Dựa trên tốc độ phát triển không giới hạn của internet, mức độ phổ biến của khoa học phong thủy cũng đã tiếp cận rộng rãi với tất cả mọi người trên thế giới. Tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, học tập ghi chép, trang bị riêng cho bản thân bộ kỹ năng phong thủy cho từng vấn đề xung quanh cuộc sống.
Nhà phong thủy - môi giới bất động sản
Ngành BĐS cũng không nằm ngoài việc đó, ngày nay rất nhiều người đã định hình những tiêu chuẩn phong thủy cho mình mỗi khi có ý định mua bất động sản. Dẫu rằng, đa số những tiêu chuẩn này đều không thật cụ thể nhưng vẫn là thứ đeo bám tư duy khi ra quyết định đầu tư. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư khi xây dựng nhà ở, người môi giới bất động sản khi muốn bán được bất động sản cho khách hàng phải bắt buộc trang bị cho bản thân những kiến thức phong thủy cần thiết, cần thiết nhất là am hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Theo khảo sát của Viện phong thủy Hoàng Gia Việt Nam, trong số 2.568 người mua bất động sản qua sàn phân phối và chủ đầu tư dự án trong năm 2018 có tới 2.516 người (khoảng 98%) quan tâm đến phong thủy, trong khi chưa đầy 30% người được nhân viên môi giới tư vấn về vấn đề này. Đáng chú ý, chỉ chưa đầy 1% khách hàng hài lòng với kết quả tư vấn phong thủy từ người môi giới. Chính vì thế, họ phải thông qua các kênh khác để được tư vấn phong thủy về tài sản định mua. Lý giải tình trạng này có thể có một số nguyên nhân sau:
- Thứ nhất, người ta dành khoảng 1/2 thời gian của cuộc đời để sinh hoạt trong căn nhà của mình và ít nhất 1/3 cuộc đời có mặt trong phòng ngủ. Quan điểm phong thủy cho rằng, trường khí của căn nhà có ảnh hưởng nhất định đến những người đang sinh sống bên trong. Nhà là nơi chở che, dung dưỡng và tái tạo cho sức khỏe, tinh thần, tài lộc, ý chí và sự nghiệp của con người, nó góp phần không nhỏ trong việc vận hành và làm chủ số phận của gia chủ. Hơn nữa, nhà đất là một tài sản lớn đối với đa số khách hàng nên ngay cả khi họ mua nhà có thể không dành để ở nhưng vẫn coi đó là nhà của mình, liên quan đến sự thịnh suy của gia chủ.
- Thứ hai, tình trạng các khu dân cư, trung tâm thương mại xảy ra nhiều sự cố tác động không nhỏ đến tiềm thức khách hàng. Sản phẩm bất động sản hiện đại đã từng bước mở rộng nhu cầu từ công năng giản đơn để ở thành nơi kinh doanh buôn bán và hỗn hợp tiện ích khác. Nghĩa là thị hiếu người tiêu dùng đang nới rộng sự giao thoa từ nhu cầu tài sản vật chất sang nhu cầu tâm linh. Nó trở thành một xu hướng mạnh mẽ và lan rộng trong xã hội.
- Thứ ba, hiện không có một tổ chức chính quy nào đào tạo bài bản kiến thức phong thủy cho người dân nói chung và môi giới nói riêng. Việc tự học với bộ môn này sẽ gặp nhiều rủi ro do tài liệu chắp vá và thường bị gán cho những định kiến về mê tín huyễn hoặc. Trong trường hợp, một môi giới “non tay” rất có thể đã bỏ lỡ cơ hội bán hàng chỉ vì không có kiến thức và kỹ năng tư vấn phong thủy.
Để đáp ứng được nhu cầu đó, những người làm nghề, bao gồm cả chủ đầu tư, nhà phân phối, môi giới và truyền thông, cần phải xem xét phong thủy như là một môn khoa học về mối liên hệ giữa con người với vũ trụ, giữa con người với không gian và thời gian. Từ đó, thiết kế các chương trình đào tạo phong thủy cho lực lượng môi giới nói chung và kể cả các chủ đầu tư dự án bất động sản.

Nếu làm được như vậy thì chẳng những trang bị cho môi giới bất động sản những kiến thức thị trường đang yêu cầu mà còn giúp cho họ tự tin hơn trong hoạt động tư vấn bán hàng và khách hàng cũng cảm thấy yên tâm hơn khi có sự tư vấn chắc tay từ nhà môi giới. Điều này có thể làm rút ngắn được quá trình “chốt sale” bởi khách hàng không chạy lòng vòng vì không ưng phong thủy.
theo CafeLand