công bố, công khai ý kiến đóng góp và việc tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp này.

Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch đô thị của tổ chức và công dân.

Ngoài ra, cần phải khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân, tổ chức xã hội – nghề nghiệp tham gia phản biện xã hội đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai.

Như vậy, với chính sách như trên nếu được thực thi hiệu quả sẽ tăng tính dân chủ khi quy hoạch đất đai và đảm bảo quyền lợi của người dân khi quy hoạch đất đai cũng như tránh phải trường hợp mua nhầm nhà đất trong khu quy hoạch.

Nghị quyết số 82/2019/QH14 được Quốc hội thông qua và ngày 14 tháng 6 năm 2019.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Đô thị du lịch biển Nha Trang sẽ phát triển như thế nào trong thời gian tới?
Làm rõ tình trạng “dự án chồng dự án” tại dự án trọng điểm trục Hồ Tây – Ba Vì?
Khai thác quỹ đất đầu tư cho phát triển
Bà Rịa – Vũng Tàu: Điều chỉnh quy hoạch đảo Gò Găng theo hướng tăng dân số gấp 3, tăng tầng cao gấp 4
Chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch, chính quyền địa phương nói gì?
TP.HCM: Sắp điều chỉnh quy hoạch 1/2000 Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm
Gần 60ha đất TP Việt Trì được điều chỉnh quy hoạch thành đất ở
Điều chỉnh quy hoạch 1/500 Khu dân cư và Cụm công nghiệp phường Hiệp Bình Phước
TP.HCM: Kiến nghị chuyển 384,2ha đất cây xanh tại Xuân Thới Thượng sang đất đô thị
Đồng Nai: Nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Thành phố Long Khánh