Điểm tin sáng: Quốc hội thảo luận về đầu tư công trung hạn

Alomuabannhadat - Tiếp tục Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; Giá vàng tiếp tục tăng, USD giảm trước những diễn biến của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.

Sáng nay, Quốc hội thảo luận về việc phân bổ nguồn dự phòng đầu tư công trung hạn. Quốc hội sẽ xem xét điều chỉnh giảm nguồn vốn cho các dự án quan trọng quốc gia từ 80.000 tỷ đồng xuống còn 70.000 tỷ đồng để dành vốn ưu tiên cho các dự án về đê điều và trả nợ giải phóng mặt bằng.

Vào chiều nay, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019.

Giá vàng tiếp tục tăng trước biến động khó lường của thị trường tài chính sau khi Tổng thống Mỹ dọa áp thuế hàng hóa với Mexico. Vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.304,81 USD/ounce, tương đương 1,3%. Vàng đạt mức cao nhất trong bảy tuần là 1.307,02 USD/ounce. Trong cả tháng Năm, vàng giao ngay đã tăng 1,7%. Theo giới phân tích, giá vàng có thể còn đứng ở mức trên 1.300 USD/oz một thời gian nữa, bởi những lệnh áp thuế của Mỹ chưa được thực thi.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

USD giảm. Chỉ số đô la Mỹ, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, giảm 0,4% xuống 97.667, trong khi tỷ giá USD/MXN tăng 2,7% lên mức cao gần 5 tháng của 19,6689. Trong khi đó, đồng bạc xanh cũng bị kìm hãm bởi dữ liệu cho thấy lạm phát gia tăng, hỗ trợ cho Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất không đổi.

Ngày 31/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.065 đồng (giảm 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.707 đồng (tăng 1 đồng).

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Điểm tin sáng: Vàng thế giới, đồng USD đảo chiều tăng
Điểm tin sáng: Căng thẳng bầu cử Mỹ, giá vàng giảm sốc
Điểm tin sáng: USD giảm, vàng phục hồi
Điểm tin sáng: Vàng tiếp đà giảm giá
Điểm tin sáng: Vàng được dự báo sẽ còn tăng mạnh
Điểm tin sáng: Hôm nay, giá xăng được dự báo tăng mạnh sau 8 lần giảm liên tiếp
Điểm tin sáng: USD tăng nhanh, giá vàng treo cao
Điểm tin sáng: Giá vàng tuần này sẽ tăng mạnh?
Điểm tin sáng: Cuối tuần, USD, giá vàng hạ nhiệt
Giá vàng bật tăng trở lại