Cần lưu ý những gì khi đầu tư vào lĩnh vực khách sạn?

Alomuabannhadat - Việc đại dịch đang dần được kiểm soát sẽ giúp ngành du lịch và khách sạn có thể hoạt động trở lại trong tương lai gần. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ có thêm lựa chọn trên thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đó là không phải tất cả các khoản đầu tư vào phân khúc khách sạn đều mang lại lợi nhuận. Với tư cách là một nhà đầu tư, bạn cần xác định những điều quan trọng nhất để xem liệu rằng việc bỏ ra một khoản tiền để đầu tư có xứng đáng hay không. Dưới đây là một số gợi ý từ các chuyên gia của Forbes dành cho bạn trong trường hợp bạn đang có ý định đầu tư vào phân khúc khách sạn.

1. Đẩy mạnh nghiên cứu

Đối với phân khúc khách sạn, điều quan trọng mà bạn cần làm đó là đẩy mạnh việc nghiên cứu thị trường cũng như làm việc chăm chỉ. Bạn cần tạo ra một mạng lưới rộng lớn, nơi có thể thu hút các thương hiệu, người cho vay và đặc biệt là các nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện nghiên cứu về giao dịch cũng như về thị trường để tránh mua phải những tài sản không có tiềm năng tăng trưởng.

2. Tập trung vào tính sáng tạo và tính linh hoạt

Có rất nhiều cơ hội trên thị trường khách sạn. Đại dịch sẽ là yếu tố để các nhà đầu tư tập trung vào sự sáng tạo và tính linh hoạt. Ví dụ: Một khách sạn ở vùng núi, nơi thường nhắm mục tiêu đến những khách cư trú ngắn ngày giờ đây hoàn toàn có thể chuyển mục tiêu sang những khách hàng có ý định cư trú dài hạn.

3. Cân nhắc phương pháp tiếp cận theo Mô-đun

Giống như nhiều lĩnh vực khác, ngành khách sạn cũng đang chứng kiến ​​cách tiếp cận theo mô-đun phát triển mạnh. Cụ thể, bạn có thể đọc thêm các bài viết về phương pháp này trên những nền tảng như Airbnb, VRBO và một số trang web khác. Khi đó, bạn có thể mở rộng vốn kiến thức về thị trường khách sạn.

4. Xác định các địa điểm du lịch hấp dẫn

Ngành khách sạn luôn đi kèm với lĩnh vực du lịch, đó là một sự thật hiển nhiên. Vì vậy, bạn cần xác định các khu du lịch hấp dẫn tại địa phương. Những khu vực này cần đảm bảo một vài yếu tố như cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện,… và đặc biệt là cần đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

5. Tìm kiếm các nguyên tắc cơ bản

Nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm các khách sạn có nền tảng cơ bản vững chắc ở những thành phố lớn để tái sử dụng cho thị trường nhà ở. Điều này sẽ đặc biệt khả thi nếu các khách sạn đó có thiết kế phù hợp, qua đó giúp chúng có thể dễ dàng chuyển đổi thành các căn hộ studio.

6. Hệ thống giao thông

Một khi bạn có ý định đầu tư vào lĩnh vực khách sạn, hãy xem xét liệu rằng khu vực đó có thuận tiện cho việc di chuyển hay không. Theo thống kê từ các chuyên gia, những khu vực có sân bay sẽ thu hút lượng khách du lịch đông hơn những nơi không có. Ngoài ra, đại dịch cũng khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn trước đây. Do đó, bạn cần biết các thủ tục để có thể nhập cảnh tại nơi mà bạn định đầu tư.

7. Cơ hội tại những khu vực ít dân cư

Các cơ sở kinh doanh khách sạn và nhà nghỉ ở những khu vực ít dân cư vốn đã có các lựa chọn lưu trú phù hợp trong mùa đại dịch vừa qua. Các cơ sở này cung cấp nhiều khu nghỉ dưỡng, tiện ích và thậm chí cả khu cắm trại cho những người yêu thích không gian riêng tư. Ngoài ra, những khu vực này cũng đem lại cảm giác an toàn về sức khỏe cho khách hàng ở thời điểm hiện tại.

8. Tìm hiểu kỹ các cơ hội

Trong kinh doanh khách sạn, bạn không nên chạy theo các cơ hội với vẻ ngoài hào nhoáng. Một danh mục đầu tư cân bằng cùng các tài sản có khả năng hoạt động ổn định sẽ tốt hơn nhiều ở thời điểm hiện tại. Đối với lĩnh vực khách sạn, có một thuật ngữ mang tên ADR (mức giá trung bình mỗi ngày) dùng để đo KPI giá bán phòng khách sạn. Bạn nên nhớ rằng nếu tỷ lệ ADR trên 62% có nghĩa là bạn đang thu được lợi nhuận.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Các chiến lược đầu tư bất động sản thông minh
Những yếu tố nên cân nhắc trước khi đầu tư bất động sản cho thuê
Cách xây dựng danh mục đầu tư bất động sản đa dạng
Ba khoản đầu tư giúp tạo thu nhập thụ động
Lý do nên xuống tiền vào thị trường căn hộ chung cư
Nên đầu tư cổ phiếu hay bất động sản?
Các khoản đầu tư thiên thần, cổ phiếu và bất động sản, đâu là loại hình đầu tư phù hợp với bạn?