1.150 tỷ xây giai đoạn 2 nút giao thông Mỹ Thủy
Alomuabannhadat – Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) sẽ tiếp tục xây dựng giai đoạn 2 dự kiến bắt đầu từ quý 1/2019 với tổng vốn đầu tư là 1.150 tỷ đồng.
Alomuabannhadat – Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) sẽ tiếp tục xây dựng giai đoạn 2 dự kiến bắt đầu từ quý 1/2019 với tổng vốn đầu tư là 1.150 tỷ đồng.
Dự án bị chậm tiến độ là do Luật Đầu tư công bắt buộc đối với dự án có giá trị trên 10.000 tỷ đồng phải được Quốc hội thông qua. Trong khi đó sau khi điều chỉnh, dự án metro số 2 có giá trị tới 2,3 tỷ USD (gần 50.000 tỷ đồng).
Alomuabannhadat - Việc triển khai dự án cầu Nhật Tân bị chậm làm phát sinh thêm hàng trăm tỷ đồng khiến Hà Nội phải vay tiền để trả nợ. Nguồn vốn trả nợ sẽ được trích từ ngân sách thành phố bố trí hàng năm, thời hạn trả nợ gốc là 30 năm.
Alomuabannhadat - Tuyến đường có chiều dài khoảng 5,5km, rộng tối đa 50m, nối từ khu vực nút giao với đường Võ Nguyên Giáp đến đô vệ tinh Sóc Sơn, được chia thành 2 giai đoạn.
Alomuabannhadat - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội (KH-ĐT) vừa công bố thông tin Dự án xây dựng tuyến đường từ quốc lộ 32 đến đường 23 (đê sông Hồng) theo hình thức hợp đồng BT. Theo đó, nhà đầu tư bỏ tiền thực hiện dự án, đổi lại sẽ được Hà Nội thanh toán bằng 10 lô đất có tổng diện tích khoảng 33 ha trên địa bàn các quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy.
Tổng Cục thuế vừa có văn bản cưỡng chế 2 tỷ đồng nợ thuế thu nhập doanh nghiệp đối với nhà đầu tư BOT QL2. Đây là dự án giảm 10 năm 8 tháng thu phí sau kết luận của Kiểm toán Nhà nước từ tháng 3/2017.
Trong nhiều năm qua, TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp chống ngập nước, một số điểm ngập trên địa bàn thành phố đã được kéo giảm. Tuy nhiên, mưa vượt tần suất và hệ thống cống thoát nước không đáp ứng, dự án chống ngập lớn triển khai chậm, thiếu vốn… là những nguyên nhân khiến tình trạng ngập nước của thành phố ngày càng gay gắt, trầm trọng, gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân.
Alomuabannhadat - Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội khóa XV (sẽ diễn ra từ ngày 5 -6/7), đại biểu HĐND TP. Hà Nội đã tiến hành phiên họp trù bị, tiếp xúc cử tri ở 30 đơn vị bầu cử, tiếp nhận hơn 200 ý kiến của cử tri. Trong đó có nhiều vấn đề về quy hoạch, xây dựng, đất đai được người dân quan tâm gửi tới Kỳ họp, đề nghị sớm được tháo gỡ.
25 công trình chống triều cường, ngập úng đã được UBND TP.HCM giao cho quận Thủ Đức và huyện Hóc Môn thực hiện.
Alomuabannhadat - Nhà đầu tư chịu bỏ tiền xây dựng dự án mới Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội tại huyện Đông Anh sẽ được UBND TP. Hà Nội bán chỉ định cho khu “đất vàng” tại 131 Thái Thịnh, Đống Đa, vốn là trụ sở Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội.
Alomuabannhadat - Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài (Thái Nguyên) theo hình thức PPP trị giá 2.500 tỷ đồng.
Alomuabannhadat – Trong 6 tháng đầu năm 2018, các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) thu hút được 445 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký mới và điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 7 tỷ USD.
Ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM cho biết, Dự án chống ngập của Tập đoàn Trung Nam sẽ được thi công tiếp sau 2 tháng tạm dừng vì thiếu vốn.
Alomuabannhadat – Lo ngại cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện bị quá tải, lãnh đạo Thành phố Hải Phòng đề xuất xây dựng cầu vượt biển mới có tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Chuyên gia cho rằng việc xây dựng thêm bến xe Yên Sở sẽ tăng áp lực lên đường vành đai 3, đi ngược nguyên tắc “bố trí bến xe khách ra ngoài vành đai 4”.
Alomuabannhadat - Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) gồm 4 làn xe, dài 316m, trị giá 203 tỷ đồng vừa được chính thức thông xe.
Hết BOT giờ đến BT (xây dựng - chuyển giao) đang có dấu hiệu luồn qua những "lỗ hổng" pháp luật.
Đại diện UBND phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM vận động người dân tự tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè, nếu không tự tháo dỡ sẽ cưỡng chế.
Việc Hà Nội cấp phép xây dựng bến xe Yên Sở (gần bến Nước Ngầm, đường vành đai 3) đang khiến nhiều người nghi ngờ về những "toan tính" trong đó.
Theo Nghiên cứu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), việc chậm thực hiện dự án làm tăng 17,6% chi phí mỗi năm, trong đó 6,5% do lạm phát và 11,1% do lợi ích của dự án bị mất đi.