Những tips hữu ích với các nhà môi giới thế hệ trẻ

Alomuabannhadat - Bất động sản cũng giống như nhiều ngành nghề khác trong xã hội, có nghĩa là thế các thế hệ trẻ sẽ tiếp bước những người đi trước. Tất nhiên, có nhiều sự khác biệt rõ ràng giữa các thế hệ.

Thị trường bất động sản ngày nay đã có nhiều sự thay đổi. Vì vậy, nếu muốn phát triển sự nghiệp và hướng đến việc trở thành những người lãnh đạo trong tương lai, những lời khuyên dưới đây của các chuyên gia đến từ Forbes có thể sẽ hữu ích với bạn.

1. Tiến hành những cuộc khảo sát, nghiên cứu

Việc thực hiện những cuộc khảo sát, nghiên cứu sẽ rất có ích vì nó giúp bạn thu nhập dữ liệu cũng như nắm bắt xu hướng thị trường để đưa ra quyết định. Nhờ sự trợ giúp của các ứng dụng công nghệ, việc thực hiện những cuộc khảo sát ngày nay cũng không còn quá khó khăn như trước kia.

2. Sử dụng Big Data và AI

Như đã đề cập, Big Data là một phần quan trọng của thế giới bất động sản ngày nay. Dữ liệu là vô tận, vì vậy não bộ con người sẽ không thể nào ghi nhớ được hết tất cả mọi vấn đề. Do đó, chúng ta thường bị giới hạn trong một khoảng kiến thức nhất định. Big Data và AI chính là những công cụ hữu hiệu để giúp con người xử lý các vấn đề trên.

3. Tham gia các khóa học

Việc tham gia các khóa học sẽ giúp bạn bổ trợ kiến thức về bất động sản, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, mở rộng các mối quan hệ hay thậm chí là có thêm các bằng cấp, chứng chỉ. Điều này là đặc biệt quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn đa dạng hóa khả năng tiếp cận với các vấn đề và đưa ra những cách giải quyết phù hợp.

4. Có thêm trải nghiệm thực tế

Đây là điều mà nhiều nhà môi giới còn thiếu. Sự thật, mỗi thị trường sẽ có những xu hướng và cách hoạt động khác nhau. Bạn nên dành thời gian để đi và khám phá nhiều nơi, cập nhật những hình thức kinh doanh đặc biệt từ những nhà môi giới khác.

5. Nắm bắt các báo cáo vi mô và vĩ mô

Các báo cáo ngày nay được nhiều công ty bất động sản toàn cầu công bố một cách thường xuyên, dựa trên dữ liệu có sẵn về các chủ đề ví dụ như xu hướng lựa chọn nhà ở, sự thay đổi việc làm theo vị trí địa lý,… Ở cả cấp độ vi mô và vĩ mô, mỗi báo cáo sẽ cung cấp cách nhìn tổng quát về một vấn đề trên thị trường bất động sản. Xu hướng toàn cầu hóa hiện nay đòi hỏi các nhà môi giới cần năng động hơn trong việc nắm bắt cả những vấn đề vi mô và vĩ mô.

6. Cập nhật về tình hình kinh tế đất nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, mỗi quốc gia lại đối mặt với một tình trạng khác nhau. Tình hình kinh tế của đất nước sẽ tác động lớn đến các xu hướng của thị trường bất động sản. Vì vậy, bạn nên cập nhật điều này từ những chuyên gia kinh tế hàng đầu.

7. Theo dõi xu hướng của khách hàng

Nhu cầu và sở thích của người mua có đang có nhiều sự thay đổi nhanh chóng. Những gì diễn ra vào ngày hôm trước không đồng nghĩa sẽ đúng vào hôm sau. Do đó, nhà môi giới nào có khả năng nắm bắt và cập nhật xu hướng nhanh nhất sẽ có nhiều lợi thế hơn.

8. Cập nhật xu hướng công nghệ

Trước đây, bất động sản là một trong những ngành nghề có tỷ lệ số hóa thấp nhất. Các nhà môi giới thường ít khi áp dụng công nghệ và thường dùng những phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi sau những gì diễn ra trong năm 2020. Công nghệ trở thành động lực chính giúp thị trường bất động sản đứng vững trước những khó khăn. Tất nhiên, sự thay đổi của công nghệ diễn ra liên tục và bạn cần cập nhật một cách thường xuyên.

9. Quan sát cách mọi người làm

Quan sát là cách học hỏi tốt nhất mà bạn có thể làm. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải biết cách chọn lọc khi quan sát, đặc biệt nên quan sát những gì người khác làm chứ không phải những gì họ nói.

10. Mở rộng các mối quan hệ

Đối với thế hệ ngày nay, sự phổ biến của các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Twitter,… giúp ích rất nhiều cho việc mở rộng các mối quan hệ và gia tăng lượng tương tác. Thành công trên thị trường bất động sản dựa nhiều vào các mối quan hệ, vì vậy mở rộng các mối quan hệ là việc làm cần thiết của các nhà môi giới trẻ.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Chung kết cuộc thi “nhà môi giới tài năng”: thành công và đầy cảm xúc