Đất bị thu hồi nhưng nhà nước không sử dụng có được cấp sổ đỏ?

Câu hỏi của bạn đọc Alomuabannhadat có nội dung:
Tôi có một miếng đất 700m2, có quyết định thu hồi một phần 16m2 và đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ nhưng nhà nước thực hiện dự án mà không sử dụng đến đất thu hồi. Tôi cũng không nhận tiền đền bù và cũng không bàn giao 16m2 này.

Hiện tại, tôi có nhu cầu làm sổ đỏ để hợp thức phần đất trên thì Phòng TN-MT không cấp với lý do đất đã có Quyết định thu hồi. Dự án thực hiện từ năm 2006 và đã bàn giao cho nhà nước năm 2016. 

Vậy để làm được sổ đỏ tôi phải làm sao? Xin cảm ơn. 

hoanggiangvcn@...

Trả lời:

Căn cứ Khoản 6 Điều 19 Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật đất đai 2013 quy định về Các trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất:

“6. Người sử dụng đất có đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhưng đã có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”

Theo như thông tin bạn cung cấp thì đất của bạn đã bị thu hồi và đã có quyết định bồi thường hỗ trợ nên phần đất của bạn không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bạn nên đến UBND phường để hỏi về quy hoạch tại phần đất của bạn để xem nhà nước còn kế hoạch xây dựng thêm trên phần đất đó không và nếu đất của bạn chưa được bồi thường thì bạn nên gặp ban giải phóng mặt bằng và yêu cầu bồi thường cho bạn, trường hợp ban giải phóng mặt bằng từ chối thì phải trả lời cho bạn bằng văn bản.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm