Bí quyết giữ chân khách hàng sau đại dịch
Alomuabannhadat - Việc bán hang đã khó, việc giữ chân và chăm sóc khách hàng để họ quay trở lại trong tương lai còn là việc khó hơn. Đó là nhiệm vụ không hề dơn giản của một nhà môi giới trong thời đại mới.
Ngày càng có nhiều người tham gia vào lĩnh vực bất động sản với tư cách là một nhà môi giới. Trong một thế giới rộng lớn như vậy, nếu muốn thành công với công việc môi giới, bạn cần trang bị những kỹ năng cần thiết, theo Forbes.
1. Sẵn sàng tương tác
Một trong những điều mà các nhà môi giới cần ghi nhớ đó là khả năng tiếp cận được với khách hàng. Các cuộc gọi, tin nhắn hay email từ phía khách hàng phải được trả lời càng chính xác, càng sớm thì càng tốt. Nếu bạn để khách hàng chờ đợi quá lâu, có thể họ sẽ tìm đến những nhà môi giới khác.
2. Nhanh nhạy xử lý các vấn đề
Một nhà môi giới giỏi là người có khả năng nhanh nhạy trong việc xử lý các vấn đề. Ví dụ, bạn có thể gửi cho khách hàng các danh sách tài sản thay thế tiềm năng khi họ không muốn chốt một căn nhà. Ngoài ra, nếu họ không thể tới tham quan tài sản trực tiếp, bạn có thể mời họ xem qua các ứng dụng xem video trực tuyến, đồng thời gửi hình ảnh, video và tóm tắt thông tin tới khách hàng.
3. Giúp khách hàng vay thế chấp
Không phải tất cả mọi khách hàng đều có sẵn tiền mặt để tham gia giao dịch bất động sản. Mỗi người có một tình trạng tài chính khác nhau, nhưng với những người có đủ khả năng vay thế chấp, họ thường sẽ lựa chọn hình thức này để tham gia đầu tư bất động sản. Dù vậy, các công đoạn vay thế chấp cũng tương đối rắc rối. Lúc đó, một nhà môi giới nhanh nhạy sẽ là người chủ động giúp khách hàng giải quyết việc vay thế chấp.
4. Cung cấp kiến thức bất động sản tới khách hàng
Tất nhiên, một nhà môi giới giỏi phải là người nắm vững kiến thức bất động sản, ít nhất là về thị trường mà người đó đang hoạt động. Muốn trở nên chuyên nghiệp, các nhà môi giới không những cần trau dồi kiến thức cho bản thân mà còn cần truyền đạt lại kiến thức, thông tin về thị trường cho khách hàng, đặt biệt với những người chưa có nhiều kinh nghiệm mua bán để họ có thể lập ngân sách phù hợp và đặt ra mức kỳ vọng thu lợi nhuận hợp lý.
5. Xây dựng kế hoạch marketing
Cho dù bạn hoạt động độc lập hay hoạt động theo nhóm, việc xây dựng kế hoạch marketing là điều bắt buộc cần làm nếu muốn trở thành một nhà môi giới thành công. Ngày nay, có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhà môi giới bất động sản đang hoạt động trên thị trường. Do đó, nếu bạn không có một chiến lược marketing hiệu quả, tạo ra sự khác biệt, bạn sẽ trở nên bão hòa trên thị trường rộng lớn.
6. Chốt giao dịch
Một trong những kỹ năng quan trọng nhất khi làm môi giới bất động sản chính là chốt giao dịch. Bạn có thể là một người có nhiều khách hàng tiềm năng, dẫn được nhiều người đi tham quan tài sản, có chiến lược marketing độc đáo,… nhưng nếu không thể chốt giao dịch thì bạn vẫn sẽ không thu được lợi nhuận. Đôi khi việc chốt giao dịch cần sự mềm mỏng, nhưng có những lúc đòi hỏi sự dứt khoát. Chính vì vậy, rèn luyện kỹ năng chốt giao dịch chính là cách giúp bạn kiếm ra tiền từ nghề môi giới.
7. Quản lý quá trình kiểm tra tài sản
Ngoài những kỹ năng liên quan đến nghề môi giới, bạn cần có năng lực trong việc thẩm định tài sản. Trước khi giúp khách hàng mua nhà, bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát các đơn vị kiểm tra và thẩm định tài sản. Công việc môi giới đòi hỏi những người thực sự có tâm, vì vậy công đoạn này yêu cầu bạn phải là người có trách nhiệm để đảm bảo sự uy tín với khách hàng. Ngược lại, nếu vì lợi nhuận mà bỏ qua quá trình kiểm tra, thẩm định tài sản, sự uy tín của bạn có thể sẽ mất đi trong tương lai.
8. Kết nối khách hàng với những bên liên quan
Ngoài việc kết nối khách hàng với người bán/chủ đầu tư, một nhà môi giới nhanh nhạy cần là người trực tiếp giúp khách hàng kết nối với những bên liên quan khác. Chẳng hạn như khi giúp khách hàng chốt mua nhà/chung cư thành công và khách hàng của bạn muốn tìm những đơn vị bán đồ nội thất uy tín, chất lượng trong khu vực, bạn nên chủ động tìm hiểu để giúp đỡ họ trong công đoạn tìm kiếm. Từ đó, chính khách hàng có thể là người giúp lan truyền danh tiếng của bạn đi xa hơn.
theo CafeLand
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Alomuabannhadat - Việc bán hang đã khó, việc giữ chân và chăm sóc khách hàng để họ quay trở lại trong tương lai còn là việc khó hơn. Đó là nhiệm vụ không hề dơn giản của một nhà môi giới trong thời đại mới.
Alomuabannhadat - Môi giới bất động sản là một công việc yêu cầu nhiều kỹ năng khác nhau, bên cạnh chuyên môn bán hang. Lĩnh vực này chủ yếu dựa vào con người, do đó, để thành công một nhà môi giới cần trau dồi nhiều yếu tố khác nhau.
Alomuabannhadat - Với các nhà môi giới bất động sản, nếu phải lựa chọn một yếu tố để dẫn đến thành công, chốt được nhiều giao dịch hơn, có lẽ nhiều người sẽ chọn thương hiệu cá nhân.
Alomuabannhadat - Là một nhà môi giới, kỹ năng bán hàng là điều quan trọng bậc nhất. Ngoài ra, một kỹ năng khác thường không được nhiều người chú ý, nhưng cũng rất cần thiết, đó là gây ấn tượng.
Alomuabannhadat - Giao tiếp là kỹ năng quan trọng với tất cả các nhà môi giới. Để nâng cao kỹ năng này là chuyện không đơn giản. Nếu không thể giao tiếp với khách hàng, khả năng chốt đơn thành công là rất nhỏ
Alomuabannhadat - Khi nguồn cung trên thị trường ở mức thấp, tỷ lệ cạnh tranh sẽ cao hơn, qua đó dẫn đến thị trường rơi vào trạng thái sốt đất. Trong bối cảnh đó, một nhà môi giới cần làm gì với khách hàng của mình?
Alomuabannhadat - Khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực bất động sản, có rất nhiều trang web và ứng dụng cung cấp lời khuyên, khởi tạo nội dung cho các nhà môi giới.
Alomuabannhadat - Các mặt bằng thương mại bị bỏ trống là một vấn đề đã tồn tại trong hơn một năm nay đối với các nhà môi giới và các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản.
Alomuabannhadat - Hình ảnh là một phần không thể thiếu đối với các loại hình quảng cáo bất động sản. Theo khảo sát của chuyên trang bất động sản Realtor, chất lượng các bức ảnh có ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của người mua. Đó là lý do vì sao các nhà môi giới cần chú ý đến việc chụp ảnh bất động sản.
Alomuabannhadat - Bất dộng sản là một lĩnh vực kinh doanh đem lại nhiều cảm xúc. Đối với nhiều công ty bất động sản, việc tìm kiếm và thu hút các nhà môi giới giỏi, dày dạn kinh nghiệm cũng quan trọng không kém so với việc làm thế nào để gia tăng lợi nhuận.