6 lý do bạn nên đầu tư vào loại hình nhà ở dành cho nhiều gia đình

Alomuabannhadat - Mọi khoản đầu tư đều tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng đầu tư cho phân khúc nhà ở dành cho nhiều gia đình thường sẽ đối mặt với ít rủi ro hơn những khoản đầu tư khác trên thị trường bất động sản.

Nhà ở dành cho nhiều gia đình đang trở thành hình thức khá phổ biến trên thị trường bất động sản. Các loại hình phổ biến thường là nhà song lập hoặc chung cư. Vì độ phổ biến nên nhu cầu dành cho các loại hình này cũng ở mức cao.

Đây có thể là thời điểm tốt để bạn đầu tư vào phân khúc nhà ở dành cho nhiều gia đình vì 6 lí do dưới đây.

1. Chi phí phải chăng

Trên thực tế, giá cả đối với loại hình nhà ở song lập hoặc chung cư rẻ hơn nhiều so với các phân khúc khác của bất động sản. Bạn có thể vay một khoản phí với lãi suất thế chấp thấp bên cạnh việc các khoản đặt cọc cũng không quá cao. Đây đơn giản là loại hình bất động sản phù hợp với hầu hết tất cả mọi người.

2. Rủi ro thấp

Hai lý do chính khiến đầu tư vào lĩnh vực nhà ở dành cho nhiều gia đình đối mặt với ít rủi ro hơn đó là bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền khi bắt đầu và nhu cầu đối với các loại hình nhà ở này luôn ở mức cao.

Nếu bạn nghiên cứu một cách kỹ lưỡng và tìm thấy một tài sản ở vị trí thuận lợi, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về khoản đầu tư của mình.

3. Sự phổ biến

Ngày nay, hầu hết những người trẻ thường có xu hướng thuê nhà hơn là mua nhà riêng hoặc căn hộ. Lý do là sự chưa ổn định về công việc sau khi tốt nghiệp. Do đó, các loại hình nhà ở dành cho nhiều gia đình đang ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới vì sự thuận tiện. Những người trẻ có thể thuê chung để giảm bớt gánh nặng về chi phí mà vẫn có được những không gian sống thoải mái.

4. Thường có vị trí thuận lợi

Hiện nay, các loại hình nhà ở song lập hoặc chung cư thường được xây dựng ở những vị trí thuận lợi. Nếu như ở những thành phố lớn không có quá nhiều điều để nói vì đó luôn là những vị trí tuyệt vời nhất thì các chung cư ở ngoại ô được xây dựng cạnh những hệ thống giao thông tiện lợi và thông thoáng. Những yếu tố này khiến nhiều người có xu hướng tìm đến các vùng ngoại ô, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đe dọa đến sức khỏe của con người.

5. Thu nhập ổn định

Chỉ số Bất động sản NCREIF gần đây đã cho thấy dòng tiền trung bình của các khoản đầu tư vào chung cư là 8,53%. Đây là mức tỷ lệ ổn định so với nhiều loại hình khác trên thị trường bất động sản. Ngoài sự ổn định, các nhà đầu tư cũng có thể duy trì trong khoản thời gian dài và chỉ mất một vài khoản phí bảo trì.

6. Những lợi ích về thuế

Có nhiều lợi ích khi bạn sở hữu các loại hình bất động sản này, bao gồm cả thuế. Sở hữu loại tài sản này giúp bạn giảm bớt các chi phí như quảng cáo, bảo hiểm, phí tài sản,... Điều này sẽ khiến giúp bạn giảm bớt thuế thu nhập cá nhân phải nộp.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Bí quyết tham gia thị trường bất động sản cho sinh viên
Bí quyết lập kế hoạch đầu tư bất động sản
Đầu tư bất động sản lần đầu nên làm gì?
Những bí quyết đầu tư bất động sản dành cho người mới
Cách xây dựng chiến lược dự phòng khi đầu tư bất động sản
4 sai lầm nghiêm trọng khi đầu tư Bitcoin
3 cách an toàn để đầu tư Bitcoin
Văn phòng trở thành ưu tiên của các nhà đầu tư tại châu Á
Cổ phiếu và bất động sản, bạn nên đầu tư vào đâu?
Những cách xác định thời điểm thích hợp để đầu tư vào bất động sản thương mại