Điểm tin sáng: Giá vàng tuần này sẽ tăng mạnh?

Alomuabannhadat - Phiên đầu tuần, USD giảm giá trong khi giá vàng biến động khó đoán sau khi có một đợt tăng mạnh và đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn dự báo giá vàng sẽ tăng cao trong tuần này.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.705 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với cuối tuần qua. Giá vàng biến động khó đoán sau khi có một đợt tăng mạnh và đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khiến nước Mỹ rơi vào tình trạng khó khăn chưa từng có. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ cao kỷ lục 14,7% kể từ Thế chiến II, tương đương 20,5 triệu người mất việc làm chỉ riêng trong tháng 4.Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thị trường vàng vừa trải qua một tuần biến động khá mạnh, nhưng không có xu hướng rõ ràng, có lúc vọt lên trên 1.723 USD/ounce nhưng cũng có lúc đánh mất mốc quan trọng 1.700 USD. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.703 USD/ounce. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,32 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

Đồng USD tiếp tục giảm trước lo ngại các nền kinh tế chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh và khả năng phục hồi chậm. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giao dịch ở mức 99,773 giảm 0,13%.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.175 - 23.650 đồng/USD. Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại lớn như VCB, BIDV, VietinBank, Techcombank, ACB… đã gần như không đổi so với cuối ngày hôm qua, hiện giao dịch quanh mức 23.310 - 23.490 đồng/USD. Tại thị trường Hà Nội, giá USD tự do mua vào khoảng 23.420 đồng/USD và bán ra là 23.470 đồng/USD.

 

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất