Nhà đất thuộc diện quy hoạch vẫn được bán nếu thỏa các điều kiện sau

Alomuabannhadat - Theo quy định của pháp luật hiện hành thì nhà đất thuộc diện quy hoạch vẫn được chuyển nhượng nếu thỏa mãn các điều kiện nhất định.

Cụ thể, tại Điều 6 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật liên quan đến quy hoạch năm 2018 quy định như sau:

Trường hợp quy hoạch sử dụng đất đã được công bố mà chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng và được thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Trường hợp đã có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện thì người sử dụng đất trong khu vực phải chuyển mục đích sử dụng đất và thu hồi đất theo kế hoạch được tiếp tục thực hiện các quyền của người sử dụng đất nhưng không được xây dựng mới nhà ở, công trình, trồng cây lâu năm; nếu người sử dụng đất có nhu cầu cải tạo, sửa chữa nhà ở, công trình hiện có thì phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định của pháp luật.

Như vậy, nhà đất thuộc diện quy hoạch chỉ bị hạn chế một số quyền như trên song vẫn được phép chuyển nhượng. Tuy nhiên, để việc chuyển nhượng nhà đất đúng với quy định của pháp luật thì nhà đất phải đảm bảo các yêu cầu tại Điều 188 Luật đất đai năm 2013; như là có Giấy chứng nhận, đất không có tranh chấp, quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án; trong thời hạn sử dụng đất.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Đất vàng Nha Trang sắp thoát quy hoạch treo
Quy định về chuyển đổi mục đích sử dụng đất đang có quy hoạch
Quảng Nam: Nan giải tình trạng xây nhà trái phép trên đất dự án
Quyết định xử phạt của chính quyền TX.Điện Bàn bị coi thường ?
Đồng Nai sẽ đấu giá nhiều khu đất công
Thạch Thất, Hà Nội: Hàng loạt sai phạm trên đất quy hoạch
Ngang nhiên xây dựng không phép trên đất có quy hoạch tại TPHCM
Xây nhà không phép trên đất quy hoạch
Đất quy hoạch hiện hữu cải tạo là gì?
Thắc mắc về đất quy hoạch hỗn hợp