Nhà đầu tư gặp khó khăn gì khi mua đi bán lại bất động sản?

Mua đi bán lại là một trong những hình thức đầu tư bất động sản phổ biến nhất mà cả những người chưa có kinh nghiệm lẫn những nhà đầu tư lâu năm lựa chọn. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc mua đi bán lại cũng đi theo ý muốn nhà đầu tư.

Mua đi bán lại có thể là một hình thức kinh doanh bất động sản phổ biến, được nhiều người lựa chọn, nhưng bù lại cũng có một số vấn đề mà nhà đầu tư cần xác định ngay từ đầu trong trường hợp muốn xuống tiền.

Tìm đúng tài sản

Nhiều ngôi nhà không phải là sự lựa chọn phù hợp cho việc mua đi bán lại. Nhà đầu tư cần tìm tài sản ở những nơi có nhiều khách hàng tiềm năng, nhưng cần mua với mức giá hợp lý. Một nguyên tắc cần ghi nhớ đó là mua đi bán lại không phải khoản đầu tư lâu dài so với các khoản đầu tư nhà đất khác.

Một số cách xác định tài sản phù hợp có thể cân nhắc đó là tìm kiếm ở những khu vực thuộc phần đấu giá, những tài sản bị thu hồi cũng như những tài sản đầy đủ pháp lý rõ ràng. Ngược lại, những căn nhà đang trong diện cầm cố, tranh chấp, không có đầy đủ pháp lý là những thứ bạn nên tránh nếu không muốn gánh chịu rủi ro.

Nguồn vốn

Chắc chắc một trong những thách thức mà bạn có thể đối mặt khi đầu tư theo hình thức này là nguồn vốn. Không có gì lạ khi những người cho vay thế chấp muốn một khoản trả trước có giá trị từ 25% khoản vay trở lên. Ngoài ra, bạn cũng cần vốn để xử lý các vấn đề khác, chẳng hạn như cải tạo tài sản, thanh toán các khoản thuế, thủ tục hành chính,…

Bên cạnh việc lập kế hoạch tài chính, bạn cũng cần xây dựng ngân sách dự phòng để xử lý nếu mọi chuyện diễn ra không đúng theo kế hoạch ban đầu, một vấn đề mà phần lớn nhà đầu tư đều gặp phải.

Sự chậm trễ

Trong trường hợp là một nhà đầu tư và gặp phải sự chậm trễ trong một dự án, điều đó có thể khiến bạn vô cùng bực bội. Việc này có thể tạo ra những hệ lụy khác.

Để tránh một số tác động của sự chậm trễ, bạn không nên chỉ dựa vào một người hoặc một công ty trong mọi việc. Bạn cần phải cẩn thận trong việc kiểm tra các nhà thầu và nhận ra rằng giá rẻ hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Bạn cũng nên có các kế hoạch dự phòng cho mọi trường hợp, mặc dù một số sự chậm trễ sẽ xảy ra cho dù bạn có kế hoạch tốt đến đâu.

Chi phí phát sinh

Như đã đề cập, việc lập ngân sách cho một khoản đầu tư mua đi bán lại luôn cần những khoản dự trù để đề phòng cho các khoản chi phí phát sinh. Trên thực tế, gần như mọi khoản đầu tư đề tồn tại các khoản chi phí phát sinh ngoài dự tính

Chỉ cần khâu kiểm tra tài sản không kỹ có thể dẫn đến nhiều khoản phí sửa chữa lớn. Ngoài ra, các thủ tục hành chính và thuế đôi khi cũng cần đến những khoản phí khác. Điều tốt nhất bạn có thể làm là cố gắng lập ngân sách dự trù có giá trị đủ lớn để phòng tránh các trường hợp phát sinh chi phí.

Không hiểu biết về thị trường

Cuối cùng, bạn phải hiểu thị trường bất động sản nếu muốn xuống tiền đầu tư. Tuy nhiên, để làm được điều này không hề đơn giản. Bạn cần có thời gian, trau dồi thêm kiến thức và học học kinh nghiệm từ những người khác. Bạn cũng nghiên cứu để nắm bắt những gì đang xảy ra trên thị trường tại bất kỳ thời điểm nào.

Không phải lúc nào việc mua đi bán lại cũng đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Ngay cả những yếu tố chủ quan, không kiểm soát được như đại dịch Covid-19 cũng có thể gây xáo trộn thị trường. Chính vì vậy, đây là vấn đề lớn mà các nhà đầu tư cần tìm hiểu trước khi xuống tiền.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Những quy trình không nên bỏ qua khi mua đi bán lại bất động sản
Những rủi ro liên quan đến mua bán nhà đất
Người mua nhà lần đầu nên làm gì?
Cần làm gì trước khi xuống tiền vào thị trường bất động sản?
Lý do nên kiểm tra tài sản trước khi mua bán nhà đất
Ưu nhược điểm của hình thức mua đi bán lại
Bí quyết bán nhà ở vị trí “xấu”
Không xuống tiền mua bất động sản khi chưa biết điều này
Mua bán nhà đất và những vấn đề cần quan tâm
Kiến thức căn bản về hình thức mua đi bán lại