Làm cách nào để trở thành một nhà tư vấn bất động sản thành công?

Alomuabannhadat - Các dịch vụ tư vấn bất động sản đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Định nghĩa về dịch vụ tư vấn khác với nghề môi giới. Cần rất nhiều yếu tố để tạo nên một nhà tư vấn bất động sản thành công.

Với nghề tư vấn, bạn vừa là trở thành người đại diện cũng như người cố vấn chuyên nghiệp về những vấn đề trong lĩnh vực kinh doanh. Mới đây, các chuyên gia của chuyên trang bất động sản Inman đã đưa ra một số lời khuyên để những người hướng nghiệp theo ngành nghề này có được cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực tư vấn bất động sản.

1. Tạo dựng niềm tin

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất, một mối quan hệ phải được xây dựng dựa trên sự tin tưởng. Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù với những khoản mua bán khổng lồ, vì vậy, sẽ không dễ để làm việc nếu bạn không nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

Vậy làm cách nào để tạo dựng niềm tin? Câu trả lời cho điều này không dựa trên bất kỳ một công thức cụ thể nào mà dựa chủ yếu vào cách thức làm việc của từng cá nhân. Một trong những cách làm quan trọng là đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể liên lạc với bạn bất kỳ lúc nào họ cần, ngay cả khi điều này có diễn ra vào buổi đêm.

Ngoài ra, hãy cởi mở và chia sẻ về các vấn đề khác trong cuộc sống, bên cạnh lĩnh vực chuyên môn. Đôi khi, làm việc như một người cố vấn đồng nghĩa với việc trở thành một người bạn tâm giao đáng tin cậy, người sẵn sàng giúp người khác trả lời những câu hỏi khác nhau về bất động sản cũng như người đủ tin tưởng để họ chia sẻ về các vấn đề trong cuộc sống.

2. Hiểu biết chuyên môn

Kiến thức là nền tảng cho mọi vấn đề. Bạn không thể tư vấn cho người khác mà không biết bất cứ điều gì về lĩnh vực bất động sản. Khả năng giúp các đại lý hoặc nhà đầu tư giải quyết các vấn đề một cách kịp thời là điều tối quan trọng đối tạo dựng nên sự thành công của một nhà tư vấn.

Tuy nhiên, việc gì cũng có hai mặt. Ví dụ, bạn là một nhà tư vấn, trong trường hợp này, bạn sẽ đóng vai trò như một giáo viên còn khách hàng của bạn sẽ là một học sinh. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, bạn cần truyền đạt cả những kiến thức thực tế, ví dụ như cách làm việc nhóm hoặc cách giải quyết vấn đề đối với những tình huống đặc biệt. Vì vậy, bạn vừa phải bồi dưỡng thêm các kiến thức chuyên môn, vừa phải có những trải nghiệm cụ thể để trở thành một chuyên gia tư vấn bất động sản.

3. Thể hiện sự quan tâm

Những người tư vấn hiệu quả nhất luôn là những người biết quan tâm một cách chu đáo, khiêm tốn và biết tôn trọng mọi người. Tất nhiên, nếu bạn là một nhà tư vấn bất động sản, bạn sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt những người hoạt động trong lĩnh vực khác đến với thành công trên thị trường bất động sản.

Khách hàng sẽ cảm nhận được nếu bạn không thực sự quan tâm đến thành công của họ. Đó là lý do vì sao bên cạnh chuyên môn, các phẩm chất đạo đức khác cũng là nền tảng giúp tạo dựng nên sự chuyên nghiệp của một nhà tư vấn.

Để làm được điều này, có một nguyên tắc vàng mà bạn cần phải dõi theo đó là tích cực giao tiếp. Những cuộc trò chuyện sẽ thể hiện sự nhiệt tình và sự chu đáo của bạn trong công việc. Bên cạnh đó, giao tiếp cũng sẽ giúp khách hàng của bạn mở lòng và sẵn sàng chia sẻ về những khó khăn mà họ đang gặp phải, qua đó bạn có thể biết mình cần tư vấn về điều gì. Mặc dù vậy, cần tránh việc trò chuyện về những vấn đề nhạy cảm cũng như đời tư của khách hàng. Khi đó, sự nhiệt tình và chu đáo sẽ chuyển sang sự tò mò, khiến bạn mất điểm trong mắt mọi người.

4. Sẵn sàng lắng nghe

Nếu bạn không biết cách lắng nghe người khác, bạn sẽ không thể trở thành những nhà tư vấn đúng nghĩa. Một cuộc đối thoại luôn bao gồm hai chiều và bạn không thể cho mình quyền được nói trong suốt quá trình là việc.

Tất cả chúng ta đều biết rằng quan sát và lắng nghe là mấu chốt của ngành công nghiệp dịch vụ tư vấn bất động sản. Sẵn sàng lắng nghe và lắng nghe đúng cách sẽ giúp bạn thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng người. Điều này luôn có ích với mọi mối quan hệ trong cuộc sống chứ không đơn thuần là một mối quan hệ khi làm việc.

5. Phục vụ tận tình

Tư vấn bất động sản là một phần của ngành dịch vụ. Vì vậy, bản chất của lĩnh vực này cũng tương tự như những lĩnh vực dịch vụ khác. Bạn phải có trách nhiệm phục vụ tận tình khách hàng. Bạn cần tìm hiểu để giúp khách hàng phát huy các điểm mạnh và hạn chế những điểm khiếm khuyết.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là bạn có thể cung cấp những gì để giúp khách hàng phát triển? Chuyên môn của một nhà tư vấn bất động sản tất nhiên sẽ là tư vấn, nhưng bên cạnh đó còn là tiếp thị, xây dựng thương hiệu, sáng tạo các video trên mạng xã hội và nhiều vấn đề khác. Vì vậy, đôi khi bạn sẽ phải tạo dựng những chiến dịch marketing trên Facebook, Instagram, Twitter,... tùy theo yêu cầu của khách hàng. Không đơn thuần là đưa ra lời khuyên, một nhà tư vấn cần tạo ra tác động có ý nghĩa đến các khoản đầu tư của khách hàng.

Để cung cấp những dịch vụ thật sự chất lượng cũng như tạo dựng sự thành công, một nhà tư vấn bất động sản vừa phải trang bị đầy đủ chuyên môn, vừa cần có những phẩm chất đạo đức nghề nghiệp hợp lý. Đây không phải là một lĩnh vực mới trên thị trường bất động sản rộng lớn. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển theo con đường này, bạn nên tìm hiểu một cách kỹ lưỡng và học hỏi từ những người đi trước.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Chuyên gia bất động sản Anh: "Nên bán nhà ngay bây giờ"
Tập đoàn môi giới và tư vấn tài sản Lion Group Holding gia nhập thị trường Việt Nam
Ai lỡ mua nhà đất giấy tờ tay thì nên biết điều này nhằm tránh rủi ro