Phó Thủ tướng yêu cầu tập trung triển khai lập quy hoạch tổng thể quốc gia

Alomuabannhadat - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao các bộ ngành và địa phương liên quan nghiên cứu phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng nhiệm vụ lập quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tổng hợp để trình Hội đồng Quy hoạch quốc gia, Chính phủ xem xét trong tháng 12/2019.

Theo Luật Quy hoạch, quy hoạch tổng thể quốc gia là cơ sở để lập quy hoạch không gian biển quốc gia, quy hoạch sử dụng đất quốc gia, quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn trên cả nước.

Phó Thủ tướng cho rằng, quy hoạch tổng thể quốc gia là loại quy hoạch mới, có nội dung rất lớn và phức tạp. Đồng thời đây cũng chính là những nội dung cụ thể của chiến lược phát triển đất nước.

Do đó, việc lựa chọn đơn vị tư vấn đòi hỏi phải có những điều kiện, tiêu chí rất chặt chẽ để lựa chọn được đơn vị tư vấn có năng lực và khả năng triển khai thành công việc lập quy hoạch.

“Nên ưu tiên đơn vị tư vấn trong nước, cụ thể là Viện Chiến lược phát triển (Bộ KH&ĐT) cùng với tổ hợp tư vấn từ các bộ, ngành tham gia các hợp phần của quy hoạch tổng thể quốc gia. Bên cạnh đó mời tư vấn nước ngoài để tham gia, phản biện liên quan đến quy hoạch một số ngành, lĩnh vực mà chúng ta chưa có kinh nghiệm”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, việc phân vùng trong quy hoạch cần ưu tiên sự tương đồng về kinh tế-xã hội để thuận lợi trong chính sách đầu tư, đồng thời tạo điều kiện cho những vùng, khu vực, tỉnh thành còn khó khăn có sự liên kết trong phát triển.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Dồn điền, đổi thửa là cách duy nhất để có những khu đô thị đẹp
Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 chính thức hết hiệu lực
Đụng đâu cũng vướng vì luật Quy hoạch
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm chủ tịch Hội đồng Quy hoạch quốc gia