Quy định mật độ xây dựng thuần cho nhà ở riêng lẻ

Xin cho hỏi, gia đình tôi có mua mảnh đất với diện tích 52m2 (đất sử dụng riêng, hình thức sử dụng lâu dài), kèm tài sản gắn liền là ngôi nhà cấp 4 với diện tích 37m2. Mảnh đất đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất.

Nay gia đình có nhu cầu xây dựng hết diện tích của cả mảnh đất là 52m2 thì có được không? Cần làm thủ tục với cơ quan chính quyền như nào? Trân trọng cảm ơn!

huy.acit@...

Trả lời

Căn cứ theo 2.8.6 mật độ xây dựng thuần (nét-tô) tối đa cho phép đối với  nhà ở riêng lẻ  tại bảng 2.6 quy đinh  thì diện tích lô đất từ 50 à 75 mét vuông thì mật độ xây dựng tối đa là 90% thì mức tối đa là 46,8 mét vuông.

Căn cứ theo Điều 95 Luật nhà ở cấp phép xây dựng nhà ở quy định về hồ sơ :        

-   Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới đối với nhà ở riêng lẻ gồm:

-   Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng;

-   Bản sao một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;

-   Bản vẽ thiết kế xây dựng;

-   Đối với công trình xây dựng có công trình liền kề phải có bản cam kết bảo đảm an toàn đối với công trình liền kề.

Căn cứ theo khoản 2 điều 103 Luật xây dựng quy định : “Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình, nhà ở riêng lẻ xây dựng trong đô thị, trung tâm cụm xã, trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa thuộc địa bàn do mình quản lý, trừ các công trình xây dựng quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.” Thẩm quyền cấp của UBND cấp huyện.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Cảnh báo nguy cơ sạt lở núi ở thành phố Vũng Tàu
Nha Trang: Công trình ven biển cao tối đa 40 tầng
Cần hạn chế thấp nhất việc điều chỉnh quy hoạch dự án