Người bán nhà cần chuẩn bị giấy tờ gì trước khi đến Văn phòng công chứng?

Alomuabannhadat - Đây là thông tin hết sức quan trọng mà người bán nhà nào cũng cần biết nhằm phục vụ tốt cho giao dịch mua bán nhà của mình.

Theo đó, trước khi đi đến Văn phòng công chứng ký kết hợp đồng mua bán nhà thì người bán nhà cần chuẩn bị các giấy tờ nêu sau.

Một là, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Trường hợp, chỉ bán một phần diện tích nhà đất thì cần có thêm văn bản của Văn phòng Đăng ký Đất đai hoặc Phòng Tài nguyên và Môi trường về hồ sơ kỹ thuật thửa đất, hồ sơ hiện trạng nhà.

Hai là, Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của bên bán (cả vợ và chồng).

Ba là, Sổ hộ khẩu của bên bán (cả vợ và chồng).

Bốn là, Giấy đăng ký kết hôn của bên bán.

Lưu ý, nếu bên bán chỉ có một người thì cần các loại giấy tờ sau đây: Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu từ trước tới nay sống độc thân); Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu đã ly hôn); Giấy chứng tử của vợ hoặc chồng; Giấy tờ chứng minh tài sản riêng do được tặng cho riêng, do được thừa kế riêng hoặc có thoả thuận hay bản án phân chia tài sản; Hợp đồng uỷ quyền bán (nếu có).

Người bán nhà cần nắm kỹ những thông tin nêu trên để việc bán nhà được diễn ra nhanh chóng mà không tốn kém thời gian đi lại, bổ sung hồ sơ.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Đổ xô mua đất Chơn Thành
7 tiêu chí chọn Văn phòng công chứng làm hợp đồng mua bán nhà đất
Cần cẩn trọng trước nạn sổ đỏ thật nhưng người giả
Ma mãnh giao dịch bằng sổ đỏ giả ở Khánh Hòa