Ngăn chuyển nhượng dự án nhà ở sai phép, TP.HCM công khai vi phạm về đất đai của các chủ đầu tư

Alomuabannhadat - Việc công khai nhằm ngăn chặn chuyển quyền sử dụng đất tại các dự án nhà ở sai phép, không phép trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư công khai thông tin quyết định pháp lý về đầu tư và sử dụng đất của các dự án kinh doanh nhà ở.

Các cơ quan trên phải có trách nhiệm công khai những dự án đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở, dự án đủ điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu ba sở công khai những dự án nhà ở đã được duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở. Các văn bản, quyết định xác định hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, pháp luật về đầu tư, xây dựng của chủ đầu tư dự án nhà ở (nếu có) tại trụ sở cơ quan và trên Cổng thông tin điện tử; cung cấp thông tin cho người dân khi có yêu cầu.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND quận - huyện chịu trách nhiệm thực hiện công bố công khai các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt. Trong đó lưu ý thông tin cho người dân những dự án kinh doanh nhà ở đã duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng.

Ngoài ra, UBND quận - huyện cũng chịu trách nhiệm công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện tại trụ sở cơ quan, trên Cổng thông tin điện tử của quận - huyện. Và công khai thông tin danh sách các dự án nhà ở đã được duyệt về chủ trương, về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hoặc có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Bất động sản 24h: Tỉnh táo khi đầu tư vào khu Đông Sài Gòn
Nghệ An: Thanh tra phát hiện nhiều sai phạm của các tổ chức, cá nhân
Sai phạm đất đai tràn lan ở 'Thung lũng hoa Hồ Tây'
Hàng loạt sai phạm ở dự án địa ốc gần nghìn tỷ tại Bắc Ninh
Đồng Tháp: Đấu giá tài sản, thống nhất một đường thực hiện một nẻo!
Truy tố cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, truy nã cựu thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa
Thêm nhiều sai phạm đất đai ở Kon Tum
Khẩn trương thực hiện Kết luận Kiểm toán liên quan đến Dự án đầu tư nâng cấp đê biển Tây, Cà Mau
Bắc Kạn: Ai chịu trách nhiệm về thất thoát ngân sách hàng chục tỷ đồng?
Xử lý trách nhiệm trong sai phạm tại dự án nâng cấp đê biển Tây ở Cà Mau