Thách thức khi xây dựng công ty công nghệ bất động sản (PropTech)

Alomuabannhadat - Các công ty công nghệ bất động sản (PropTech) đã bắt đầu phá triển từ năm 2014. Dù vậy, đại dịch đã vô tình trở thành yếu tố thúc đẩy cho sự phổ biến của lĩnh vực này.

Sự phát triển của công nghệ là cần thiết cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề mà các nhà đầu tư gặp phải khi thành lập các công ty PropTech, theo Forbes.

1. Chuyển giao công nghệ cho các bên liên quan

Tất nhiên, yếu tố quan trọng nhất đối với ngành nghề này là công nghệ. Thực tế, việc chuyển giao công nghệ cho khách hàng và các bên liên quan gặp không ít khó khăn. Họ phải biết cách giao tiếp, truyền cảm hứng và đào tạo chuyên môn để những bên liên quan có thể tiếp thu.

2. Chứng minh giá trị

Chứng minh được giá trị của công ty là một thử thách lớn. Trong khi ngành bất động sản nói chung đã bắt đầu đón nhận công nghệ, lĩnh vực công nghệ bất động sản vẫn chưa thực sự có chỗ đứng vững chắc. Để có được sự tin tưởng của các chuyên gia trong ngành, những công ty PropTech cần nhanh chóng chứng minh được giá trị.

3. Tạo ra một chiến lược tăng trưởng vững bền

Một thách thức khác là tạo ra chiến lược tăng trưởng bền vững để đảm bảo thành công. Bất động sản là một thị trường phức tạp, được định hình dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Thị trường hoàn toàn có thể biến động bởi những yếu tố khách quan như đại dịch, vì vậy một chiến lược tăng trưởng bền vững sẽ có ảnh hưởng lớn tới các công ty PropTech.

4. Cân bằng công nghệ với cảm xúc

Trong khi mô hình bất động sản đã thay đổi đáng kể trong một thập kỷ qua, việc mua bán nhà đất vẫn dựa trên yếu tố cốt lõi là con người. Các doanh nhân cần cân bằng giữa công nghệ với cảm xúc của khách hàng trong suốt từng cột mốc giao dịch, cung cấp giải pháp công nghệ cao, tạo cảm hứng cho khách hàng.

5. Cải thiện khả năng phân phối

Phân phối là một thách thức. Đối với các công ty khởi nghiệp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, tỷ lệ CAC (chi phí mua lại của khách hàng) trên LTV (giá trị lâu dài) có thể không cao. Giải pháp cho việc này là một đối tác thay vì một nhà cung cấp.

6. Tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường

Trong khi cơ hội trong lĩnh vực PropTech là rất nhiều, việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường mới là điều quan trọng cho sự phát triển bền vững lâu dài. Hầu hết các sản phẩm được định hướng theo khả năng tiếp cận và chúng cũng cần nhận được sự chấp thuận của ít nhất một bộ phận khách hàng trên thị trường.

7. Đối phó với sức ỳ

Sức ỳ là một trong những thách thức lớn nhất mà các công ty PropTech phải đối mặt. Cơ cấu chuyển dịch trên thị trường bất động sản là tương đối chậm. Trên thực tế, lĩnh vực bất động sản là một trong những ngành nghề có tốc độ áp dụng công nghệ chậm nhất. Việc tiết kiệm chi phí và thời gian thường là động lực để thúc đẩy quá trình áp dụng, đặc biệt là khi công nghệ có thể giảm tải hoặc loại bỏ một số công đoạn.

8. Xây dựng mạng lưới quan hệ

Tương tự như các phân khúc trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh công nghệ bất động sản dựa trên các mối quan hệ. Mạng lưới quan hệ sẽ tạo ra giá trị ròng. Do đó, việc xây dựng mạng lưới quan hệ bền vững là một thách thức mà các nhà đầu tư cần giải quyết.

9. Tìm kiếm và đưa ra những giải pháp mới

Việc tung ra một giải pháp mới trên thị trường mà chưa được kiểm chứng có thể gây ra nhiều khó khăn cho công ty. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp là tạo ra các mối quan hệ bền chặt trong ngành để giúp chứng minh cách các giải pháp của họ mang lại giá trị hiệu quả cho người dùng. Tận dụng kiến ​​thức về ngành này có thể giúp phát triển một giải pháp thực tế, giúp giải quyết được điểm khó của khách hàng đồng thời xây dựng nhận thức về thương hiệu.

10. Làm thế nào để khách hàng chấp nhận sản phẩm?

Thách thức lớn nhất đối với các doanh nhân PropTech là làm thế nào để khách hàng chấp nhận các sản phẩm của mình. Các công ty cần phát triển công nghệ đến một điểm mà khách hàng thực sự sẽ chấp nhận. Cho đến khi nào chưa làm được điều đó, doanh nghiệp PropTech sẽ còn nhiều vấn đề phải làm

11. Mở rộng thị trường

Khởi nghiệp là một câu chuyện khó khăn. Tuy nhiên, làm thế nào để mở rộng thị trường lại là một câu chuyện còn khó hơn. Muốn phát triển lớn mạnh, một doanh nghiệp buộc phải mở rộng thị trường, dù ở trong bất kỳ lĩnh vực nào. Có rất nhiều công ty PropTech sẽ huy động vốn để làm điều này. Dù vậy, đứng trên vai trò là một nhà đầu tư, một người chủ doanh nghiệp, họ cần phải đánh giá kỹ các tác động trước khi đưa ra quyết định.

12. Không hiểu về thị trường bất động sản

Sai lầm lớn nhất khi bất đầu kinh doanh một ngành nghề là không hiểu rõ bản chất và giá trị của ngành nghề đó. Bạn có thể có các mẫu sản phẩm hình thức đẹp, cách quảng cáo đặc biệt, đội ngũ nhân viên chăm chỉ,…Tuy nhiên, các nguyên tắc cơ bản của thị trường bất động sản sẽ không thay đổi. Công nghệ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn khi và chỉ khi bạn hiểu được những giá trị mà nó đem lại.

13. Tạo ra giá trị riêng biệt

Ngày nay có rất nhiều công ty PropTech khác nhau đang hoạt động trên thị trường. Tương tự như nghề môi giới, nếu không thể tạo ra giá trị riêng biệt, các công ty PropTech sẽ rơi vào sự pha loãng trên thị trường và rất khó để được mọi người biết đến. Vì vậy, muốn thành công, các doanh nghiệp PropTech buộc phải tạo ra sự khác biệt.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Công nghệ nào sẽ định hình xu hướng bất động sản trong tương lai?
Tác động của công nghệ tới hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thương mại
Làm thế nào để áp dụng công nghệ hiệu quả trong kinh doanh bất động sản?
Công nghệ đã thay đổi lĩnh vực bất động sản thương mại ra sao?
Tầm quan trọng của quá trình số hóa trong bất động sản
Công nghệ bất động sản sẽ phát triển theo hướng nào sau đại dịch Covid-19?
Công nghệ tác động như thế nào đến bất động sản?
Tại sao cần áp dụng các giải pháp công nghệ vào lĩnh vực bất động sản thương mại?
Công nghệ đang tạo ra xu hướng mới cho các công ty bất động sản tại Việt Nam
Công nghệ giúp khách hàng và các nhà môi giới duy trì mối quan hệ tốt hơn