Ba câu hỏi quan trọng trước khi đầu tư vào các kênh marketing bất động sản

Alomuabannhadat - Cách đầu tư vào hoạt động marketing là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tất cả những bên liên quan trong lĩnh vực bất động sản.

Chắc chắn marketing là một trong những yếu tố chính giúp mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của các đại lý bất động sản. Trên thực tế, giá trị của marketing lớn đến mức nó đã trở thành một ngành công nghiệp riêng biệt. Nhiều nền tảng công nghệ và các công ty tư vấn marketing đã xuất hiện trên thị trường trong thời gian qua. Tuy nhiên, điều này cũng khiến các nhà môi giới cũng như các đại lý gặp khó trong việc lựa chọn do có quá nhiều kênh marketing trên thị trường.

Vì nguồn lực tại chính và thời gian là có hạn, do đó không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà môi giới tự đặt ra các câu hỏi như Tôi nên ưu tiên những kênh truyền thông xã hội nào? Email, quảng cáo kỹ thuật số hoặc bưu thiếp có mang lại tỷ suất hoàn vốn tốt nhất không? Quảng cáo trên báo in liệu còn hiệu quả hay không?

Những câu hỏi này có giá trị thực tiễn cao và bất kỳ một nhà môi giới nào cũng nên chú ý đến trước khi thực hiện đầu tư vào các kênh tiếp thị. Không phải bất kỳ nhà môi giới hay đại lý bất động sản nào cũng có khả năng đầu tư vào tất cả các kênh marketing, vì vậy lựa chọn những kênh phù hợp là yếu tố then chốt quyết định tương lai cho cả doanh nghiệp.

Điều quan trọng là việc bạn phải hiểu những kênh tiếp thị nào phù hợp với những nhóm khách hàng nào. Từ đó, bạn có thể liệt kê danh sách để đầu tư. Có ba câu hỏi đặc biệt quan trọng trước khi tìm kiếm các kênh tiếp thị bất động sản, bao gồm:

Kênh marketing nào có tác động mạnh nhất đến khách hàng tại thị trường mà bạn đang hoạt động?

Tại những vùng khác nhau sẽ có từng nhóm khách hàng khác nhau. Những nhóm khách hàng này lại chịu ảnh hưởng từ những kênh tiếp thị khác nhau. Vì vậy, các đại lý và nhà môi giới cần phân loại các nhóm khách hàng cũng như tìm hiểu xem kênh tiếp thị nào có tác động mạnh nhất.

Khách hàng thường tìm kiếm nhà ở trên những kênh nào?

Gần như tất cả những người mua nhà đều tìm kiếm thông tin về tài sản qua các trang web khác nhau. Hiện nay, số lượng các trang tin bất động sản là rất nhiều. Một số kênh thông tin phổ biến như Facebook, Instagram, Realtor và những trang web khác được người mua sử dụng để xem thông tin. Do đó, các doanh nghiệp bất động sản phải tìm hiểu xem người dùng tại khu vực mà mình đang hoạt động thường tìm kiếm thông tin trên những kênh nào.

Và câu hỏi quan trọng nhất có lẽ là kênh tiếp thị nào có ảnh hưởng lớn nhất đến người tiêu dùng trong việc lựa chọn đại lý bất động sản để làm việc?

Đây là điểm dữ liệu quan trọng cho các doanh nghiệp bất động sản. Kết nối các kênh tiếp thị với việc mua nhà là chưa đủ. Dữ liệu quan trọng là những gì thực sự ảnh hưởng đến người tiêu dùng trên thị trường để họ lựa chọn nhà môi giới nào hoặc đại lý nào sẽ giúp họ thực hiện giao dịch.

Mặc dù việc tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này có thể là một thách thức, nhưng chúng rất cần thiết trong việc hạn chế rủi ro khi đầu tư vào các kênh marketing. Điều này thậm chí còn tác động trực tiếp đến kết quả kinh doanh của bất kỳ đại lý bất động sản nào.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Những sai lầm không nên xuất hiện trong thế giới marketing bất động sản
Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản?
Sai lầm cơ bản khi thực hiện các chiến lược marketing bất động sản
Bí quyết chụp ảnh bất động sản chất lượng cao
Bắt kịp xu hướng: Lợi ích khi chạy quảng cáo bất động sản trên mạng xã hội
Cách xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng
Muốn xây dựng chiến lược marketing bất động sản hiệu quả bắt đầu từ đâu?
Công cụ quản lý mạng xã hội, giải pháp cho marketing bất động sản
Làm thế nào để chụp ảnh bất động sản đẹp hơn?
Tác động của công nghệ tới hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thương mại