Vingroup đề xuất đầu tư 2 chung cư cao 40 tầng ở Biên Hòa

Alomuabannhadat - Tập đoàn Vingroup vừa đề xuất thực dự án Trung tâm thương mại và cao ốc căn hộ cao cấp Vincom tại phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa.

Theo Vingroup, dự án Trung tâm thương mại và cao ốc căn hộ cao cấp Vincom có tổng diện tích gần 1,7 ha, vị trí đất nằm dọc theo đường Hoàng Minh Châu, từ đường Cách mạng tháng 8 kéo dài đến đường Nguyễn Văn Trị. Tại khu đất này, tập đoàn Vingroup sẽ xây dựng 2 block chung cư cao khoảng 40 tầng, dân số khoảng 3.200 người. 

Khu vực dự kiến thực hiện dự án hiện có một số cơ quan, đơn vị của tỉnh đang hoạt động và 13 hộ dân. Các hộ dân nằm trong diện thu hồi đất sẽ được ưu tiên tái định cư tại chỗ.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng cần thực hiện quy hoạch lại khu vực đất nằm sau đình Tân Lân giới hạn bởi 4 tuyến đường là Cách Mạng Tháng 8, Huỳnh Văn Lũy, Nguyễn Văn Trị và Hoàng Minh Châu thuộc phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa. Khu vực này có diện tích hơn 4 ha gần sông Đồng Nai khá đẹp chủ yếu là đất công nên có thể thực hiện các dự án lớn tạo điểm nhấn cho đô thị Biên Hòa. Sân banh khu vực này sẽ thu hẹp và di dời về khu đất ở Nhà lao Tân Hiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng giao UBND TP.Biên Hòa phối hợp cùng cơ quan chuyên môn nghiên cứu hoàn thiện quy hoạch của toàn bộ khu đất ô bàn cờ này và hoàn thành trong tháng 6/2020 để trình UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trong nghiên cứu quy hoạch cần tính toán mở rộng 2 tuyến đường là Hoàng Minh Châu và Huỳnh Văn Lũy để tổ chức lại giao thông khu vực này cho hợp lý tránh quá tải.

Lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh, sau khi có quy hoạch tỉnh sẽ xem xét các dự án đầu tư ở khu vực này.

Như vậy, trước mắt đề xuất của Tập đoàn Vingroup chưa được đồng ý.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm