Mạng xã hội, công cụ hiệu quả cho marketing bất động sản

Alomuabannhadat - Marketing luôn là một phần quan trọng của thế giới bất động sản. Bất chấp những thay đổi mà Covid-19 gây ra, marketing vẫn giữ nguyên vai trò và giá trị của nó. Thậm chí, với sự trợ giúp của công nghệ, sự đa dạng trong lĩnh vực marketing hiện đã được nhân rộng gấp nhiều lần.

Tạo dựng tài khoản trên một vài mạng xã hội khác nhau

Mỗi mạng truyền thông xã hội đều có những ưu và nhược điểm riêng, việc sử dụng nhiều nền tảng sẽ giúp bạn đa dạng hóa lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều đó, bạn nên tập trung phát triển vào một hoặc hai mạng xã hội cụ thể để tạo dựng nền tảng cho các chiến lược marketing.

Xét về độ phổ biến, Facebook có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất với mọi nhà môi giới. Hiện nay, hầu như ai cũng biết đến và có ít nhất một tài khoản trên ứng dụng mạng xã hội này. Trên thực tế, đây cũng là kênh marketing được ưa chuộng bởi phần lớn các nhà môi giới.

Bên cạnh đó, Instagram với ưu điểm về nội dung trực quan, bao gồm các hình ảnh và video cụ thể cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Trong khi đó, nhiều người cho rằng việc marketing thông qua Twitter sẽ không hiệu quả, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Marketing thông qua Twitter không chỉ đơn giản mà còn rất hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là những hình ảnh đẹp về tài sản và nội dung phù hợp, Twitter sẽ giúp bạn tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng. Quan trọng hơn, Twitter cũng cho phép bạn đánh dấu vị trí của mình tương tự như trên Instagram, điều này sẽ tăng tính minh bạch trong quá trình kinh doanh.

Đừng bỏ qua Linkedln

Trang web này tương đối khác so với các ứng dụng mạng xã hội khác. Linkedln thường được biết đến là nơi giới thiệu bản thân và tìm kiếm việc làm nhiều hơn là một kênh marketing.

Tuy nhiên, đây lại là nơi tuyệt vời để bạn giới thiệu tất cả những gì mà bạn có trong vai trò là một nhà môi giới. Bạn có thể tạo dựng một bản hồ sơ cá nhân, bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, kinh nghiệm làm việc cũng như những nơi mà bạn từng làm việc,…

Linkedln là một trang mạng xã hội tương đối chuyên nghiệp. Do đó, nếu bạn có thể tạo dựng một bảng hồ sơ đủ tốt, đi kèm với đó là độ phổ biến cao, bạn sẽ rất dễ dàng để có thể kết nối và tạo dựng các mối quan hệ với những nhà đầu tư khác.

Tận dụng sức mạnh của hình ảnh và video

Có hàng triệu bài đăng về bất động sản mỗi ngày, bạn cần tạo ra điểm nhất và sự khác biệt để thu hút sự chú ý của mọi người. Không có gì đơn giản hơn để làm được điều này bằng việc tận dụng sức mạnh của hình ảnh và video. Mạng xã hội là nơi để bạn công khai các hình ảnh về tài sản, và bạn nên cố gắng để đưa lên những bức ảnh sinh động, đặc biệt mà vẫn đảm bảo được sự chính xác.

Một loại nội dung trực quan khác đặc biệt quan trọng trong marketing bất động sản chính là các video. Với sự phát triển của công nghệ, để sản xuất các video về một dự án hay kể cả một ngôi nhà giờ đây không còn là điều gì quá khó khăn. Tuy nhiên, tương tự như hình ảnh, cố hàng triệu video được đăng tải trên mạng xã hội mỗi ngày. Nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn cần bỏ thời gian, tiền bạc và công sức để đầu tư vào phát triển nội dung.

Thường xuyên cập nhật các bài viết

Nếu bạn muốn các kênh marketing của bản thân phát triển theo hướng bền vững, việc đầu tiên bạn cần làm là thường xuyên cập nhật và đăng các bài viết mới. Một bài đăng ngẫu nhiên không vào một khung giờ cố định nào sẽ rất khó để giúp các kênh marketing phát triển. Vì vậy, bạn cần có một thời gian biểu cụ thể cho các bài đăng. Sự trợ giúp của các công cụ sẽ giúp đơn giản hóa quá trình đăng bài trong trường hợp bạn là người bận rộn và không có quá nhiều thời gian.

Sử dụng các Hashtag phù hợp

Một mẹo nhỏ khi thực hiện các chiến dịch marketing bất động sản thông qua mạng xã hội là sử dụng Hashtag phù hợp. Chỉ đơn giản bằng cách sử dụng dấu #, đi kèm với đó là các từ khóa nổi bật trong các bài viết, bạn có thể giúp những nội dung mà mình đăng tải tiếp cận với nhiều người hơn. Ví dụ, bạn có thể gắn kèm các hashtag như #batdongsan, #marketing, #mangxahoi,…. trên các bài viết quảng cáo và tiếp thị.

Chia sẻ kiến thức chuyên môn

Như bạn đã biết, kinh doanh bất động sản là một công việc được xây dựng dựa trên các mối quan hệ. Tất cả các bên cần có những sự tin tưởng nhất định để một giao dịch diễn ra thành công. Một trong những cách để bạn thể hiện điều này với khách hàng đó là chứng minh kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc.

Vì vậy, bạn nên chia sẻ những bài viết về quan điểm cá nhân trong lĩnh vực bất động sản xen kẽ với những bài viết quảng cáo. Những người bị thu hút bởi kiến thức của bạn sẽ chủ động liên lạc cũng như đặt ra một số câu hỏi. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn chứng minh năng lực cũng như sự hiểu biết của bản thân.

Tăng mức độ tương tác

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mạng xã hội vẫn luôn là mạng xã hội. Trong vai trò là một nhà môi giới hoặc một nhân viên marketing, bạn cần có những kỹ năng làm nổi bật các bài viết và gia tăng lượt tương tác.

Chỉ đăng bài trên Facebook, Instagram, Twitter hay những ứng dụng mạng xã hội khác là chưa đủ. Bạn cần làm nhiều thứ hơn để gia tăng lượt tương tác. Ví dụ: Một nhà môi giới chuyên nghiệp cần đảm bảo rằng sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng trong thời gian sớm nhất hoặc tổ chức những buổi livestream mang mục đích giao lưu cũng như chia sẻ những gì mà bạn biết về thế giới bất động sản.

Mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong đời sống con người hiện nay. Đại dịch Covid-19 vô tình trở thành động lực thúc đẩy cho các công cụ marketing trên mạng xã hội. Nếu là một người năng động, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chiến lược mới lạ và độc đáo, qua đó gia tăng tỷ lệ thành công trong kinh doanh.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Làm thế nào để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong thế giới bất động sản?
Bắt kịp xu hướng: Lợi ích khi chạy quảng cáo bất động sản trên mạng xã hội
Muốn xây dựng chiến lược marketing bất động sản hiệu quả bắt đầu từ đâu?
Công cụ quản lý mạng xã hội, giải pháp cho marketing bất động sản
Mạng xã hội, công cụ hiệu quả cho marketing bất động sản
Phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân đối với nghề môi giới trên mạng xã hội
Cách sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong lĩnh vực bất động sản
Chi 25 triệu đồng được căn phòng như ý, làm dậy sóng mạng xã hội
Rần rần phản đối phá khu vui chơi trẻ em để làm bãi đỗ xe
TP.HCM: Cảnh báo về dự án đất nền “ma” đang rao bán tại trung tâm quận 10