Nguy cơ hủy hợp đồng BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ hợp đồng BOT giữa chừng để đấu thầu lại dự án do nhà đầu tư không huy động được nguồn tín dụng phục vụ công tác thi công.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ hợp đồng BOT giữa chừng để đấu thầu lại dự án do nhà đầu tư không huy động được nguồn tín dụng phục vụ công tác thi công.
Alomuabannhadat – Sân bay quốc tế Vân Đồn sẽ có công suất 2 - 2,5 triệu khách/năm. Dự án có tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng.
Tháng 10-2017, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) ban hành sau nhiều tháng giám sát tại các dự án đầu tư BOT ghi rõ: Chấm dứt đầu tư các dự án BOT qua hình thức cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện có để đảm bảo quyền lợi của người dân. Sau quyết định này, nhiều dự án BOT giao thông thuộc trường hợp nói trên bị hủy bỏ hoặc ngừng trệ.
Để tiếp tục hoàn thành, dự án cần phải bố trí thêm gần 5.268 tỷ đồng, tăng thêm hơn 2.000 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu.
Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP Cẩm Phả cho biết, thành viên của hiệp hội này ủng hộ việc UBND tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư BOT Biên Cương giảm giá vé cho 16/16 xã phường thuộc TP Cẩm Phả (nơi đặt trạm BOT) và 3 xã thuộc huyện Vân Đồn.
Các phương tiện sẽ được dán miễn phí thẻ thu phí không dừng trên kính xe. Khi qua trạm, tiền phí tự động trừ vào tài khoản thẻ.
Bộ KH-ĐT vừa yêu cầu Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) giải trình, làm rõ hồ sơ điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT) dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết – Đồng Nai theo hình thức hợp đồng BOT.
Khi không ít dự án BOT giao thông như dự án BOT Cai Lậy vẫn loay hoay tìm lối thoát, người dân bức xúc, chủ đầu tư kêu khó, nhà nước đau đầu, việc hoàn thiện hành lang pháp lý cho các dự án BOT thông qua việc xây dựng Luật về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó, có hình thức đầu tư BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) mới nhúc nhích trong giai đoạn “khởi đầu của sự khởi đầu”.
Alomuabannhadat - Tuyến đường có chiều dài khoảng 0,5km thuộc địa bàn thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì. Điểm đầu tuyến giao với đường Quốc lộ 32 tại khoảng Km54+500 và điểm cuối tuyến giao với tuyến đường tránh Quốc lộ 32 tại khoảng Km1+100.
Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất miễn, giảm giá vé cho doanh nghiệp, cá nhân gần trạm BOT T1, T2 quốc lộ 91. Theo thống kê sơ bộ, TP Cần Thơ có trên 1.000 xe thuộc diện miễn giảm từ 30-100%.
Alomuabannhadat – Ngày 14/3, hầm chui An Sương (quận 12, TP.HCM) sẽ thông xe nhánh đầu tiên hướng Trường Chinh đi Quốc lộ 22.
Thiếu mặt bằng sạch để thi công, nhiều hạng mục dự án “khủng” chống ngập do triều cường của TP.HCM đối mặt nguy cơ chậm tiến độ…
Alomuabannhadat – Tập đoàn đến từ Pháp đề xuất xây dựng cảng biển nước sâu Trần Đề với tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD.
Alomuabannhadat - Dự án nút giao vòng xuyến 2 tầng giữa Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với trục chính từ Cảng Chu Lai đến Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng.
Từ 0 giờ ngày 14/3, người dân ở khu vực thành phố Cẩm Phả và huyện Vân Đồn sẽ được giảm giá từ 30 – 100% khi qua BOT Biên Cương
Khó khăn về nguồn vốn đang là mấu chốt có thể khiến dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên trễ hẹn vào năm 2020
Trạm thu phí BOT Tam Nông vắt ngang quốc lộ 32, đoạn qua địa bàn xã Thượng Nông, huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), nhằm thu hồi vốn cho dự án “Đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà”.
Alomuabannhadat - Có khoảng 527ha diện tích đất sẽ thu hồi phục vụ dự án, số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.681 hộ. Tổng chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.400 tỷ đồng.
Trao đổi với Tiền Phong, Kiến trúc sư Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Hà Nội cho rằng, vị trí nhà ga ngầm C9 đặt cạnh hồ Hoàn Kiếm là hợp lý, nhận được sự đồng thuận của nhiều chuyên gia, nhà sử học, người dân.
Những ngày qua, hàng chục hộ dân sống 2 bên bờ kênh Tân Hiệp, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang bức xúc khi cầu Tân Hiệp (nối khu hành chính huyện Châu Thành A với trung tâm chợ Một Ngàn) đang được xây dựng có độ cao thông thuyền quá thấp.